Ngôi sao của loạt phim 'Star Trek' qua đời ở tuổi 83

28/02/2015 09:02 GMT+7

(TNO) Leonard Nimoy, người ghi dấu ấn với nhiều thế hệ khán giả trong suốt 40 năm qua vai diễn Mr. Spock trong loạt phim Star Trek nổi tiếng vừa qua đời ở tuổi 83.

(TNO) Leonard Nimoy, người ghi dấu ấn với nhiều thế hệ khán giả trong suốt 40 năm qua vai diễn Mr. Spock trong loạt phim Star Trek nổi tiếng vừa qua đời ở tuổi 83, trang News York Times ngày 27.2 đưa tin.

Leonard Nimoy xuất hiện trong một sự kiện của phim Star Trek Into Darkness - Ảnh: Reuters
Bà Susan Bay Nimoy, vợ của nam diễn viên kỳ cựu xác nhận chồng mình qua đời vào sáng 27.2 (giờ địa phương) tại nhà riêng ở Los Angeles (Mỹ) vì căn bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính giai đoạn cuối. 
Leonard Nimoy mắc căn bệnh này vào năm ngoái, hậu quả của những năm hút thuốc lá dù ông đã bỏ thói quen này từ ba thập niên trước. Ngôi sao người Mỹ nhập viện từ hồi đầu tuần này.
Dù mắc bệnh nhưng Leonard Nimoy vẫn sống lạc quan cho đến những phút cuối cùng. Thông điệp cuối cùng ông để lại trên trang Twitter cá nhân: “Cuộc sống như một khu vườn. Bạn có thể có được những khoảnh khắc tuyệt vời nhất nhưng không thể duy trì chúng mãi, ngoại trừ trong ký ức. Hãy sống thật lâu và hạnh phúc”. 
Nhiều ngôi sao của loạt phim Star Trek đã thể sự đau buồn khi phải chia tay người bạn diễn lớn của mình. William Shatner, người đóng vai chính Captain Kirk bên cạnh Nimoy nhiều năm viết trên Facebook cá nhân: “Tôi luôn yêu mến anh ấy như một người anh trai. Chúng ta sẽ rất nhớ sự hài hước, tài năng và lòng yêu thương của anh”. Còn diễn viên George Takei, người thủ vai Sulu chia sẻ: “Thế giới đã mất đi một người tuyệt vời. Chúng tôi trả anh về với những vì sao đấy, Leonard. Anh luôn dạy chúng tôi là hãy sống thật lâu và hạnh phúc, anh cũng đã làm được điều đó rồi. Bằng nhiều cách khác nhau, chúng tôi sẽ luôn nhớ đến anh”. 
Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng dành sự tưởng nhớ, tiếc thương của mình đến một trong những nhân vật nổi tiếng nhất nước Mỹ và khẳng định: “Tôi yêu Mr.Spock”.
Hình ảnh Mr.Spock của Nimoy quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả trên toàn thế giới - Ảnh chụp từ clip
Leonard Nimoy sinh năm 1931, là một diễn viên kiêm đạo diễn phim, nhà thơ, ca sĩ, nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Mỹ. 
Sự nghiệp của Leonard Nimoy gắn liền với loạt phim truyền hình Star Trek khi ông thể hiện vai Mr.Spock trong suốt 40 năm, kể từ thập niên 1960. Ngoài ra, ông còn tham gia vào bộ phim điện ảnh Star Trek Into Darkness năm 2013 và ngồi ghế đạo diễn các bộ phim liên quan đến Star Trek như The Search For Spock, The Voyage Home.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.