Nét biểu cảm của Jennifer Lawrence trong "Winter’s Bone"

01/04/2011 10:14 GMT+7

(TNO) Là bộ phim độc lập duy nhất dự tranh Phim xuất sắc nhất giải Oscar lần thứ 83, Winter’s Bone (khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 1.4 với tựa đề Xương trắng) không chỉ chinh phục khán giả bằng một câu chuyện tả thực đầy tính nhân văn mà còn bởi diễn xuất tuyệt vời của nữ diễn viên trẻ Jennifer Lawrence.

Với Winter’s Bone, Jennifer Lawrence thủ vai cô bé Ree Dolly 17 tuổi đang trên đường tìm kiếm tung tích của cha mình - người đã mang thế chấp chính ngôi nhà của gia đình và rồi biến mất.

Mạo hiểm cả cuộc sống của mình, Ree tìm mọi cách vượt lên trên sự dối trá, những bí mật bị giấu kín, và mọi nguy hiểm tới từ chính các đối tượng có quan hệ ruột thịt… để tìm ra sự thật vào phút cuối cùng.

Winter's Bone lột tả nhiều khía cạnh khác nhau trong cuộc sống của Ree. Không chỉ là kỹ năng sống còn, hay con đường vượt thoát phủ đầy chông gai của cô, Ree còn tận mắt chứng kiến con đường dẫn đến diệt vong của rượu, tác hại tiêu cực của nó tới cuộc sống gia đình là bạo lực, dối trá, nhẫn tâm.

Đạo diễn Debra Granik đã nhận xét về diễn xuất của Jennifer Lawrence: “Jen đã hoàn toàn hóa thân vào nhân vật. Cô ấy nỗ lực rất nhiều để hiểu được tường tận thế giới của Ree. Jen không ngừng học hỏi, tiếp thu và thử thách chính mình. Tôi thấy vô cùng may mắn vì có cơ hội cùng làm việc với cô”.

Những nỗ lực đó đã đem lại cho cô diễn viên 20 tuổi hàng loạt giải thưởng và đề cử ở những giải thưởng điện ảnh uy tín trong năm 2010, mà đặc biệt là đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar lần thứ 83, bên cạnh những diễn viên “đàn chị” kỳ cựu như: Natalie Portman, Annette Bening, Nicole Kidman, Michelle Williams.

Một số hình ảnh của Jennifer Lawrence trong bộ phim Winter’s Bone:

 
Jennifer Lawrence thủ vai cô bé Ree Dolly 17 tuổi, sinh ra và lớn lên ở vùng nông thôn đầy sỏi đá phía nam Missouri


Tất cả những gì có ý nghĩa nhất đối với Ree đều xoay quanh hai người em bé bỏng


Cô cũng như hàng trăm thanh thiếu niên khác, cảm thấy bất lực khi người lớn đưa ra các quyết định "chí tử", đe dọa sẽ hủy hoại tương lai của chính bản thân họ


Nhưng cô luôn sẵn sàng đấu tranh để kéo gia đình khỏi bờ vực của sự tan vỡ


Dù điều đó có đẩy cô vào một hành trình gian khổ về thể xác và đau đớn về tinh thần đối với một cô gái tuổi 17


Jennifer Lawrence đã nỗ lực rất nhiều để hòa vào thế giới của Ree, từ việc đi săn, bổ củi, đến việc sử dụng ngữ điệu Anh Mỹ đặc trưng


Cô cũng được yêu cầu để mặt mộc hoàn toàn trong quá trình thực hiện các cảnh quay

 Mời xem trailer Xương trắng

Hiền Nhi
(Ảnh, trailer: Hãng phim cung cấp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.