MasterChef Vietnam: Top 8 bị làm khó bởi… gà luộc

15/06/2013 09:59 GMT+7

(TNO) Top 8 MasterChef Vietnam-Vua đầu bếp lần đầu tiên trải qua một thử thách tưởng chừng đơn giản nhưng lại “khó nhằn”: Chế biến lại một món ăn từ nguyên liệu đã được chế biến - một phần gà luộc sẵn, trong tập 15 vừa phát sóng tối 14.6.

(TNO) Top 8 MasterChef Vietnam-Vua đầu bếp lần đầu tiên trải qua một thử thách tưởng chừng đơn giản nhưng lại “khó nhằn”: Chế biến lại một món ăn từ nguyên liệu đã được chế biến - một phần gà luộc sẵn, trong tập 15 vừa phát sóng tối 14.6.

>> Nhiều thay đổi bất ngờ trong "MasterChef Vietnam
>> MasterChef Vietnam: Thú vị hai mẹ con "đấu" món ăn
>> Đằng sau những món ăn ngon của MasterChef Vietnam
>> Tập 2 MasterChef Vietnam: Những "ông nội trợ" tỏa sáng
>> MasterChef Vietnam" sôi động vòng loại tại Đà Nẵng và TP.HCM
>> Vua đầu bếp Dương Huy Khải trình diễn tại Nha Trang
>> Vua đầu bếp Mỹ thử thách thí sinh Việt Nam

“Gà bí mật” lên ngôi

Làm ra một món ăn mới từ những nguyên liệu đã chế biến là tình huống có thể gặp ở bất cứ đâu, từ căn bếp ở nhà đến những nhà hàng sang trọng nhất. Đây không còn là bài toán đặt ra cho các đầu bếp về khả năng nấu nướng nữa mà giúp họ nhận thức và trân trọng với những nguyên liệu thừa trong khi chế biến, nhằm mang lại hiệu quả kinh tế tốt nhất.

Với 45 phút để lấy nguyên liệu và chế biến, Top 8 MasterChef Vietnam-Vua đầu bếp đã nghĩ ra những công thức nấu ăn ấn tượng để biến những phần gà luộc thô sơ thành những món ăn đậm đà và mang đầy dấu ấn cá tính của người đầu bếp.

Gà xào sả ớt, gừng và Gà bí mật - hai ý tưởng, hai sắc thái thể hiện khác nhau đã đưa cặp đôi "Song Hòa" - Thanh Hòa và Thái Hòa - vươn lên dẫn đầu và gây ấn tượng mạnh với giám khảo trong thử thách Chiếc hộp bí mật này.


Thanh Hòa gửi gắm nhiều tình cảm vào món ăn khi thực hiện món Gà xào sả ớt, gừng


Món Gà xào sả ớt, gừng của Thanh Hòa được dọn kèm với canh rau củ và cơm trắng

 
Thái Hòa cùng món Gà bí mật


Món Gà bí mật của Thái Hòa được giám khảo Tuấn Hải "xin công thức"
 

Cặp đôi "Song Hòa" cùng nhau chiến thắng thử thách Chiếc hộp bí mật

Nếu món ăn của Thanh Hòa giản dị, tình cảm thì Thái Hòa lại gây dấu ấn bằng sự đột phá sáng tạo, đến độ giám khảo Tuấn Hải muốn “xin công thức” món Gà bí mật của chị. Lên ý tưởng độc đáo “bí mật nằm dưới lớp bánh mì xay nhuyễn”, phần gà đút lò của chị khiến giám khảo vô cùng bất ngờ.

Trải nghiệm với bào ngư, tổ yến và hoa atisô

Là hai người xuất sắc nhất ở thử thách Chiếc hộp bí mật, Thanh Hòa và Thái Hòa trở thành những thí sinh đầu tiên được biết trước nguyên liệu trong vòng loại người, và đó là bào ngư, tổ yến và hoa atisô - những nguyên liệu đắt tiền mà không phải đầu bếp nào cũng có cơ hội được trải nghiệm.

 Nguyên liệu bào ngư, tổ yến và hoa atisô trong Thử thách sáng tạo lần này

Mặc dù vô cùng hứng thú khi được tiếp xúc với những nguyên liệu xa xỉ này nhưng các đầu bếp không chuyên đã gặp phải trở ngại lớn trong việc làm sao để xử lý đúng và sáng tạo nhằm tạo ra món ăn đặc sắc nhất.

Trong đó, hai món ăn gây ấn tượng mạnh với giám khảo ở phần thi này là Pudding dừa chưng tổ yến nấu đường phèn của Quốc Trí và Chè yến chưng, thạch sữa, gừng trà xanh của Thái Hòa.


Pudding dừa chưng tổ yến nấu đường phèn của Quốc Trí


Chè yến chưng, thạch sữa, gừng trà xanh của Thái Hòa

Khi thưởng thức món ăn của Trí, giám khảo Tịnh Hải đã thốt lên: “Thật sự mà nói món chè này lần đầu tiên tôi ăn nhưng cũng là lần đầu tiên tôi thấy sự trải nghiệm mới vì hương vị đọng lại: mùi táo, dừa làm mượt miếng yến, nước đường thanh. Tôi yêu món ăn này, bạn cho tôi thêm trải nghiệm để nấu yến”.

Còn giám khảo Luke Nguyễn cũng cho rằng món Chè yến chưng của Thái Hòa ăn vào cảm thấy khỏe, mát và xứng đáng là món tráng miệng có mặt ở nhà hàng cao cấp.

Trong khi đó, mặc dù đã cố gắng xoay xở và hoàn thành phần thi của mình, nhưng Minh Thủy và Kim Quyên đều thất bại khi thực hiện món Atisô hầm móng giò-trà atisôSúp bào ngư rau, trở thành hai thí sinh tiếp theo phải chia tay căn bếp MasterChef Vietnam-Vua đầu bếp lần này.

 
Nhóm 3 thí sinh nguy hiểm sau Thử thách sáng tạo: (từ trái sang) Minh Thủy, Kim Quyên và Thùy Dương. Trong đó, Minh Thủy và Kim Quyên phải chia tay chương trình

Hiền Nhi
Ảnh: n Nguyễn

>> Vua đầu bếp Christine Hà được "ăn ngon" ở TP.HCM
>> Vua đầu bếp - MasterChef Việt Nam" công bố giám khảo thứ ba
>> MasterChef - Vua đầu bếp đến VN
>> “Vua đầu bếp” đến Việt Nam
>> Vua đầu bếp Mỹ 2012" Christine Hà: Món ăn đầu tiên tôi nghĩ đến là phở!
>> Christine Hà và hành trình đăng quang "Vua đầu bếp Mỹ
>> Christine Hà đoạt giải Vua đầu bếp Mỹ
>> Thí sinh “Vua đầu bếp Mỹ” Christine Hà: Tôi không muốn ai thương hại
>> Nữ đầu bếp khiếm thị gốc Việt vào chung kết Vua đầu bếp Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.