Minh béo xin lỗi tác giả kịch bản Lụa máu

07/03/2015 16:47 GMT+7

(TNO) Gần đây, giới sân khấu xôn xao về vụ kiện của tác giả Mỹ Dung liên quan đến bản quyền tác giả kịch bản vở Lụa máu.

(TNO) Gần đây, giới sân khấu xôn xao về vụ kiện của tác giả Mỹ Dung liên quan đến bản quyền tác giả kịch bản vở Lụa máu.

Poster vở Lụa máu của Sân khấu kịch Sao Minh béo
Theo trình bày của tác giả Mỹ Dung với cơ quan chức năng, tối mùng 2 Tết Nguyên đán, khi đến sân khấu Sao Minh béo để xem vở Lụa máu, chị phát hiện vở kịch này này đã bị “cầm nhầm” và đề tên chung với một người tên Hoàng Khánh (tên thật là Huỳnh Lê Hoàng Thành, nghệ danh Hoàng Khánh).
Theo đó, kịch bản gốc được chị viết vào năm 2010 trong một trại sáng tác do Hội Sân khấu TP.HCM tổ chức với tên gọi Tình yêu của những hồn ma. Sau đó, chị đổi lại tên thành Bóng ma quá khứ. Nhưng tại sân khấu Sao Minh béo, Bóng ma quá khứ lại bị “thay vỏ, thay ruột” thành Lụa máu.
Trong Lụa máu, Hoàng Khánh đã tự ý thêm các tuyến nhân vật có tính cách không phù hợp với quan điểm của tác giả Mỹ Dung.
Sáng 6.3, Phòng Quản lý nghệ thuật (Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM) đã có buổi làm việc với các bên liên quan và cùng thống nhất, Mỹ Dung là tác giả kịch bản Lụa máu còn Hoàng Khánh chỉ đứng tên đạo diễn.
NS Minh béo tổ chức sinh nhật cho Mỹ Dung và xin lỗi công khai chị tối 7.3Minh béo tổ chức sinh nhật cho tác giả Mỹ Dung và xin lỗi công khai chị tối 7.3
Trong văn bản ký tại Sở Văn hóa – Thể Thao TP.HCM, Hoàng Khánh cũng đồng ý trao trả lại bản dựng độc quyền vở Lụa máu cho Công ty TNHH nghệ thuật Sao Minh béo toàn quyền sử dụng và nhận vai trò là đạo diễn của vở kịch.
Tối 7.3, Minh béo đã tổ chức sinh nhật cho tác giả Mỹ Dung và chính thức xin lỗi công khai tại sân khấu Sao Minh béo vì những vụ việc đã làm tổn thương đến chị thời gian qua. Minh béo cũng khẳng định đã có sai sót khi sử dụng vở diễn này mà không thẩm định, tìm hiểu kỹ về tác giả kịch bản và mong tác Mỹ Dung tha thứ cho sự bồng bột của Hoàng Khánh.
Trao đổi với PV Thanh Niên Online, Minh béo cho biết: “Tôi hoàn toàn không hay biết về sự chôm chỉa trắng trợn này mà chỉ tin tưởng tuyệt đối vào Hoàng Khánh, vì em là một tên tuổi trẻ, mới vào nghề…”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.