Mỹ Linh: Sẽ vẫn bồi hồi khi hát cùng Bằng Kiều

27/09/2012 11:56 GMT+7

Khán giả trong nước sắp gặp lại hình ảnh cặp đôi đẹp nhất trên sân khấu nhạc Việt vào giữa những năm 1990: Mỹ Linh- Bằng Kiều. Ca sĩ Mỹ Linh chia sẻ cảm xúc trước đêm diễn đánh dấu sự trở lại của Bằng Kiều.

Mỹ Linh, Hồng Nhung cùng Bằng Kiều và vợ- ca sĩ Trizzie Phương Trinh trong thời gian Mỹ Linh làm show riêng ở Mỹ
Mỹ Linh, Hồng Nhung cùng Bằng Kiều và vợ- ca sĩ Trizzie Phương Trinh trong thời gian
Mỹ Linh làm show riêng ở Mỹ - Ảnh: Facebook
 

Chị có cảm xúc thế nào trước thông tin Khánh Ly, Bằng Kiều về nước diễn?

Vui quá rồi còn gì nữa! Linh nghĩ đã là văn nghệ sĩ thì bao giờ nơi biểu diễn mong muốn nhất vẫn là quê hương và anh Kiều hay cô Khánh Ly đều mong mỏi điều này từ lâu rồi.Trước thông tin này, Linh rất mừng, đặc biệt mừng cho anh Kiều vì ngày xưa là bạn cùng học ở trường nhạc.

Trong chương trình tới đây, Mỹ Linh sẽ hát bài gì với Bằng Kiều?

Bây giờ chưa biết, tại giấy phép mới xin được có mấy ngày nay thôi. Linh với Kiều thì không khó, cứ hát lại hit ngày xưa là hay rồi, không phải tập bài gì mới cả.

Khán giả chắc cũng không chờ đợi nghe hai anh chị cống hiến cái gì mới, mà chỉ là làm mới lại những bài cũ. Thế nào mà chẳng có Trái tim không ngủ yên.

Liệu Bằng Kiều về nước có thổi bùng lên một tình cảm xa xưa trong Mỹ Linh?

Không! Bây giờ mọi thứ đã rất khác. Hồi đó mình rất là thơ ngây, bé bỏng, suy nghĩ của tuổi 18 nó khác lắm. Có thể vẫn sẽ có những cái bồi hồi chứ không phải là không.

Nhưng “thổi bùng lên tình cảm” chắc chắn là không. Cũng phải nói là tôi rất thân với Trizzi Phương Trinh, đến nhà Kiều bao giờ cũng chơi với hai vợ chồng, 3 cậu con giai.

Nghe đồn vợ Bằng Kiều ghen hơi bị ác?

Cái đó thì lại không biết. Mà đừng có nghe đồn. Tại vì những người thông minh người ta ghen chỉ có đúng (cười). Riêng với Mỹ Linh không có lý do gì để ghen, bởi Mỹ Linh với Bằng Kiều đã quá khác nhau rồi.

Hai người liệu còn điểm gì chung ngoài âm nhạc?

Hai người này còn một điểm chung rất là hay, là rất mê cây cối và nuôi cá. Anh Kiều khéo tay lắm, làm rất nhiều bonsai. Anh ấy bỏ bao nhiêu tiền đi học thầy Nhật hẳn hoi, một thầy một trò ở Los Angeles.

Một hôm tôi xòe tay ra nói với Bằng Kiều: “Tay em xấu lắm nên đi hát, em cứ hay giấu giấu tay đi”.

Anh ấy bảo: “Làm vườn thì làm gì có ai tay đẹp. Tay anh cũng thế!” Anh ấy nắn được những cây hoa giấy gốc to như đùi mình ấy, trên lại nở rất ít hoa. Nuôi những con cá chép rồng to phải đến 7-8 cân. Suốt ngày ra xem nhiệt độ các thứ. Tính anh ấy thế.

Cũng là điểm chung nhưng Bằng Kiều thì trên cơ, vì Mỹ Linh chỉ ở mức trồng hoa?

Không, cái đấy cũng khó so sánh. Vì hai người là 2 trường phái khác nhau. Mỹ Linh thích một vườn hoa đẹp trông càng tự nhiên càng tốt. Còn anh Kiều thì lại tỉ mỉ, là dân chơi nghệ thuật. Đàn ông thì thế chứ mấy người phụ nữ làm bonsai đâu!

Các nhà sản xuất cho Mỹ Linh đã nghĩ đến việc ra đĩa chung cho Mỹ Linh và Bằng Kiều?

Chưa đâu. Vì anh Kiều đang hát một dòng nhạc khác mình. Anh ấy sang bên kia cũng phải chọn dòng nhạc phù hợp với khán giả bên đấy. Mình thì lại chưa hát dòng nhạc ấy bao giờ.

Quang Linh hay Bằng Kiều?

Bạn thân của Bằng Kiều, ca sĩ Quang Linh kể: “Khán giả người Việt sống ở các nước đôi lúc chỉ được xem ca sĩ trên băng đĩa. Xong một ngày trời, người ta gặp mình bằng xương bằng thịt thường ở những sân bay transit. Trong một dòng người đủ các nước, thấy mình người ta mừng lắm, đến ngỏ lời hâm mộ cả tiếng đồng hồ, khơi gợi tất cả những kỷ niệm tùm lum tà la. Trời ơi em biết không, gặp được em anh mừng lắm… Kêu cả nhà lại gặp, chụp hình… Em hát hay lắm, bài nào của em anh cũng thuộc hết, giọng cao chót vót, bài karaoke nào anh cũng cố gắng hát. Mê lắm, bao nhiêu năm vẫn hát tốt. Đến lúc máy bay gọi vào. Chào nhé, ô nhưng mà em biết bài mà anh thích nhất của em là bài gì không. Bài gì? Trái tim bên lề. Đấy, chia tay mới biết nhầm Quang Linh qua Bằng Kiều!”.

Quang Linh cho hay anh không chỉ hay bị (“ít ra cũng phải hai chục lần”) nhầm với Bằng Kiều, mà còn bị nhầm với danh thủ Hồng Sơn.

Quang Linh cũng có mặt trong buổi Bằng Kiều về nước ráp trước với ban nhạc để chuẩn bị cho liveshow tháng 10 tới. Tập xong Bằng Kiều ra Hà Nội chơi 2 ngày rồi về Mỹ, hẹn ngày trở lại.

* Trước thông tin trên một số trang mạng rằng Khánh Ly đã kín lịch ở Mỹ từ giờ đến Tết và sẽ không về nước diễn như một số báo đưa tin, ông Nguyễn Thành Nhân - Trưởng phòng Quản lý biểu diễn và băng đĩa (Cục NTBD) đơn vị cấp phép cho Khánh Ly nói: “Chúng tôi đã làm đúng pháp luật, đúng quy trình. Còn chuyện bà ấy có về hay không, hay phá hợp đồng thì bà ấy phải chịu trách nhiệm với nhà tổ chức.”

Ông Nhân cũng khẳng định vẫn thường xuyên liên lạc với đơn vị xin cấp phép cho Khánh Ly về nước diễn.

Theo N.M.Hà / Tiền Phong

>> Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung cùng hát Điều còn mãi
>> Nghe Mỹ Linh hát về gia đình
>> Điểm dừng cuối của Mỹ Linh Và em sẽ hát…
>> Mỹ Linh: “Và em sẽ hát…” bên sông Hàn
>> Gặp lại Mỹ Linh
>> Huy MC bất ngờ về Hà Nội xem Mỹ Linh hát
>> Mỹ Linh “kể chuyện” 20 năm ca hát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.