Nghệ sĩ hải ngoại làm nghề tay trái

25/07/2011 23:25 GMT+7

Khi không còn quá nhiều chương trình để diễn vì tình hình kinh tế khó khăn, nghệ sĩ hải ngoại rủ nhau làm nghề tay trái.

Quán ăn và bất động sản

Mở quán ăn, nhà hàng, kinh doanh phòng trà nhỏ, buôn bán bất động sản, làm MC truyền hình… là những công việc mà khá đông nghệ sĩ hải ngoại đã và đang tham gia tại Mỹ trong thời gian này.

 
Ca sĩ Lynda Trang Đài trò chuyện với khách tại quán ăn của chị - Ảnh: H.N

Đến góc đường Beach và MC Fadden tại California, sẽ nhận ra một cửa tiệm xinh xắn với tên gọi Lynda Sandwich mà chủ nhân chính là Lynda Trang Đài và Tommy Ngô. Quán được bài trí thật ấm cúng với rất nhiều hình ảnh nghệ sĩ nổi danh thế giới được gắn lên tường. Lynda, Tommy Ngô mở quán cà phê, bánh mì này được nhiều người ủng hộ nhưng không dễ gặp được vợ chồng nghệ sĩ này. Bởi theo lời Lynda thì cả hai chỉ có thể đến và tiếp khách ngoài thời gian đi hát vào những ngày không phải cuối tuần, việc trông coi quán phải nhờ người thân. Tuy vậy, chính tay chị đã tự chế nên một số món “độc” của quán.


Trang Thanh Lan, Ngọc Đan Thanh, Lâm Thúy Vân trong các chương trình truyền hình Việt tại Mỹ - Ảnh: T.N - N.S 

Tìm hiểu về cuộc sống văn nghệ tại hải ngoại, người viết đã có dịp cùng ca sĩ Quang Toàn rong ruổi trên các đường phố, các trung tâm chuyên giới thiệu các áp - phích ca nhạc tại khu Little Saigon để biết nhiều hơn về những gì đang diễn ra tại đây. Quang Toàn cho biết dù không sôi động như trước nhưng các bầu sô vẫn duy trì những show diễn lớn nhỏ hằng tuần, đặc biệt cũng có thêm các chương trình về cải lương, kịch nói với rất đông nghệ sĩ tên tuổi. Hiện tại giá vé cho các buổi diễn tại hải ngoại khoảng từ 25 - 75 USD, cũng có chương trình vé cao hơn nếu có nhiều ca sĩ hàng “sao”. Có một điều thú vị là bây giờ khán giả phần lớn thích xem ca nhạc ở các nhà hát (mang tính chất thính phòng) vì có  dàn dựng, ca sĩ tập dượt nghiêm túc.

Đối với một số nghệ sĩ có khả năng kinh doanh thì họ thích làm thêm nghề buôn bán bất động sản, mở tiệm làm móng, ví như Công Thành và Lynn đang rất nổi ở lĩnh vực này. “Oách” hơn một chút là mở hẳn trung tâm ca nhạc riêng như Gia Huy chuyên thực hiện CD, DVD cho bản thân và đồng nghiệp. Công việc này dẫu vất vả nhưng Gia Huy rất đam mê.

Làm MC

Người viết cũng ấn tượng với không ít ca sĩ hải ngoại bước sang lĩnh vực xướng ngôn viên khi tại Mỹ các kênh truyền hình Việt đang đua nhau nở rộ. Đã gần 10 năm, mới có dịp gặp lại Mỹ Huyền khi chị xuất hiện với vai trò MC trên một kênh truyền hình Việt tại Mỹ. Từng trò chuyện cùng chị gần 10 năm trước trong một lần Mỹ Huyền về VN biểu diễn, nói thật phải rất khó khăn mới có thể nhận ra chị không phải bởi thời gian quá lâu mà là vì chị trẻ hơn nhiều so với tuổi đời đã bước qua 48. Ngay sau khi xuất hiện với vai trò mới này, đã có rất nhiều khán giả dành cho Mỹ Huyền những lời khen vì khả năng làm MC trên truyền hình của chị rất duyên. Luôn song hành cùng Mỹ Huyền trong các bản tin thời sự còn có một giọng hát cũng rất quen thuộc là Nguyên Khang. So với sân khấu, nhìn Nguyên Khang trong vai trò phát thanh viên có vẻ khác hơn - nghiêm nghị và thật… ngầu.

Diễm Liên cũng làm cho người xem bất ngờ bởi lối dẫn chuyện thông minh, lém lỉnh. Từ ngày xuất hiện nhiều trên truyền hình, số chương trình biểu diễn của chị cũng tăng lên. Cũng bởi vừa có thêm thu nhập, vừa được khán giả nhìn thấy mỗi ngày nên không ít ca sĩ đã lấn sân sang lĩnh vực này. Trong số họ có cả Thanh Lan, Ngọc Đan Thanh, Trang Thanh Lan, Lâm Thúy Vân, Tâm Đoan, Đài Trang… phụ trách các chương trình đối thoại, các bản tin về nhân vật hoặc chính trị, xã hội. Sự xuất hiện của họ trong các bản tin, các chương trình ca nhạc, giao lưu đã thổi một làn gió mới cho đời sống văn nghệ hải ngoại trong tình hình không có nhiều show diễn lớn như hiện nay.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.