Nghệ sĩ Hàn bị ép quan hệ tình dục

13/10/2010 07:59 GMT+7

Một phần của mặt tối trong làng công nghiệp giải trí hào nhoáng Hàn Quốc đã được phơi bày.

Ngày 7-10, thông tin từ báo Kuki News cho biết giám đốc điều hành của công ty giải trí H. bị buộc tội ép các học viên (tức nhân viên học việc) của công ty này quan hệ tình dục với ông chủ của một hãng thời trang để thu lợi nhuận riêng. Vụ việc này sau đó được khai thác trên hàng loạt trang báo mạng khác.

Cư dân mạng vào cuộc

Thông tin sau đó đã cho biết thêm: Giám đốc Kim (31 tuổi) đã bắt học viên B. (17 tuổi) và học viên C. (20 tuổi) quan hệ tình dục với chủ hãng thời trang A. (41 tuổi). Theo đó, “tú ông”  Kim đã gửi học viên của mình đến “tổ nhện” của A. hơn 10 lần và nhận lại một khoản tiền được gọi là chi phí tài trợ - có giá trị 46.000 USD. Trong khi C. im lặng chịu đựng thì B. lên tiếng phản đối hành động bỉ ổi của Kim. Đáp lại, Kim đã đe dọa B. bằng câu răn muôn thuở là: “Nếu muốn nổi tiếng thì phải làm tất cả những gì Kim yêu cầu. Còn  nếu không tuân thủ sẽ phải bồi thường hợp đồng với số tiền phạt vô cùng lớn”.

Khi bị mời lên cơ quan điều tra, Kim đã phủ nhận hành động lợi dụng nhân viên dưới quyền, còn biện hộ về số tiền 46.000 USD là do y kiếm được từ trung tâm mua sắm của mình. Nhưng kết quả điều tra cho thấy không hề có sự liên quan giữa lợi nhuận từ trung tâm mua sắm với số tiền mà A. chuyển cho Kim qua tài khoản.

Sau đó, Kim thú nhận trong số 46.000 USD mà Kim  kiếm được từ việc ép học viên quan hệ tình dục, y giữ lại 30.000 USD bỏ túi, phần còn lại chi làm quà cáp cho hai nạn nhân, trong đó có phần chi trả  phí nha khoa cho họ. Trong khi báo chí  cố giữ kín danh tính các nạn nhân thì các cư dân mạng thi nhau vào cuộc để điều tra riêng.

Cư dân mạng cho rằng có nhiều khả năng công ty H. mà báo chí nêu chính là Công ty H-Line Entertainment, còn hai nạn nhân bị Kim ép bán dâm là thành viên của nhóm nhạc nữ Chocolate.

Những bằng chứng mà cư dân mạng đưa ra cho thấy từ tháng 8-2010, nhóm Chocolate tuy mới ra đời nhưng đã ký được một hợp đồng quảng cáo lớn từ Công ty Thời trang Nuzzon. Thêm vào đó, hai thành viên của nhóm nhạc này là Cheryl và Meng đều cùng độ  tuổi với hai nạn nhân nữ bị buộc quan hệ tình dục là 17 và 20 tuổi. Trong khi các cơ quan điều tra vẫn tiếp tục làm việc, còn các nhân vật bị cư dân mạng phỏng đoán liên tục lẩn tránh báo chí.

Đề tài nóng của báo chí

Báo chí Hàn Quốc lại tiếp tục đưa ra những con số và thông tin về những chuyện bê bối trong làng giải trí Hàn, trở thành đề tài nóng hơn bao giờ hết. Từ sau cái chết của nữ  diễn viên Jang Ja Yeon, làng giải trí Hàn lại bị khuấy động bởi một câu chuyện cũ mà mới.

Tháng 5-2010, Hiệp hội Nhân quyền quốc gia Hàn Quốc đã công bố về một cuộc điều tra theo hình thức câu hỏi, được tiến hành từ tháng 9 đến tháng 12-2009, với 351 nhân vật nữ, trong đó có 111 là nữ nghệ sĩ, 240 nữ học viên đang theo học các nghề trong ngành phim ảnh... Đồng thời, người của viện nghiên cứu cũng tiến hành phỏng vấn bỏ túi với 27 người, trong đó 11 người có quan hệ với ngành công nghiệp giải trí, như diễn viên, người mẫu, ca sĩ và bầu show...

Kết quả điều tra thật đáng buồn: 45,3% trong số đó nói rằng họ từng bị yêu cầu làm người tiếp rượu cho các ông khách “tai to mặt lớn”; 60,2% nói đã từng bị yêu cầu quan hệ tình dục với những người có “quan hệ rộng” trong giới truyền thông hoặc có tiếng nói “vang rền” trong xã hội.

Một số người được phỏng vấn còn phẫn uất khi kể về chuyện họ bị trực tiếp yêu cầu quan hệ tình dục, thậm chí bị quấy rối, ép uống rượu, sau đó là cưỡng bức và 55% nữ nghệ sĩ đã từng trở thành “con mồi cúng tế” trong những cuộc gặp gỡ với những nhân vật có vai vế trong ngành giải trí, truyền thông và cả xã hội.

Trong số 351 người được hỏi, 48,4% nói rằng chuyện từ chối quan hệ tình dục gây bất lợi không nhỏ cho những công việc đang tiến hành của họ, thậm chí mất luôn hợp đồng; 58,3% nữ diễn viên đã xác nhận chuyện bị cô lập sau khi từ chối chuyện hầu rượu và chuyện làm món quà cho các chức sắc.

Theo các nữ nghệ sĩ, người có ý thích lên giường với sao thường là các đại gia tầm cỡ, kế đó là các nhà sản xuất và đạo diễn, giám đốc các công ty sản xuất phim cấp ba, thứ tư là chủ các doanh nghiệp.

Những con số trên đây đã phần nào cho giới hâm mộ thấy được một phần của mặt tối trong làng công nghiệp giải trí hào nhoáng Hàn Quốc. Những mảng tối  đó sẽ ngày càng bành trướng  hơn, nếu không có sự can thiệp của các cơ quan bảo vệ nhân quyền, các hiệp hội nghệ thuật, các cơ  quan quản lý lao động nói riêng và cả chính phủ Hàn Quốc. Về phía nghệ sĩ, họ cũng cần phải sống có trách nhiệm với chính bản thân mình.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.