MC Ginger Zee: 'Hang Sơn Đoòng gợi nhớ đến phim Avatar'

14/05/2015 00:05 GMT+7

(TNO) MC Ginger Zee của chương trình Good Morning America đã viết lên Twiiter như vậy khi tận mắt chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp bên trong hang Én và hang Sơn Đoòng, hai trong số những những hang động đẹp nhất thế giới ở Phong Nha - Kẻ Bàng.

(TNO) MC Ginger Zee của chương trình Good Morning America đã viết lên Twiiter như vậy khi tận mắt chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp bên trong hang Én và hang Sơn Đoòng, hai trong số những những hang động đẹp nhất thế giới ở Phong Nha - Kẻ Bàng.

Cảnh thiên nhiên kỳ ảo khiến Ginger Zee liên tưởng đến phim Avatar - Ảnh: Chụp màn hình

Tối 13.5 (giờ VN) tức sáng cùng ngày tại Mỹ, chuyến khám phá hai trong những hang động đẹp nhất thế giới ở Phong Nha - Kẻ Bàng nằm trong chuyên mục Hidden World (Thế giới bí ẩn) và chính là điểm nhấn của chương trình Good Morning America đã chính thức lên sóng trên kênh ABC (Mỹ).

Trong chuyến hành trình này, ê kíp thực hiện chương trình chỉ có chừng 10 người nhưng lại nhận được sự hỗ trợ của hơn 120 người. MC Ginger Zee cho biết nhiều người dân địa phương đã nhiệt tình giúp đỡ họ trong việc di chuyển các thiết bị nặng nề và cồng kềnh vào trong hang. Bên cạnh đó, họ còn có sự giúp đỡ của hai nhà thám hiểm người Anh trong vai trò dẫn đường. 
Trong 2 giờ đồng hồ, không chỉ khán giả mà ngay cả những người thực hiện chương trình đã không ngừng xuýt xoa trước những cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ bên trong hai hang động đẹp nhất thế giới ở Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình).
Khá nhiều cảnh đẹp bên trong hang đã khiến cho cả Ginger Zee và khán giả theo dõi chương trình phải sững sờ. Đó là những bãi cát trắng mịn, những dòng sông ngầm với làn nước khi mát khi ấm và những nơi ở sâu trong lòng đất nhưng ánh mặt trời vẫn chiếu xuống tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp.
Cảnh sương mù mờ ảo bao phủ lối vào hang động 
Các thành viên trong ê kíp thực hiện đứng trên những khối đá nhô lên cao
Hóa thạch bên trong hang - Ảnh: Chụp từ Twitter của Cảnh sương mù mờ ảo giữa chốn hang động và cây rừng
Trong suốt thời gian phát sóng trực tiếp chương trình, MC Ginger Zee không ngừng cập nhật hình ảnh và những lời xuýt xoa của cô khi bắt gặp những cảnh đẹp tuyệt vời bên trong hai hang động này. Nữ MC thậm chí còn so sánh rằng: "Hang Sơn Đoòng khiến tôi nhớ nhiều đến phim Goonies và Avatar!". Đây đều là hai bộ phim có những cảnh sắc kỳ ảo, tuyệt đẹp.
Ginger Zee cho biết còn rất nhiều nhánh hang nhỏ tỏa đi từ hang chính mà ê kíp vẫn chưa đủ thời gian khám phá hết. "Hang động này có lẽ phải mất vài thập niên nữa chúng ta mới khám phá hết", Ginger Zee chia sẻ.
Kết thúc chương trình, nhiều khán giả nước ngoài không ngừng bày tỏ sự thích thú. Nick Chelsie Hanna viết: "Giống như trong thế giới cổ tích". Nick Linda bày tỏ: "Sáng nay quả thật là một buổi sáng thú vị trên Good Morning America... Bên cạnh đó, một số dân mạng còn kêu gọi các nhà làm phim Hollywood nên tìm đến đây để làm phim.
Dân mạng chia sẻ về những cảnh quay tuyệt đẹp trong hang Sơn Đoòng trên Twitter và Facebook - Ảnh: Chụp màn hình
Khán giả tại Việt Nam không thể xem trực tiếp chương trình thì có thể xem phát lại trên website của ABC tại địa chỉ: www.abc.go.com
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.