Nghệ sĩ Việt mua bảo hiểm thân thể: 'Nổ' cho vui

10/09/2013 10:50 GMT+7

Không nói được, vì phải giữ kín thông tin hợp đồng' - nhiều nghệ sĩ cho biết khi được hỏi chi tiết về các bản hợp đồng bảo hiểm một phần thân thể liên quan đến nghề nghiệp của mình.

'Không nói được, vì phải giữ kín thông tin hợp đồng' - nhiều nghệ sĩ cho biết khi được hỏi chi tiết về các bản hợp đồng bảo hiểm một phần thân thể liên quan đến nghề nghiệp của mình.

Siêu mẫu Thanh Hằng khẳng định chưa từng mua bảo hiểm đôi chân dài của mình
Siêu mẫu Thanh Hằng khẳng định chưa từng mua bảo hiểm đôi chân dài của mình  

'Công ty bảo hiểm tên gì tôi không tiết lộ'

Người mẫu Vũ Hoàng Điệp, Hạ Vy tung thông tin đã mua bảo hiểm đôi chân với giá 50.000 USD (hơn 1 tỉ đồng). Nghệ sĩ múa Linh Nga cũng được đồn thổi là mua bảo hiểm đôi chân vì nghề chính là múa.

Người mẫu Vũ Hoàng Điệp tự nhận đôi chân của cô được bảo hiểm trị giá 50.000 USD - d
Người mẫu Vũ Hoàng Điệp tự nhận đôi chân của cô được bảo hiểm trị giá 50.000 USD
- Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Thế nhưng, khi phóng viên hỏi cặn kẽ về những loại bảo hiểm này, như mua ở đâu, hãng nào, giá trị và đề nghị được cho xem hợp đồng thì các nghệ sĩ trên đều cho biết: “Không nói được, vì phải giữ kín thông tin hợp đồng” (!). Riêng người mẫu Vũ Hoàng Điệp nói: “Tôi được người thân ở Mỹ mua tặng bảo hiểm đôi chân trị giá 50.000 USD từ hơn 1 năm rưỡi nay. Công ty bảo hiểm đó tên gì thì tôi không muốn tiết lộ. Đây là loại bảo hiểm vĩnh viễn. Theo tôi biết thì ở Việt Nam không có công ty nào có sản phẩm bảo hiểm thân thể từ bộ ngực đến chân, tay, gương mặt... như thế”.

 
Ai có tung tin thì cũng chỉ là 'nổ' cho vui, chứ mấy ai mua thật đâu

Trả lời về thông tin mua bảo hiểm đôi chân dài, Hoa hậu - siêu mẫu Thanh Hằng khẳng định: “Tôi chưa từng mua bảo hiểm đôi chân của mình như nhiều người đồn. Ở Việt Nam chưa có dịch vụ này và hiện tôi cũng chẳng có nhu cầu mua loại bảo hiểm chân này. Tôi nghĩ, ý thức giữ gìn thân thể của mình mới là điều quan trọng nhất ở mỗi người, chứ không phải đi mua bảo hiểm cho bộ phận nào trên cơ thể. Vì nếu bảo hiểm có đền bao nhiêu tiền thì mình cũng đã mất mát phần nào cơ thể quý giá của mình rồi...”.

Có thông tin ca sĩ Hồng Nhung từng mua bảo hiểm giọng hát, tuy nhiên, người quản lý của cô cho hay: “Chưa từng nghe thấy bảo hiểm này”. Nhiều quản lý nghệ sĩ cho rằng dù rất quan tâm tới gói bảo hiểm giọng hát hay nhan sắc..., nhưng các công ty bảo hiểm lại không có dịch vụ như vậy, nên có lẽ tại Việt Nam hiện nay chưa có ca sĩ nào mua bảo hiểm giọng hát. Nhiều ca sĩ, diễn viên khi nghe được mua bảo hiểm thường cười trừ và cho biết ai có tung tin thì cũng chỉ là “nổ” cho vui, chứ mấy ai mua thật đâu. Bởi hiện thị trường bảo hiểm dành cho nghệ sĩ biểu diễn hầu như không tồn tại ở Việt Nam. Ông Nguyễn Quang Minh - Giám đốc Công ty Cát Tiên Sa, đơn vị tổ chức nhiều chương trình giải trí như The Voice, Bước nhảy hoàn vũ... cũng nói: “Hiện nay tôi thấy việc chào bán bảo hiểm trong ngành nghệ thuật ở Việt Nam là chưa có!”.

Chỉ có bảo hiểm tai nạn nghề nghiệp

Cách đây 3 năm, bầu sô của vở kịch Xin lỗi, em chỉ là... có cho hay toàn bộ diễn viên tham gia được mua bảo hiểm với mệnh giá 1,3 tỉ đồng/người/năm. Diễn viên nếu gặp bất cứ sự cố nào về sức khỏe từ trật tay, bong gân, nhức đầu, sổ mũi..., đến những tai nạn nghiêm trọng đều được chăm sóc, chữa trị với chế độ tốt nhất trong thời gian 1 năm và sẽ được bồi thường 1,3 tỉ đồng nếu chẳng may xảy ra tai nạn chết người. Ông Huỳnh Anh Tuấn, Giám đốc Công ty sân khấu nghệ thuật Thái Dương (sân khấu IDECAF, sân khấu múa rối Nụ Cười), cho biết công ty đã mua bảo hiểm tai nạn nghề nghiệp cho toàn bộ diễn viên từ 10 năm nay. Nhờ gói bảo hiểm này, khi các diễn viên bị tai nạn, dù không xảy ra trên sân khấu như diễn viên Ngọc Trinh bị tai nạn xe đã nhận được bồi thường 40 triệu đồng.

Trong khi đó, đại diện nhiều công ty bảo hiểm như Liberty, Prudential, Manulife, AIA... đều xác nhận hiện chưa có sản phẩm bảo hiểm bộ phận thân thể như ở các nước. Vì vậy, chuyện bảo hiểm giọng hát, bộ ngực, đôi tay, đôi chân là... không tưởng.

“Quy định pháp luật không cấm loại hình bảo hiểm thân thể. Vấn đề ở đây là có công ty bảo hiểm nào chịu đứng ra thiết kế gói sản phẩm bảo hiểm thân thể như thế để bán cho nghệ sĩ, công chúng khi thị trường quá ít hay gần như không có nhu cầu. Thử hỏi xem nghệ sĩ đã từng ký hợp đồng bảo hiểm thân thể với công ty nào để xác định tính trung thực của vụ việc”.

Luật sư - diễn viên Thiệu Ánh Dương

Hiện chưa có khách hàng nào đề cập đến chuyện mua bảo hiểm thân thể. Ở nước ngoài thì sản phẩm này có nhưng Việt Nam thì chưa thể. Công ty chúng tôi không thiết kế loại sản phẩm bảo hiểm thân thể này vì nhu cầu thị trường gần như bằng không. Chúng tôi chỉ có gói bảo hiểm tai nạn nghề nghiệp nói chung mà thôi

Nguyễn Thị Trang Đài
- Phòng Nghiệp vụ bảo hiểm tài sản Công ty bảo hiểm Bảo Việt TP.HCM

Bảo hiểm 'trinh tiết'

Mới đây, ca sĩ Ngọc Sơn tuyên bố đã mua bảo hiểm 'trinh tiết đời trai' vì: 'Trinh tiết đời trai của tôi chẳng mất đi tí nào. Bề ngoài đôi chút hao mòn, bên trong nội thất vẫn còn nguyên si. Tôi đã mua bảo hiểm trinh tiết đời trai 1 triệu USD đấy'. Ngọc Sơn cũng đã chuyển tên trang cá nhân trên Facebook từ Bác sĩ tâm thần sang Trinh tiết đời trai sau phát ngôn gây sốc đó. Liên lạc với Ngọc Sơn qua điện thoại không được, trong khi đến nhà riêng của anh tại TP.HCM, gia đình cho biết anh đã đi nước ngoài.

Từ lông ngực đến... tinh trùng

Ca sĩ David Lee Roth (ảnh) không bảo hiểm giọng hát mà lại bảo hiểm... tinh trùng với giá 1 triệu USD. Ca sĩ Tom Jones từng mua bảo hiểm lông ngực với giá 6 triệu USD nếu bỗng dưng bộ lông này biến mất. Diễn viên Hồng Kông Lưu Đức Hoa mua bảo hiểm gương mặt đến 5 triệu USD từ năm 2005. Ngày 1.9.2007, công ty đã mua bảo hiểm cho Lưu Đức Hoa trị giá 17,5 triệu USD khi anh tham gia tour diễn Wonderful World tại Mông Cổ. Diễn viên Kim Thành Vũ từng tự mua bảo hiểm gương mặt lên tới 4 triệu USD.


Ảnh: Reuters

Nữ hoàng nhạc pop Madonna mua bảo hiểm bộ ngực với giá 2 triệu USD đền bù. Tương tự, sau khi đã mua bảo hiểm, ca sĩ kiêm diễn viên Jennifer Love Hewitt sẽ nhận được đền bù 5 triệu USD trong trường hợp vòng một của cô bị tổn thương.

Vòng ba cũng được nhiều ngôi sao giải trí thế giới mua bảo hiểm. Jennifer Lopez mua bảo hiểm cho cặp mông với giá đền bù không tưởng: 300 triệu USD. Kylie Minogue “khiêm tốn” hơn với trị giá bảo hiểm bồi thường vòng ba là 5 triệu USD. Riêng về đôi chân, giá cao nhất mà bảo hiểm chấp nhận chi trả lên đến 1 tỉ USD cho đôi chân của danh ca Mariah Carey. Ca sĩ Rihanna, siêu mẫu Heidi Klum đã đặt bút ký hợp đồng bảo hiểm đôi chân lần lượt là 1 triệu USD và 2,5 triệu USD. Nữ ca sĩ Hồng Kông Mạc Văn Úy bảo hiểm đôi chân đẹp lên đến 5 triệu USD. Ca sĩ Đài Loan Thái Y Lâm mua bảo hiểm đôi chân 1,9 triệu USD.

Giọng ca cũng được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng mua bảo hiểm. Bruce Sprinsteen sẽ nhận hơn 30 triệu USD từ công ty bảo hiểm nếu bị hư giọng. Nụ cười của Julia Robert trị giá bảo hiểm đến 30 triệu USD...

Đỗ Tuấn - Ngọc Bi - Phan Cao Tùng

>> Xử phạt vi phạm trong kinh doanh bảo hiểm, xổ số lên đến 200 triệu đồng
>> Làm giả hồ sơ hộ nghèo để chiếm đoạt tiền bảo hiểm
>> Gói bảo hiểm 'ngắm trăng tròn trung thu
>> Mẹ thuê sát thủ giết 2 con trai để lấy tiền bảo hiểm
>> Nghĩ kỹ trước khi mua bảo hiểm nhân thọ
>> Tìm kiếm nghệ sĩ Việt Nam tranh giải MTV EMA 2013
>> 100 nghệ sĩ Việt Nam trong bài hát cải lương
>> 7 nghệ sĩ Việt vào nhóm Ngôi sao ăn chay hấp dẫn nhất thế giới
>> Nghệ sĩ Việt Nam tham dự LHP Cannes
>> Nghệ sĩ Việt trẻ diễn kịch từ thiện tại Úc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.