Ngôi nhà thơ ấu của Paul McCartney được bán cho một người bí ẩn

27/02/2015 22:04 GMT+7

(TNO) Ngôi nhà mà cựu thành viên nhóm The Beatles Paul McCartney đã sống 6 năm thời thơ ấu vừa được một nhân vật bí ẩn mua lại trong phiên đấu giá diễn ra tại thành phố Liverpool, quê hương của ban nhạc huyền thoại.

(TNO) Ngôi nhà mà cựu thành viên nhóm The Beatles Paul McCartney đã sống 6 năm thời thơ ấu vừa được một nhân vật bí ẩn mua lại trong phiên đấu giá diễn ra tại thành phố Liverpool, quê hương của ban nhạc huyền thoại, theo AFP ngày 27.2.

Căn nhà thời thơ ấu của Paul McCartney - Ảnh: AFP
Buổi đấu giá đã được tổ chức ngày 26.2 tại Cavern Club, nơi mà nhóm The Beatles thường biểu diễn trong thời gian đầu khởi nghiệp ca hát. 
Ngôi nhà gạch đỏ với ba phòng ngủ nằm ở số 72 Western Avenue, Speke, phía nam thành phố ven biển nước Anh ban đầu được đưa ra giá 50.000 bảng, cuối cùng đã thuộc về một nhà thầu ẩn danh với giá 150.000 bảng. 
Giám đốc công ty đấu giá tài sản Countrywide hào hứng cho biết: “Chúng tôi rất vui khi bán đấu giá thành công một phần biểu tượng của lịch sử nhóm The Beatles cũng như thành phố Liverpool”.
Có rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài muốn mua lại căn nhà mà Paul Mc Cartney tả là “nơi đầu tiên mà tôi nhớ”, nhưng cuối cùng nó đã thuộc về một người Anh. McCartney cùng gia đình chuyển vào căn nhà này khi ông lên 4 tuổi và ở đó trong 6 năm. 
Những kỷ vật của nhóm The Beatles rất được yêu thích và săn đón trong các phiên đấu giá. Trước đó, căn nhà thuở ấu thơ của danh ca John Lennon cũng đã được bán đi với giá 450.000 bảng vào năm 2013, còn nhà cũ của George Harrison trong cùng khu vực cũng đã được người khác mua lại với 156.000 bảng.
Trong một cuộc đấu giá năm 2010, người ta cũng bán thành công nhà vệ sinh của John Lennon với cái giá lên đến 9.500 bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.