"Ngôi nhà trong hẻm" chưa như mong đợi

10/02/2012 03:39 GMT+7

Chiều 9.2, bộ phim kinh dị Ngôi nhà trong hẻm chiếu ra mắt báo giới. Mặc dù không thể chê được diễn xuất của Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn, nhưng khó có thể khiến khán giả xuýt xoa rằng đây là một bộ phim xuất sắc.

Chiều 9.2, bộ phim kinh dị Ngôi nhà trong hẻm chiếu ra mắt báo giới. Mặc dù không thể chê được diễn xuất của Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn, nhưng khó có thể khiến khán giả xuýt xoa rằng đây là một bộ phim xuất sắc.

Sở dĩ có sự “tréo ngoe” này là vì với một kịch bản phim chưa thuyết phục, đường dây kịch tính giản đơn thì dù diễn xuất của diễn viên có xuất sắc đến mấy cũng không thể giúp bộ phim hoàn thành sứ mệnh chinh phục hoàn toàn khán giả.

Ngoài sự lột xác, diễn xuất rất dụng công, nặng “đủ đô” về những biến đổi tâm lý của Trần Bảo Sơn, Ngô Thanh Vân, Ngôi nhà trong hẻm (đạo diễn Lê Văn Kiệt, sản xuất Trần Trọng Dần) còn ghi điểm rất mạnh ở khâu hóa trang, dựng hậu kỳ, kỹ xảo khi đã tốn nhiều công sức, tiền của thực hiện tại Hollywood. Đặc biệt, phần âm thanh của phim được chăm chút theo tiêu chuẩn Dolby 5.1, tạo hiệu hứng cho những tiếng động làm thót tim khán giả như tiếng đứa trẻ khóc vọng lại, tiếng bước chân, tiếng cửa... mà một phim kinh dị cần phải có. Thế nhưng, ngoài cảnh “giao đấu bằng rìu” của đôi vợ chồng ở gần cuối phim đem lại cảm xúc căng thẳng cho người xem, thì với một phim thể loại kinh dị như Ngôi nhà trong hẻm, tất cả sự đầu tư đó vẫn chưa khiến khán giả có được cảm giác sợ hãi hay đọng lại những ám ảnh, tự vấn thật sự khi xem phim. Thậm chí, phim còn khiến khán giả rú lên cười thích thú chứ không bị “kinh”.

 
Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn với diễn xuất tâm lý phức tạp trong phim - Ảnh: Megastar

Câu chuyện phim là những chuyển biến tâm lý của một cặp vợ chồng sau khi người vợ bị sẩy thai, mất con, lại gặp chuyện làm ăn không suôn sẻ. Từ nỗi đau riêng, cộng thêm những định kiến “không ưa con dâu” từ mẹ chồng, không hài lòng một vài cách xử sự của chồng (Trần Bảo Sơn thủ vai), người vợ (Ngô Thanh Vân đóng) hóa điên dại, luôn hoang tưởng, không phân biệt được hành vi của mình. Những thước phim kinh dị của Ngôi nhà trong hẻm phần lớn tập trung vào những diễn biến, chi tiết hoảng loạn, giằng xé nội tâm của người chồng và cô vợ. Cứ thế, mạch phim trôi theo, không biết dừng lại chỗ nào trong liên hoàn hoảng loạn của cặp vợ chồng này; và rồi kết thúc một cách hụt hẫng khi người chồng vì tình yêu dành cho vợ đã tìm hiểu ra do ngôi nhà trước đây có quá nhiều trẻ nít mất trong một vụ hỏa hoạn và treo biển bán nhà, bắt đầu một cuộc sống mới với người vợ.

Phim được đầu tư lớn, có nhiều điều kiện thực hiện hậu kỳ tốt nhất, cộng với việc nhận lời tham gia của ngôi sao Ngô Thanh Vân sau hai năm vắng bóng (kể từ phim Bẫy rồng) và sự xuất hiện của gương mặt nam Trần Bảo Sơn đang tạo được sức hấp dẫn với khán giả, đông đảo khán giả đã kỳ vọng đây sẽ là một phim kinh dị “bom tấn” có sức công phá của điện ảnh Việt. Thế nhưng, phim chưa thể xuất sắc như mong đợi. Dù vậy, phim cũng được dự đoán sẽ hút khách nhờ hai cái tên Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn khi ra rạp đúng vào dịp lễ Valentine 14.2 này.

Ngô Thanh Vân hài lòng với vai diễn

Sau buổi chiếu ra mắt, diễn viên Ngô Thanh Vân đã chia sẻ cô biết kịch bản phim rất đơn giản, nhưng diễn biến tâm lý của diễn viên thì rất nặng, cộng với thông điệp của đạo diễn: Người phụ nữ sẽ chống chọi như thế nào, sẽ hóa điên ra sao khi mất đi đứa con. Ngô Thanh Vân cũng thẳng thắn nói cô hài lòng với vai người vợ tên Thảo này trong bối cảnh phim Việt hiện nay, vì vai Thảo giúp cô khám phá hết khả năng diễn xuất tâm lý của mình.

Phan Cao Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.