Một ngày đẹp trời, Nick đến

17/05/2013 03:05 GMT+7

Chỉ còn 1 tuần nữa “chàng trai kỳ diệu” Nick Vujicic sẽ đến Việt Nam, mang theo nguồn cảm hứng bất tận về sức mạnh không giới hạn của con người.

VN là quốc gia dừng chân thứ 26 của Nick trong những năm qua, để diễn thuyết truyền cảm hứng. Và qua đó, cũng để gây Quỹ sống không giới hạn do chính Nick làm chủ tịch và trực tiếp điều hành.

 Một ngày đẹp trời, Nick đến 1
Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tôn Hoa Sen, đơn vị tài trợ và tổ chức sự kiện - Ảnh: Đ.A

Sinh ra tại Melbourne, Úc, đang sống và làm việc tại Mỹ, Nick mang trong mình hội chứng tetra-amelia syndrome - căn bệnh bẩm sinh di truyền hiếm gặp xuất hiện ngay từ khi chào đời, gọi là hội chứng thiếu tứ chi. Toàn thế giới hiện có khoảng 8 ca mắc bệnh này. Đã nhiều lần trong đời Nick bi quan, phẫn uất đến mức quyết định tự tử nhưng rồi khát vọng sống mãnh liệt đã ngăn cản suy nghĩ đen tối đó. Bằng nghị lực phi thường, Nick quyết tâm phấn đấu để trở thành người hữu ích và có lý tưởng. Trong con mắt của bạn trẻ năm châu, anh đã trở thành một biểu tượng rực rỡ của ý chí con người vươn lên từ nghịch cảnh. Hai cuốn tự truyện Cuộc sống không giới hạn (Life without limits) và Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng (Unstoppable) đã trở thành best-seller và biến Nick thành người nổi tiếng trên toàn thế giới.

 Một ngày đẹp trời, Nick đến 2
Nick Vujicic và người bạn đời Kanae Miyahara - Ảnh: Tư liệu

Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tôn Hoa Sen (HSG), đơn vị tài trợ, đồng thời là nhà tổ chức sự kiện đưa Nick tới VN, cho biết đã huy động hàng trăm nhân sự ưu tú của tập đoàn về đại bản doanh để miệt mài làm việc ròng rã hai tháng để phục vụ cho chuyến đi của Nick. HSG cũng mời ông Lê Phụng Hào, một chuyên gia marketing, làm trưởng ban trực tiếp điều hành. Ban đầu, HSG chỉ định thực hiện 3 chương trình nhưng sau khi nhận thấy sức hút mãnh liệt của Nick đối với đông đảo quần chúng, đã quyết định tăng lên 8 chương trình. Điều này khiến đoàn của Nick từ 4 người tăng lên 13 người, và làm HSG tăng chi phí tài trợ từ 7 tỉ đồng lên 31,7 tỉ đồng.

 

Phát hành cuốn sách thứ 3 của Nick tại VN

Sống cho điều ý nghĩa hơn (First News, NXB Tổng hợp TP.HCM ấn hành, dịch giả: Bích Lan) là cuốn sách thứ 3 của Nick Vujicic phát hành tại VN từ ngày 16.5. Cuốn sách được xem như chiếc chìa khóa để độc giả có thể mở cửa tâm hồn cao đẹp, từ đó có dịp soi chiếu lại mình, để tin dù mình là ai, làm công việc gì, lành lặn hay tật nguyền thì mình vẫn có một tâm hồn đáng quý. (Ngọc Bi)

Trong 4 ngày ở Việt Nam, Nick sẽ lần lượt có buổi trò chuyện với 4.000 doanh nhân với thông điệp Không bao giờ bỏ cuộc (từ 7 giờ 30 đến 12 giờ, ngày 22.5 tại Trung tâm hội nghị White Palace - TP.HCM). Buổi tối cùng ngày, Nick sẽ diễn thuyết trước 25.000 sinh viên đến từ các trường đại học ở Hà Nội tại Sân vận động Mỹ Đình. Sáng 23.5, tại Trung tâm hội nghị quốc gia, anh gặp gỡ 5.000 doanh nhân thủ đô và buổi chiều anh sẽ bận bịu trong cuộc trò chuyện với 5.500 trẻ em và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại Cung thể thao Quần Ngựa. Sau đó, Nick còn một buổi tối ghi hình chương trình Talk Vietnam và Người đương thời với Đài truyền hình Việt Nam. Sáng 25.5.2013 tại Nhà thi đấu Quân khu 7, Nick sẽ tham gia phát quả bóng đầu tiên khai mạc giải bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trước khi trò chuyện với 4.000 thiếu niên tại đây và buổi tối, từ 18 - 21 giờ trên Sân vận động Thống Nhất, anh sẽ lại xuất hiện và truyền cảm hứng cho 15.000 sinh viên và thanh niên... Tuy lịch làm việc dày đặc nhưng Nick và mọi người trong đoàn vẫn từ chối không ở khách sạn cao cấp, không đồng ý cho xe mở đường và hộ tống, cũng như không yêu cầu về thù lao “quá mức” như gần đây có dư luận xì xầm. Thù lao đó Nick sử dụng toàn bộ vào Quỹ giúp đỡ trẻ em châu Phi, một hoạt động nhân văn mà lâu nay anh theo đuổi.

Ông Lê Phước Vũ khẳng định: “Nếu chỉ để quảng bá cho thương hiệu Hoa Sen, chúng tôi đã không phải vất vả tổ chức chừng ấy sự kiện trong thời gian quá ngắn và với một số lượng công chúng tham dự đông đảo như vậy. Mục đích chính mà Hoa Sen Group và các thành viên BTC kỳ vọng là trong quỹ thời gian ít ỏi của Nick tại VN, chúng tôi mong càng có nhiều người được nghe, trò chuyện và trực tiếp gặp gỡ Nick càng tốt. Cũng vì vậy mà BTC cố gắng sắp xếp ba buổi truyền hình trực tiếp trên VTV1 và VTV6 để có thêm khán giả được giao lưu cùng Nick.

Đăng Anh

>> Nick Vujicic diễn thuyết tại Việt Nam
>> Phạm nhân rơi nước mắt trước câu chuyện về Nick Vujicic
>> Nick Vujicic diễn thuyết tại Hà Nội và TP.HCM
>> Nick Vujicic đến Việt Nam vào ngày 22.5
>> Nick Vujicic sẽ sang thăm Việt Nam 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.