Năm 2020 sẽ có tháp truyền hình VN

06/09/2014 01:11 GMT+7

Theo thông tin từ Đài truyền hình VN (THVN), tháp truyền hình VN dự kiến được xây dựng tại trung tâm đô thị mới Tây Hồ Tây (Hà Nội) với tổng diện tích đầu tư khoảng 14 ha. Dự kiến đến năm 2020, tháp truyền hình sẽ hoàn thành.

Trong tháng 8 vừa qua, Đài THVN đã ký hợp đồng chọn nhà thầu tư vấn thiết kế cho dự án đầu tư xây tháp truyền hình VN là Công ty Niken Sekkei của Nhật Bản. Niken Sekkei là nhà tư vấn thiết kế cho nhiều công trình nổi tiếng thế giới, trong đó có tháp Skyfree cao nhất thế giới (có độ cao 634 m) tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản). Ông Shigeru Yoshino - kiến trúc sư trưởng của Công ty Niken Sekkei - sẽ là người phụ trách tư vấn thiết kế tháp truyền hình VN. Vị kiến trúc sư này đã đưa ra ý tưởng đưa những nét văn hóa riêng biệt của VN vào thiết kế, hài hòa với không gian xung quanh là vùng đất trồng chưa được khai thác.

Lãnh đạo Đài THVN hy vọng đến năm 2020, VN sẽ có một công trình tháp truyền hình hàng đầu khu vực châu Á và thế giới về quy mô, độ cao và công nghệ, đạt được hiệu quả cả về kinh tế, du lịch và truyền dẫn phát sóng truyền hình - phát thanh. Hiện tại, các thông tin chi tiết xung quanh dự án như nguồn kinh phí, thời gian khởi công... chưa được công bố.

Minh Ngọc

>> Tháp truyền hình cao nhất thế giới tại Nhật
>> Cháy tháp truyền hình Thượng Hải
>> Tháp truyền hình cao nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.