Naomi Campbell kêu gọi trình diễn thời trang vì Haiti

05/02/2010 10:30 GMT+7

(TNO) Trong khi các ca sĩ, diễn viên đã có những hành động thiết thực để giúp đỡ các nạn nhân trong trận động đất kinh hoàng xảy ra tại Haiti vừa qua, giới thời trang Mỹ cũng muốn làm một điều gì đó vì đất nước thuộc vùng biển Caribê này.

>> Thu âm lại bài We are the world vì Haiti / George Clooney giúp đỡ nạn nhân Haiti / Brangelina ủng hộ Haiti 1 triệu USD

 
Siêu mẫu Naomi Campbell trình diễn trong show thời trang từ thiện tại Mumbai (Ấn Độ) - Ảnh: Reuters

Siêu mẫu với biệt danh "báo đen" Naomi Campbell vừa lên tiếng kêu gọi các nhà thiết kế, người mẫu hàng đầu thế giới tham gia chương trình thời trang từ thiện vì Haiti. Và tất cả họ đều nói lời đồng ý.

Theo kế hoạch, chương trình sẽ diễn ra trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang New York, khai mạc vào ngày 12.2 này tại Mỹ.

"Tất cả mọi người đều cố gắng giúp Haiti. Không một ai được mời lại trả lời không tham gia. Điều này có ý nghĩa rất lớn bởi vì đây là thời điểm các nhà thiết kế bận rộng chuẩn bị cho bộ sưu tập mùa thu của họ", Campbell trả lời phỏng vấn AP qua điện thoại từ Paris (Pháp).

Hiện nay, danh sách các thành viên tham gia chương trình đã khá đông, bao gồm: siêu mẫu Christy Turlington, chuyên gia tạo phong cách Rachel Zoe, nhà thiết kế Marc Jacobs, Charlotte Ronson...

 
Cùng với Eva Herzigova (giữa) và Claudia Schiffer (phải), Naomi Campbell nằm trong top các siêu mẫu hàng đầu thế giới những năm 90 của thế kỷ trước - Ảnh: Reuters

Gần đây, Naomi Campbell rất ít khi xuất hiện trên sàn catwalk, kể cả trong các sự kiện thời trang lớn. Hầu như, cô dành toàn bộ thời gian trên sàn catwalk của mình cho các chương trình từ thiện.

Trong show diễn vì Haiti lần này, siêu mẫu 39 tuổi sẽ là một trong số các người mẫu trình diễn trong chương trình.

Campbell nổi tiếng vì là người có uy tín và có mối quan hệ rộng trong làng thời trang. "Cô ấy chỉ gần vài cuộc điện thoại là có thể tổ chức một show thời trang", Ivan Bart, một quan chức của IMG Models nói.

Trước đây, Campbell từng tổ chức nhiều show thời trang từ thiện, trong đó có show diễn giúp đỡ các nạn nhân trong trận bão Katrina (Mỹ), và sau đó là chương trình tại Tanzania và Mumbai (Ấn Độ).

P.Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.