Mỹ Tâm thẳng thắn chuyện Kỳ Duyên tố mắc bệnh sao

10/11/2015 08:07 GMT+7

(TNO) Mỹ Tâm lần đầu lên tiếng về status của MC Kỳ Duyên nói về một ca sĩ 'tự cho mình là sao' và cho rằng ca sĩ này làm đúng vì đó là cách làm việc chuyên nghiệp của một nghệ sĩ.

(TNO) Mỹ Tâm lần đầu lên tiếng về status của MC Kỳ Duyên nói về một ca sĩ 'tự cho mình là sao' và cho rằng ca sĩ này làm đúng vì đó là cách làm việc chuyên nghiệp của một nghệ sĩ.

Mỹ Tâm cho rằng đó là cách làm việc chuyên nghiệp của cô - Ảnh: N.NMỹ Tâm cho rằng đó là cách làm việc chuyên nghiệp của cô - Ảnh: N.N

"Chị Kỳ Duyên hơi kỳ" 
* Gần đây, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên từng viết status đề cập đến một cô ca sĩ "tự cho mình là sao và đòi hỏi những cái vượt lên trên tất cả những nghệ sĩ khác" như muốn đi xe có tài xế riêng, ăn riêng, ở riêng, tách biệt với mọi người trong đoàn. Không ít ý kiến đồn đoán rằng Kỳ Duyên đang ám chỉ Mỹ Tâm. Chị nghĩ sao về việc này?
- Mỹ Tâm: Nếu chị Kỳ Duyên không chỉ đích danh ai thì làm sao biết chắc là ca sĩ nào. Nhưng theo tôi thấy việc chị Kỳ Duyên kể ra những chuyện này thì có hơi “kỳ” vì thiếu gì chuyện hậu trường, muốn kể ra thì có cả tỉ chuyện nhưng ai lại làm vậy, người lớn mà. Tính nhân vân đâu? Lịch sự, văn minh ở đâu? Còn muốn góp ý thì gọi thẳng cô ca sĩ đó mà nói. 
Tôi thấy cô ca sĩ này đúng vì mỗi nghệ sĩ đều phải cần làm việc trong môi trường chuyên nghiệp. Điều kiện của tôi khi đi làm là phải ở riêng, đi xe riêng và có người quản lý đi cùng. Nói chung là riêng tư. Tôi cũng không thể đi chung với một nhóm người mà mình không thân quen. Tôi chỉ đi với những người trong ê kíp của mình thôi chứ "nhét" tôi chung với nghệ sĩ này, nghệ sĩ kia tôi ngại lắm.
Điều kiện của tôi khi đi làm là phải ở riêng, đi xe riêng và có người quản lý đi cùng.... Chỉ có người dễ dãi, người ta mới đi chung vậy thôi. Tôi từng đi chung rồi và không thích điều đó. Còn ở khách sạn thì tôi chỉ ở khách sạn 4-5 sao chứ không thể nào là khách sạn thường được
Ca sĩ Mỹ Tâm
Đi diễn nhiều, tôi thấy ai cũng vậy đâu riêng gì tôi. Chỉ có người dễ dãi, người ta mới đi chung vậy thôi. Tôi từng đi chung rồi và không thích điều đó. Còn ở khách sạn thì tôi chỉ ở khách sạn 4-5 sao chứ không thể nào là khách sạn thường được. 
Chuyến đi châu Âu vừa qua, tôi ở khách sạn 5 sao nhưng một số nghệ sĩ phải ở khách sạn bị ẩm thấp, tôi biết mà bức xúc giùm luôn. Mình thấy vậy mà bực giùm người ta, chứ ai mà đi nói xấu. 
* Chị không sợ bị cho là chảnh và xa rời đồng nghiệp sao?
- Đó là cách làm việc chuyên nghiệp. Không chỉ một ngôi sao mà một ca sĩ bình thường cũng làm như vậy thôi. Người ta thích đi chung thì đi, còn mình có lối sống riêng của mình chứ. Tôi xưa giờ vậy rồi mà đâu phải một mình tôi như thế đâu. Tôi chỉ đi chơi với những người mình thích và quen thôi, như Quang Dũng nè. Đi chung với những người không quen phải "diễn" hoài, cười hoài, mệt lắm.
Tôi còn nhớ chuyến lưu diễn ở Monaco, tôi là nghệ sĩ Việt Nam mà được tiếp đón rất chu đáo, có người đón tiếp riêng, ở phòng riêng, đi có người đưa. Lúc đi Malaysia, có xe riêng ra đón tôi ở tận sân bay. Đó là cách làm việc chuyên nghiệp. Làm gì có chuyện đón người này rồi chờ đón người kia, ai mà làm việc "nhà quê", "phường xã" như vậy? 
Tôi sống đơn giản nhưng trong nghề thì hơi nguyên tắc vì muốn hướng đến sự chuyện nghiệp bởi cứ làm theo kiểu “phường xã” thì âm nhạc không bao giờ phát triển được. Cần phải tôn trọng người nghệ sĩ thì người ta mới cống hiến hết mình được. 
Chia sẻ của MC Kỳ Duyên được cho là ám chỉ Mỹ Tâm - Ảnh: Chụp màn hình
* Trong status của MC Kỳ Duyên từng nhắc đến việc cô ca sĩ này nhờ mua phở về ăn nhưng cuối cùng lại giận không ăn. Có phải là chị không?
- Tôi nhớ chuyến đi Đức, khi đi xe về khách sạn nghỉ ngơi, có một người hỏi tôi ăn phở không. Tôi sợ đợi lâu nên hỏi rõ bao lâu mới có thì người này nói tầm 15 phút. Tôi thấy không có vấn đề gì nên đồng ý. Tuy nhiên, chờ hoài vẫn chưa có phở trong khi tôi vừa mệt vừa buồn ngủ nên sau đó tôi đã gọi cho một người khác nhờ không mang phở lên nữa, còn tôi ăn mì và đi ngủ chứ tôi đâu có giận gì.
Có những chuyện chỉ người trong cuộc mới biết chứ người ngoài chỉ nghe thôi thì không nắm rõ được. Lúc đó tôi cũng lu bu, chỉ nghe người quản lý nói là có chuyện xảy ra vậy thôi chứ không có đọc status đó. Sau đó, khi biết có những đồn đoán cho rằng mình là nhân vật đó, tôi nghĩ nếu vậy thì không đúng. Tôi cũng nghĩ chị Duyên viết vậy thì hơi kỳ vì đáng ra nên hỏi rõ nhân vật sẽ hay hơn.
* Chị nghĩ gì về việc hiện nay, nhiều nghệ sĩ hay dùng mạng xã hội tố nhau?
- Tôi không dùng mạng xã hội và tuyệt đối không bao giờ làm chuyện đó vì không phải ai cũng biết chuyện của ai một cách cặn kẽ, không nên nói những chuyện chưa thực sự đúng. Còn nếu xảy ra vấn đề với một người anh, người chị, người bạn thực sự thì tôi sẽ có cách để nói với họ. Tôi rất ghét chuyện đi nói xấu người khác. 
Không hay ho gì khi không phải chuyện của mình mà đi nói tùm lum, còn dè bỉu người ta. Tôi cho rằng việc làm đó không có tính văn minh và thể hiện mình là người xấu tính. Tôi cũng biết hơi bị nhiều chuyện, thậm chí còn biết người ta nói xấu, chơi xấu mình luôn nhưng tôi không bao giờ để bụng và đi nói ra. Quan điểm của tôi là người hoạt động nghệ thuật thì phải hiểu đạo đức làm nghề. Nói xấu là một chuyện mà dè bỉu người ta là chuyện xấu hơn nữa. 

Nếu hoàn hảo, Đức Phúc đã là... Mỹ Tâm

* Trong họp báo ra mắt MV của Đức Phúc, chị từng chia sẻ sẽ dành 3 năm để rèn luyện Đức Phúc nhưng liệu khán giả có thể chờ được không?  

- Tôi nói 3 năm là 3 năm để luyện tập nhưng trong thời gian đó cũng phải có sản phẩm và hoạt động chứ có phải ở nhà tập luyện đâu. Mình đặt ra một tiêu chuẩn để thấy rằng không phải thành quán quân hay ra sản phẩm là nổi tiếng ngay mà phải có thời gian để cố gắng và luyện tập thêm. 
* Nhưng khán giả sẽ không có nhiều thời gian để chờ đợi một Đức Phúc "hoàn chỉnh"...
- Bước ra khỏi cuộc thi, người nào đủ lực sẽ đứng vững được, không đủ lực thì sẽ tự đào thải thôi. Nếu trong thời gian tới Phúc không làm được thì tự Phúc phải chịu trách nhiệm với chính mình. Tôi và công ty có thể hỗ trợ Phúc tất cả mọi thứ về âm nhạc, hình ảnh, bài hát... nhưng Phúc phải tập luyện và kiên trì nữa. Nếu tôi thấy Phúc đã đủ mọi thứ cần thiết thì sẽ cho Phúc bước ra sân khấu lớn.
* Trước đây, trong công việc, chị luôn cầu toàn. Có phải với Đức Phúc, chị quyết tâm rèn luyện để Phúc thành công cũng vì tính cầu toàn đó?
- Tôi không nghĩ vậy. Đức Phúc khởi đầu thật sự là không có gì hết, cũng giống như tôi ngày xưa, đi hát từ năm 16 tuổi nhưng đến năm 20 tuổi tôi mới nổi tiếng. Đó là một hành trình lâu dài. Chính vì thế mà sau cuộc thi, tôi không để cho Phúc cứ "ào ào" mà phải nghĩ tới lâu dài. Lúc mới đầu, đừng đòi hỏi bạn ấy phải hoàn hảo. Nếu hoàn hảo thì Đức Phúc là... Mỹ Tâm hay Đàm Vĩnh Hưng rồi. Có thể anh Hưng 10 năm mới nổi tiếng nên sẽ thấy khó khăn hơn. Còn tôi vài năm đã nổi tiếng rồi nên có nhiều cái may mắn hơn.
Mỹ Tâm xuất hiện cùng học trò Đức Phúc trong buổi ra mắt MV đầu tay - Ảnh: Thắng Đặng
* Thu nhập hiện nay của Đức Phúc thì sao thưa chị?
- Tôi đã làm thì làm cho tới chứ không tiếc gì cả nhưng Phúc cũng ngại vì sợ sẽ không làm được gì, lại ảnh hưởng đến tên tuổi của tôi. Tuy nhiên, tôi nói với Phúc rằng cô làm thì cô chịu, không ảnh hưởng gì đến con. Thứ hai là nếu thấy vậy thì con phải cố gắng làm tốt để trả lại cho cô (Cười). 
Thật ra Phúc cũng muốn nhận show để có tiền trả lại cho công ty nhưng tôi không muốn như vậy. Đương nhiên mình phải tích tiểu thành đại nhưng tôi muốn Phúc phải là một nghệ sĩ thật sự chứ không phải một cái gì tạm bợ. Còn thu nhập thì Phúc tự lo cho Phúc, công ty hỗ trợ thêm. 
* Thời gian gần đây, Đức Phúc thường xuyên chụp ảnh đưa lên mạng xã hội với "style" giống như Sơn Tùng. Chị có ý kiến gì về việc này?
- Tôi vốn không xen vào đời tư của Phúc nhưng mọi người nói thì tôi sẽ lưu ý và sẽ nói chuyện lại với Phúc. Nếu có chuyện đó thì không được, rất kỳ. Phúc đúng kiểu con nít luôn, thường tặng cho tôi ốp điện thoại hình pikachu hay những cái kẹp rất buồn cười. Tuy nhiên, trong âm nhạc thì Phúc hoàn toàn khác, rất đàn ông.
* Ngoài âm nhạc thì chị thích Đức Phúc ở điểm nào?
- Thật ra tôi không thích Phúc ở điểm nào ngoài âm nhạc (Cười). Nói vui thôi chứ tôi cũng quý tính của Phúc, rất ngoan, nên mình làm chứ còn có tài mà chảnh, không có tâm cũng vứt.  
Tự ti về... mông và đùi
* Sau khi Đức Phúc đăng quang, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng từng chia sẻ rằng không tin những người không có ngoại hình, như trường hợp của Đức Phúc, sẽ thành công trong showbiz. Chị nghĩ như thế nào về quan điểm này?
- Ảnh không tin là chuyện của ảnh còn người khác tin là chuyện của người ta chứ. Tôi không nghĩ vậy vì nhiều người không có ngoại hình vẫn nổi tiếng như anh Quang Linh, anh Trọng Tấn... 
* Bản thân chị có bao giờ tự ti về ngoại hình không?
- Câu hỏi này khó quá (Cười). Tôi thấy mông và đùi của mình hơi... to nên phải luôn giữ cân nặng vừa phải.
* Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng từng nói chỉ cần 3 tháng là có thể đo được một người nào đó có khả năng thành công trong showbiz không...
- Tôi nghĩ rằng mỗi người có một quan điểm khác nhau, mình không thể nghĩ giùm người ta được. Tôi luôn tôn trọng ý kiến của mỗi người chứ không phản bác ý kiến của riêng họ được.  
Mỹ Tâm và Đức Phúc trên sân khấu Giọng hát Việt 2015 - Ảnh: Độc Lập
* Vì sao chị không để Đức Phúc chạy show để tranh thủ sức nóng sau chương trình như nhiều người từng làm?
- Show thì rất nhiều, lúc nào cũng có. Nếu muốn nhận cho Phúc thì nhiều lắm nhưng mình không làm vậy vì như vậy cũng không đi đến đâu. Tôi không muốn Phúc chỉ có cái danh hiệu quán quân trong khi chưa có bài vở, chưa sẵn sàng mọi thứ đã đi hát. Cần phải có cái gì đó lâu dài chứ không thể tạm bợ, lấy tiền của khán giả một lần rồi thôi. 
* Còn bản thân Đức Phúc có kén show không?
- Phúc không kén đâu mà rất thích nhận show. Tôi hiểu tâm lý của các bạn bước ra từ cuộc thi nhưng tôi muốn Phúc phải tập luyện và có bài vở xong đã rồi hãy đi hát. Một phần nữa là khi cát sê không xứng đáng, không đủ lo chuyện quần áo hay đi lại nên tôi không nhận. Mình chỉ nên nhận những show uy tín như sắp tới là chương trình Thay lời muốn nói hay những chương trình từ thiện ý nghĩa còn những show vui vui thì cũng không được gì.
Sẽ đám cưới ở... đảo xa
* Từng xảy ra những chuyện HLV mâu thuẫn với học trò. Đức Phúc là học trò đầu tiên mà chị dành nhiều tình cảm lẫn công sức. Chị có lo lắng điều đó không?
- Tôi không bao giờ ủng hộ chuyện học trò đi nói xấu cô giáo. Dù cô có sai thì học trò không nên làm như vậy. Học trò chưa chắc đã tốt và cô giáo của họ cũng chưa đi nói xấu vì người ta là người lớn, phải khác chứ. Tôi không nói chuyện nội bộ bên trong vì mình không biết nhưng ai cũng có cái xấu hết, không ai tốt toàn diện nhưng hãy nhìn vào cái tốt của người ta để nói chứ đừng mang cái xấu ra dè bỉu.
Tôi không ngại học trò nói gì mình cả. Mình làm gì cảm thấy đúng thôi, còn nếu học trò có gì thì người học trò đó phải tự xem lại chứ sao mình xem lại được. Mình đâu làm gì sai mà phải coi lại chính mình làm gì? Quan trọng là mình sống đúng đã. Thấy các em học trò cũng ngoan. Tôi cũng không có hứa hẹn gì nên các bạn cũng không có gì phàn nàn, với lại ở đâu ra chuyện học trò đòi cô giáo làm cái này, cái nọ cho mình? 
* Những ca sĩ nuôi "gà" thường có chuyện được mời đi hát thì phải "đính kèm" thêm "gà" của mình. Còn chị thì sao?
- Tôi thấy nhiều người làm vậy nhưng tôi thì không nghĩ đến. Như chương trình Thay lời muốn nói sắp tới, có ca khúc Chảy đi sông ơi cũng là ca khúc chủ đề của chương trình thì BTC đã nhắm vào Đức Phúc luôn rồi và mời thêm tôi thôi.  
Mỹ Tâm cho biết cô có thể sẽ không làm HLV Giọng hát Việt nữa - Ảnh: BTC
 * Nhiều người cho rằng Đức Phúc có được hôm nay là nhờ sự hậu thuẫn của chị. Ngay cả fan của Đức Phúc cũng chính là fan của Mỹ Tâm...
- Cái này cũng khó nói lắm. Nhưng theo tôi thấy thì Phúc có fan và thích Phúc thật sự, chỉ là không có fanclub thôi. 
* Đức Phúc có bao giờ cãi lời chị không?
- Cãi thì không có nhưng thường là do Phúc chưa biết nên làm điều này, điều kia không đúng. Phải có người chỉ dạy lại. 
* Cả Tuấn Hưng và Đàm Vĩnh Hưng đều tuyên bố sẽ không tiếp tục vai trò HLV Giọng hát Việt nữa. Còn chị thì sao?
- Chắc tôi cũng vậy (Cười). Tôi thấy làm vậy cũng đủ vui rồi. Thật ra mọi thứ tương lai chưa nói trước được đâu, tất cả chỉ là suy tính vậy thôi. Thực tế chứng minh chân lý mà, đâu biết trước được. 
* Chị có nghĩ tới đám cưới tương lai của mình sẽ như thế nào không?
- Chắc tôi sẽ làm đám cưới ngoài đảo, đảo xa nhưng nói vậy thôi chứ không biết trước được. 
* Xin cảm ơn chị!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.