Nâng tầm quy mô lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa

10/01/2013 03:05 GMT+7

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản đề nghị Bộ VH-TT-DL cho ý kiến việc tổ chức lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa và Tuần văn hóa biển đảo Quảng Ngãi năm 2013 diễn ra tại huyện đảo Lý Sơn và TP.Quảng Ngãi vào cuối tháng 4.

Đây là lần đầu tiên lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa được nâng tầm quy mô cấp tỉnh, do UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức với nhiều hình thức hoạt động đa dạng, phong phú nhằm tri ân những hùng binh Hoàng Sa đã hy sinh vì lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc nơi vùng biển quần đảo Hoàng Sa.


Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa là một phần máu thịt của người dân đảo Lý Sơn
 

Các hoạt động được tổ chức tại lễ như: đại lễ cầu siêu, lễ cáo yết nghinh thần, lễ rước vong hồn chiến sĩ trận vong Hoàng Sa… là dịp để người dân nâng cao nhận thức về truyền thống, tinh thần bất khuất của tiền nhân từ hàng trăm năm trước đã ra Hoàng Sa cắm bia khẳng định chủ quyền của Việt Nam cũng như bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Sở VH-TT-DL phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông lập trang thông tin điện tử giới thiệu, quảng bá với du khách trong và ngoài nước về lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa năm 2013, bao gồm cả tiếng Việt và tiếng Anh.

Tin, ảnh: Hiển Cừ

>> Đầu tư gần 1.000 tỉ đồng kéo điện cáp ngầm ra đảo Lý Sơn
>> Xây dựng huyện đảo Lý Sơn vững mạnh
>> Đua thuyền ở đảo Lý Sơn
>> Thăm di tích trên đảo Lý Sơn
>> Tổ chức Trung thu cho trẻ em đảo Lý Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.