Nam sinh 15 tuổi 'âm mưu giết người' giống lời bài hát của Eminem

04/09/2015 15:59 GMT+7

(TNO) Một nam sinh 15 tuổi ở bang California, Mỹ vừa bị cảnh sát bắt giữ sau khi đăng tải lời bài hát I’m back của rapper Eminem lên trang cá nhân. Cảnh sát cho rằng cậu bé đang lên kế hoạch giết người theo đúng nội dung của bài hát này, US Weekly đưa tin ngày 3.8.

(TNO) Một nam sinh 15 tuổi ở bang California, Mỹ vừa bị cảnh sát bắt giữ sau khi đăng tải lời bài hát I’m back của rapper Eminem lên trang cá nhân. Cảnh sát cho rằng cậu bé đang lên kế hoạch giết người theo đúng nội dung của bài hát này, US Weekly đưa tin ngày 3.8.

`Nam sinh 15 tuổi “âm mưu giết người” giống lời bài hát của EminemLời bài hát của Eminem thường xuất phát từ những sự kiện có thật, từng xảy ra trong cuộc sống - Ảnh: AFP
Sau khi đăng lời bài hát I’m back của Eminem có nội dung về một tên sát nhân có nhiều bất mãn trong cuộc sống và đang chuẩn bị giết người, nam sinh 15 tuổi đã bị cảnh sát bắt giữ và điều tra. Cậu bé trích dẫn nguyên văn lời bài hát gốc, chỉ chỉnh sửa duy nhất một chỗ: “Tôi sẽ làm như Shady” thay cho “Tôi là Shady” như trong bản gốc.
I’m back là một bài hát nổi tiếng của “ông hoàng nhạc rap” Eminem, nói về vụ thảm sát nổi tiếng trong lịch sử diễn ra vào năm 1999. Một người đàn ông đã nổ súng giết chết 13 học sinh của trường trung học Columbine (Mỹ).
Cảnh sát ngay lập tức tiến hành khám xét nơi ở của cậu bé và phát hiện có rất nhiều loại súng ống khác nhau, đạn dược và cả áo chống đạn. Mọi vũ khí mà cậu bé chuẩn bị đều được nhắc đến trong lời bài hát của Eminem.
Theo báo cáo của cảnh sát, cậu bé đang đối mặt với rất nhiều áp lực trong cuộc sống. Mẹ cậu vừa qua đời cách đây một năm, cậu vừa chia tay bạn gái, bị đuổi khỏi đội bóng đá, thường xuyên bị bắt nạt ở trường và đang có thành tích học tập sút kém.
Sau đó, đại diện trường trung học St. Anthony’s Catholic, nơi cậu bé đang theo học, đã ra lệnh đóng cửa trường và cho tất cả học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn. Nam sinh 15 tuổi bị buộc tội là mối đe dọa khủng bố và cố tình làm gián đoạn hoạt động của trường học.
Tuy nhiên luật sư của cậu bé, Linden Lindahl khẳng định cảnh sát đã quá nhanh chóng đi đến kết luận. “Họ thẩm vấn cậu bé như thể cậu đã phạm tội”, Linden nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.