Mở dịch vụ homestay ở Mỹ Sơn

23/02/2013 03:15 GMT+7

Ngày 21.2, ông Nguyễn Công Hường, Trưởng ban Quản lý di tích và du lịch Mỹ Sơn, cho biết lần đầu tiên dịch vụ lưu trú tại nhà dân (homestay) ở khu di tích Mỹ Sơn - di sản văn hóa thế giới tại Quảng Nam - sẽ chính thức khai trương vào tháng 3 tới.

Mô hình này được Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) hỗ trợ, thông qua dự án “Tăng cường các hoạt động du lịch tại các huyện sâu trong đất liền”, được kỳ vọng là bước ngoặt trong phát triển du lịch, giúp người dân bản địa hưởng lợi từ du lịch. Hiện có khoảng 10 căn hộ của người dân tham gia homestay, sau khi được ILO hỗ trợ 3.000 USD/hộ để thiết kế lại theo tiêu chuẩn phòng du lịch; giá thuê 150.000 - 200.000 đồng/phòng.

Mở dịch vụ homestay ở Mỹ Sơn
Du khách tham quan Mỹ Sơn

Cũng theo ông Nguyễn Công Hường, do căn hộ du lịch cách khu đền tháp Chăm khoảng 2 km nên dịch vụ này không gây ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường và văn hóa tâm linh. Đã có nhiều đoàn du khách trong nước và quốc tế sử dụng dịch vụ trước khi chính thức khai trương. Ngoài lưu trú, du khách còn được cung cấp tour ngắn đi quanh làng (nửa ngày), chèo thuyền kazak câu cá trên hồ Thạch Bàn; đạp xe thăm làng nghề truyền thống (gốm sứ La Tháp, bánh tráng Duy Châu) và lăng Bà Thu Bồn, di tích Đức Dục…

Tin, ảnh: H.X.Huỳnh

>> 8.000 lượt du khách đến Hội An, Mỹ Sơn dịp tết Dương lịch 2013
>> Bộ đôi truyền nhân kèn Saranai ở Mỹ Sơn
>> Phát hiện đầu ngói chạm hình kala ở Mỹ Sơn
>> Ấn Độ tài trợ 3 triệu USD để bảo tồn và tu bổ Mỹ Sơn
>> Công bố logo của di sản Mỹ Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.