Minh Vương 'quậy' với 'Con bướm xuân'

05/05/2015 15:12 GMT+7

(TNO) Mới đây, NSƯT Minh Vương làm khán giả kinh ngạc khi ông lên sân khấu hát và nhảy bài Con bướm xuân thật vui nhộn, khác hẳn phong cách nhẹ nhàng của ông trước kia. Thật ra, ông đã đặt hàng soạn giả Đăng Minh viết cho ông bài tân cổ giao duyên trên nền nhạc của bài Con bướm xuân . Và khi vừa 'hết nhảy', ông bắt vô câu vọng cổ ngọt lịm khiến khán giả vỗ tay vang dậy.

(TNO) Mới đây, NSƯT Minh Vương làm khán giả kinh ngạc khi ông lên sân khấu hát và nhảy bài Con bướm xuân thật vui nhộn, khác hẳn phong cách nhẹ nhàng của ông trước kia. Thật ra, ông đã đặt hàng soạn giả Đăng Minh viết cho ông bài tân cổ giao duyên trên nền nhạc của bài Con bướm xuân. Và khi vừa “hết nhảy”, ông bắt vô câu vọng cổ ngọt lịm khiến khán giả vỗ tay vang dậy.

NSƯT Minh Vương - Ảnh: H.Kim
Quả là từ khi ông thay thận do một chàng trai 36 tuổi hiến tặng thì sức khỏe của ông cải thiện vô cùng, hơi ca thánh thót trở lại, đi hát khắp nơi. Mà lạ, hình như tánh tình ông cũng có “thay đổi” chút chút. Chẳng những hát mà còn nhảy mới ghê chứ. Và cứ chọn những bài vui để hát.
Ông nói: “Tính ra tôi thay thận đã 3 năm, vậy tôi mới 39 tuổi thôi nha. Nói thiệt, bây giờ tôi muốn mình xuất hiện khác đi, không muốn hát những trích đoạn và bài ca cũ nữa, buồn muốn chết, toàn là bi kịch, khán giả thuộc lòng hết rồi. Tôi muốn có một tác phẩm mới toanh để tôi gây ấn tượng mới”.
Đúng là quá “ấn tượng”! Nhưng lại dễ thương. Khán giả yêu ông lắm, thấy ông tai qua nạn khỏi là mừng rồi, giờ lại thấy ông trẻ trung sung sức thì càng mừng hơn, bởi giọng ca vàng của ông không hề sứt mẻ tí nào, nghe thật “đã”, không hổ danh “Khôi nguyên Vọng cổ” ngày xưa ông từng được phong tặng.
Minh Vương bật mí, ông cũng đặt hàng soạn giả Đăng Minh viết thêm cho ông một bài vọng cổ nữa, bí mật chưa nói ra đâu. Và ông còn muốn có một trích đoạn cải lương mới với một nhân vật mới để ông trình làng, nếu ai viết được thì đưa cho ông, sẵn sàng “quậy” tiếp. Minh Vương vẫn là một gương mặt vàng của cải lương, khi ông đủ sức “chiến đấu” như thế thì sân khấu và khán giả còn nhiều niềm vui.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.