“New Year’s Eve” chinh phục khán giả Bắc Mỹ

12/12/2011 15:50 GMT+7

(TNO) New Year’s Eve, bộ phim tình cảm đặc sắc quy tụ một “rừng” sao Hollywood đã chính thức công chiếu tại Bắc Mỹ dịp cuối tuần qua và đang chiếm trọn cảm tình của các khán giả, đặc biệt là nữ giới.

(TNO) New Year’s Eve, bộ phim tình cảm đặc sắc quy tụ một “rừng” sao Hollywood đã chính thức công chiếu tại Bắc Mỹ dịp cuối tuần qua và đang chiếm trọn cảm tình của các khán giả, đặc biệt là nữ giới.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, New Year’s Eve được coi là phần 2 của siêu phẩm lãng mạn năm 2010 Valentine’s Day, được đạo diễn Garry Marshall tiếp tục thực hiện theo xu hướng ghép nối nhiều câu chuyện khác nhau, nhiều tuyến nhân vật khác nhau vào một chủ đề xuyên suốt là tình yêu, đã trở thành sự lựa chọn số 1 của khán giả tại 3.505 rạp chiếu Bắc Mỹ.

 
Lea Michele và Ashton Kutcher là một trong hơn 30 giai nhân, tài tử tham gia diễn xuất trong New Year’s Eve - Ảnh: New Line Cinema

Sau ba ngày công chiếu, New Year’s Eve thu về tổng cộng 13,7 triệu USD tiền bán vé. Doanh thu khiêm tốn này quả thực rất khó để làm hài lòng hãng sản xuất New Line Cinema, do đã chi tới 56 triệu USD để làm phim, trong đó phân nửa dùng để trả cát-xê cho dàn diễn viên và khách mời nổi tiếng: Michelle Pfeiffer, Zac Efron, Ashton Kutcher, Katherine Heigl, Lea Michele, Robert De Niro, Josh Duhamel, Halle Berry…

Tuy nhiên, so với mặt bằng doanh thu tổng của tất cả các bộ phim đang công chiếu tại Bắc Mỹ trong tuần qua, chỉ đạt 77 triệu USD, mức doanh thu tuần ế ẩm nhất trong ba năm trở lại đây, New Year’s Eve vẫn cán đích quán quân trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé khu vực này.

Vừa ra rạp và về ở vị trí thứ hai là The Sitter - tác phẩm hài mới nhất của đạo diễn David Gorndon Green nổi tiếng với các phim truyền hình rất được yêu thích như All The Real Girls, Snow Angels, với doanh thu tròn 10 triệu USD.

 
Một cảnh trong phim The Sitter - Ảnh: 20th Century Fox

Theo Reuters, xoay quanh những tình huống dở khóc dở cười của một anh chàng sinh viên sau khi bị buộc thôi học đã quyết định kiếm việc làm và trở thành bảo mẫu bất đắc dĩ cho ba đứa trẻ hàng xóm, The Sitter không được giới phê bình cùng khán giả đánh giá cao bởi nội dung khá cũ, cách pha cười đôi lúc quá tẻ nhạt. Phim đã nhận một điểm C từ hệ thống phê bình CinemaScore.

Quán quân của hai tuần trước Breaking Dawn phần 1, tuần này đành chịu nhường ngôi cho hai “lính mới” New Year’s Eve, The Sitter, tụt xuống vị trí thứ ba với 7,9 triệu USD.

Như vậy sau ba tuần công chiếu, Breaking Dawn phần 1 đạt doanh thu tổng cộng 259,5 triệu USD tại Bắc Mỹ, nâng tổng số doanh thu toàn cầu của bộ phim này lên mức ấn tượng 633,5 triệu USD.

 
 Breaking Dawn phần 1 gặt hái thêm 7,9 triệu USD sau ba tuần ra mắt tại Bắc Mỹ - Ảnh: Summit Entertainment

Vào tuần tới, Bắc Mỹ sẽ đón chào ba phim bom tấn cho mùa phim Giáng sinh và đón năm mới 2012, đều thuộc thể loại hành động, giả tưởng là Sherlock Holmes: A Game of Shadows, Mission: Impossible - Ghost ProtocolThe Girl with the Dragon Tattoo.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua:

1. New Year's Eve: 13,7 triệu USD

2. The Sitter: 10 triệu USD

3. The Twilight Saga: Breaking Dawn phần 1: 7,9 triệu USD

4. The Muppets: 7,1 triệu USD

5. Arthur Christmas: 6,6 triệu USD

6. Hugo: 6,12 triệu USD

7. The Descendants: 4,38 triệu USD

8. Happy Feet Two: 3,75 triệu USD

9. Jack and Jill: 3,2 triệu USD

10. Immortals: 2,44 triệu USD

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.