Năm bộ phim bom tấn Hàn Quốc được mong đợi nhất

18/07/2011 17:15 GMT+7

(TNO) Từ siêu phẩm 3D đầu tiên đính mác Hàn, cho tới các bộ phim có sự tham gia của dàn sao đình đám: Jang Dong Gun, So Jii Sub, Song Hye Kyo… các nhà làm phim xứ kim chi hứa hẹn sẽ làm nức lòng khán giả yêu điện ảnh bằng một mùa phim nửa cuối năm siêu hấp dẫn, với 5 phim bom tấn được mong đợi nhất, theo bình chọn của Hancinema.

Sector 7, ra mắt tháng 8

Sector 7 là bộ phim đầu tiên được làm theo kỹ xảo 3D của Hàn Quốc, đang tỏ ra không hề kém cạnh so với các phim bom tấn 3D của Hollywood đã làm mưa làm gió trên trường phim quốc tế. Thậm chí Sector 7 còn được dự báo sẽ là “cơn bão” cuối cùng khép lại mùa phim hè 2011, càn quét tất cả các rạp chiếu tại 46 quốc gia, vùng lãnh thổ của châu Á, châu u và Bắc Mỹ mà bộ phim đã được đặt hàng công chiếu.


Nữ “chiến binh” kiên cường Ha Ji Won trong Sector 7 - Ảnh: CJ E&M

Lấy bối cảnh một giàn khoan thăm dò dầu khí mang tên Nhật Thực, vùng vẫy trước sự tấn công kinh rợn của đoàn quân quái vật biển, Sector 7 tập trung vào nhân vật chính do “lữ khách” xinh đẹp Ha Ji Won thủ vai, với những pha chiến đấu đầy kiên cường, giành giật sự sống cho từng người bạn trên tàu.

Theo Hancinema, Sector 7 là sự tái hợp đầy hứa hẹn của Ha Ji Won với đạo điễn Yoon Je Kyun sau Haeundae (tựa tiếng việt: Sóng thần ở Haeundae), bộ phim ăn khách hàng đầu châu Á năm 2009, với thành tích đáng nể là 10 triệu lượt xem trên các hệ thống rạp.

My Way, ra mắt đồng thời tại Hàn Quốc và Nhật Bản trong tháng 12

Được đánh giá là dự án phim quy mô nhất của điện ảnh châu Á công chiếu trong năm 2011, My Way do Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản hợp tác sản xuất với kinh phí đầu tư lên tới 30 triệu USD, cùng dàn diễn viên chính gồm Phạm Băng Băng, Jang Dong Gun, Joe Odagiri… đều là những gương mặt ngôi sao đắt giá của ba cường quốc điện ảnh này.


Một cảnh trong phim My Way - Ảnh: CJ E&M

Ngoài ra, My Way cũng đánh dấu sự trở lại của đạo diễn nổi tiếng Kang Je Gyu, được mệnh danh là “đạo diễn tiên phong trong việc đưa lịch sử Hàn Quốc lên màn bạc”, với đề tài chiến tranh sau bộ phim Taegukgi từng gây tiếng vang lớn trên trường phim châu Á năm 2004.

Theo lời đạo diễn Kang Je Gyu phát biểu với nhật báo JoongAng, ngoài tính giải trí, My Way còn chất chứa tính nhân văn sâu sắc qua câu chuyện hoàn toàn có thật về một người lính Hàn (Jang Dong Gun thủ vai) trong Thế chiến thứ II: lớn lên trong thời kỳ hỗn loạn nhất của lịch sử, chưa từng được sống trọn vẹn một ngày không có tiếng bom đạn, nếm trải đầy đủ mùi vị của đau thương… nhưng vẫn tràn đầy niềm tin vào đất nước, vào tình yêu, thậm chí là vào cả lòng trắc ẩn của kẻ thù.

The Front Line, ra mắt tại Hàn Quốc ngày 21.7

Được thực hiện bởi một ê-kíp rất trẻ từ đạo diễn Jang Hoon, nhà biên kịch Park Sang Yeon, cho tới hai chàng diễn viên chính là Shin Ha Gyoon và Ko Soo, bộ phim về đề tài chiến tranh The Front Line, cũng tỏ ra không hề thua kém về độ hấp dẫn cũng như sự mong đợi từ khán giả châu Á, so với bom tấn My Way, mặc dù kinh phí sản xuất cho The Front Line chỉ bằng một phần ba của siêu phẩm điện ảnh châu Á trên.


Nam diễn viên trẻ Ko Soo thủ vai chính trong The Front Line - Ảnh: Showbox/Mediaplex

Mặc dù chưa được công chiếu khi tham gia sự kiện liên hoan phim quốc tế Berlin 2011 hồi tháng 2 vừa qua, nhưng các nhà sản xuất The Front Line đã thành công trong việc giới thiệu và quảng bá dự án phim này ra thị trường quốc tế, với những bản hợp đồng trên nguyên tắc cùng với những “ông lớn” trong ngành kinh doanh phim thế giới đến từ Anh, Pháp, Thái Lan...

Only You, ra mắt vào tại Hàn Quốc trung tuần tháng 11

Trở lại với thể loại phim tình cảm lãng mạn cực kỳ được ưa chuộng của điện ảnh Hàn Quốc, Only You là câu chuyện tình định mệnh của một tay đấm bốc đã bỏ nghề, sống chật vật qua ngày nhờ công việc bán nước, với một cô gái mù luôn tự tin vượt lên số phận.


Poster quảng cáo đầu tiên cho Only You - Ảnh: Showbox/Mediaplex

Ngay khi khâu casting cho Only You hoàn tất, khán giả Hàn Quốc cũng như khán giả châu Á đã bắt đầu dõi theo “từng nhịp đập” của bộ phim này, bởi hai vai nam/ nữ diễn viên chính được dành cho gương mặt rất quen thuộc của điện ảnh Hàn là So Jii Sub và Han Hyo Joo.

Điểm nhấn của Only You được đặt vào chất ngông cuồng, gai góc thể hiện trên cả diện mạo cùng lối diễn của tài tử So Jii Sub, kết hợp với vẻ đẹp trong sáng, sở trường của người đẹp Han Hyo Joo…, hứa hẹn sẽ làm xốn xang ngay cả những khán giả khó tính khi thưởng thức bản tình ca buồn này.

Today, ra mắt tại Hàn Quốc cuối năm 2011

Khán giả yêu thích thể loại tình cảm chắc chắn không thể bỏ qua Today, bộ phim được thực hiện bởi đạo diễn lừng danh Hàn Quốc Lee Jeong Hyang, cùng sự tỏa sáng của gương mặt đắt giá nhất nhì màn ảnh nước này - Song Hye Kyo.

Cũng như Only You, Today mang khung cảnh man mác buồn trong giai điệu phủ màu hoài niệm, tạo nên bởi câu chuyện của nhà sản xuất phim tài liệu Da Hye (Song Hye Kyo thủ vai) từ sau cái chết của vị hôn phu.


"Người đẹp mặt mộc" Song Hye Kyo hóa thân vào vai một nhà làm phim tài liệu nhiều bất hạnh - Ảnh: Mirovision

Theo AllkpopToday là sự tái ngộ của Song Hye Kyo với các dự án phim Hàn Quốc kể từ bộ phim Hwangjiny năm 2007. Vai diễn Da Hye lần này được cô dồn sức trau chuốt và thực sự tâm đắc. Sau hơn 4 tháng thực hiện, cho tới khi bộ phim đã chính thức hoàn thành, Song Hye Kyo nói rằng dường như cô vẫn mơ màng sống cuộc đời của Da Hye.

“Tôi không thể tin được rằng chúng tôi đã hoàn tất bộ phim. Cảm giác như tôi vẫn sẽ tới trường quay vào mỗi buổi sáng… Thật tuyệt vời khi được làm việc với đạo diễn Lee Jeong Hyang. Và bộ phim này thực sự đã trở thành một bước ngoặt trong cuộc đời tôi!”, người đẹp 30 tuổi thổ lộ.

Ngoài Song Hye Kyo, Today còn có sự tham gia của hai diễn viên nổi tiếng là Nam Ji Hyun và Song Chang Ui.

Linh San

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.