Mỹ Tâm đánh bại Hồ Ngọc Hà tại "Làn sóng xanh 2012"

21/12/2012 05:05 GMT+7

(TNO) Lễ trao giải Làn sóng xanh 2012 vừa diễn ra tối 20.12 tại TP.HCM. Gương mặt ca sĩ của năm, giải thưởng được chú ý nhiều nhất đã thuộc về nữ ca sĩ Mỹ Tâm.

(TNO) Lễ trao giải Làn sóng xanh 2012 (Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM tổ chức) vừa diễn ra tối 20.12 tại TP.HCM. Gương mặt ca sĩ của năm, giải thưởng được chú ý nhiều nhất đã thuộc về nữ ca sĩ Mỹ Tâm.

Với các tiêu chí như có hoạt động nổi bật về nghề nghiệp trong năm, có đạo đức nghề nghiệp, nhiệt tình và trân trọng khán giả, có phong cách riêng…, Mỹ Tâm đã được xướng tên tại hạng mục Gương mặt ca sĩ của năm, vượt qua ứng cử viên còn lại là Hồ Ngọc Hà.


Mỹ Tâm không có mặt để nhận giải Gương mặt ca sĩ của năm ở Làn sóng xanh năm nay

 
Trong buổi họp báo hôm 11.12, nói về giải Gương mặt ca sĩ của năm, BTC cho biết: “Ở giải nam, Đàm Vĩnh Hưng nhận phiếu đề cử cao cách biệt, nhưng ca sĩ này không hội đủ các tiêu chí được đề cử để Hội đồng nghệ thuật bình chọn, nên BTC quyết định giải thưởng Gương mặt ca sĩ của năm sẽ không có đề cử nam”.  Khi được hỏi sao không đề cử người nhận được số phiếu cao liền kề sau Đàm Vĩnh Hưng, BTC trả lời các ca sĩ xếp thứ 2, 3 có phiếu quá thấp so với Đàm Vĩnh Hưng nên bỏ qua hạng mục Gương mặt nam, chỉ còn 2 đề cử cho Gương mặt nữ là Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà.
Ngay từ khi công bố đề cử, giải thưởng này thực chất chỉ là cuộc cạnh tranh của hai nữ ca sĩ Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà vì ban tổ chức cho biết ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng dù được đề cử cao nhưng lại không hội đủ các tiêu chí do “bị xử phạt hành chính vì một sự cố”.

Năm ngoái, Mỹ Tâm cũng nhận được giải thưởng quan trọng này cùng với giải Top 10 nhạc sĩ và giải Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất. Tuy nhiên, nữ ca sĩ Họa mi tóc nâu đã không có mặt tại lễ trao giải năm nay.

Trong danh sách 10 ca sĩ được yêu thích nhất, ban tổ chức cũng chỉ trao giải cho 7 ca sĩ: Hồ Ngọc Hà, Tuấn Hưng, Văn Mai Hương, Uyên Linh, Mỹ Tâm, Noo Phước Thịnh, Hiền Thục.

Ba ca sĩ còn lại, trong đó có nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, không được trao thưởng vì theo ban tổ chức có những vi phạm về hoạt động biểu diễn và bị các cơ quan quản lý văn hóa xử phạt.


Hiền Thục và Noo Phước Thịnh nhận giải Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất

Mặc dù để lỡ giải thưởng quan trọng nhất nhưng Hồ Ngọc Hà đã được "đền bù" xứng đáng với hai giải 10 ca sĩ được yêu thích nhất và giải Album được yêu thích nhất với Invincible - Sẽ mãi bên anh.

Không như các năm trước, chỉ có 3 album được đề cử cho giải thưởng này. Bên cạnh album của Hồ Ngọc Hà là album Nhật ký của mẹ (Nguyễn Văn Chung - Hiền Thục), Fly - Bay (Vy Oanh).


Nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà xuất hiện khá muộn nên không kịp nhận giải mà chỉ trình diễn cùng nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận và Bảo Trâm, Thiều Bảo Trang

Top 10 nhạc sĩ có ca khúc được yêu thích nhất gồm: Nguyễn Văn Chung, Nguyễn Đức Cường, Nguyễn Hoàng Duy, Dương Khắc Linh, Hoàng Nhã, Nguyễn Hải Phong, Phạm Thạch, Nguyễn Hồng Thuận, Tiên Cookie và Khắc Việt.

Giải Nhóm nhạc được yêu thích nhất (do những nhà báo uy tín trong mảng văn hóa văn nghệ bỏ phiếu bầu chọn) được trao cho nhóm V-Music.


Vmusic nhận giải Nhóm nhạc được yêu thích nhất

Giải Nữ ca sĩ triển vọng (do báo chí bình chọn) với những gương mặt quen thuộc Vy Oanh, Đông Nhi, Bích Phương Idol và Miu Lê đã thuộc về ca sĩ trẻ Vy Oanh.

Giải Nam ca sĩ triển vọng (do báo chí bình chọn) được trao cho Hồ Trung Dũng, bên cạnh những cái tên Nam Cường, Minh Vương (nhóm M4U) và Quốc Thiên Idol.

Trước đó, sự có mặt của Hồ Trung Dũng trong danh sách đề cử cũng gây ra nhiều luồng ý kiến vì thực tế nam ca sĩ này đã hoạt động âm nhạc khá lâu. Tuy nhiên, theo ban tổ chức, danh sách đề cử là do khán thính giả bình chọn nên họ tôn trọng điều đó.


Vy Oanh và Hồ Trung Dũng đoạt giải triển vọng

Vẫn như mọi năm, những gương mặt đoạt giải Làn sóng xanh đều khá quen thuộc, thậm chí không mấy bất ngờ.

Lễ trao giải Làn sóng xanh năm nay cũng là dịp kỷ niệm 15 năm giải thưởng này đến với các nghệ sĩ và công chúng yêu nhạc. Chính vì thế, ngoài việc vinh danh những ca sĩ, nhạc sĩ có đóng góp nổi bật trong năm qua, chương trình còn mang đến nhiều tiết mục vô cùng thú vị, gây bất ngờ cho khán giả và hầu hết mang dấu ấn của hành trình 15 năm.

Thiên Hương
Ảnh: King Storm

>> Lại ồn ào quanh giải Làn Sóng Xanh
>> Mỹ Tâm, Bùi Anh Tuấn dẫn đầu "Zing Music Awards
>> Mỹ Tâm đạt giải “Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc nhất” của MAMA 2012
>> Vietnam Idol 2012: Mỹ Tâm tiếc nuối khi phải loại Anh Quân
>> Mỹ Tâm dẫn đầu top 10 nghệ sĩ của năm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.