Mãn nhãn với "Mỹ nhân kế"

29/01/2013 03:35 GMT+7

Tối 28.1, bộ phim nhựa kiếm hiệp 3D chiếu tết Mỹ nhân kế của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã có buổi chiếu ra mắt tại TP.HCM.

Chọn thể loại phim kiếm hiệp với định dạng 3D để trở lại màn ảnh sau 3 năm, như tâm niệm “mỗi lần tái xuất là phải làm được một cái mới cho bản thân, cho điện ảnh Việt”, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng không làm người xem thất vọng. Mỹ nhân kế thu hút khán giả suốt 90 phút phim, dù có thể không khiến khán giả phải trầm trồ, xuýt xoa nhưng không phủ nhận đây là một bộ phim đáng xem của điện ảnh.

Thanh Hằng và Tăng Thanh Hà có mối tình ngang trái trong Mỹ nhân kế - Ảnh: Galaxy
Thanh Hằng và Tăng Thanh Hà có mối tình ngang trái trong Mỹ nhân kế - Ảnh: Galaxy 

Mãn nhãn từ đầu đến cuối là cảm giác chung của hầu hết khán giả. Cảnh sắc, khung hình biển trời, núi non hùng vĩ, bát ngát quá đẹp của Cam Ranh - Khánh Hòa được chăm chút kỹ lưỡng trong phim. Những mỹ nhân như Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà, Ngọc Quyên, Diễm My 9X, Kim Dung... cũng được tạo hình qua trang phục, hóa trang… rất quyến rũ.

Câu chuyện phim có thể còn sơ sài hoặc mô típ không mới, nhưng Mỹ nhân kế được bù lại và khiến khán giả hào hứng bởi công nghệ, kỹ thuật, kỹ xảo phim. Những pha hành động, đánh đấm đẹp mắt, kéo dài đến 20 phút không khiến người xem thấy giả. Những cảnh nhào lộn, bay lượn có sử dụng kỹ xảo của các mỹ nhân thực sự hút mắt.

Chia sẻ về những cảnh quay hiệu ứng 3D, đạo diễn hình ảnh Trinh Hoan cho biết: “Có thể 3D của Mỹ nhân kế khó lòng so sánh với những tác phẩm nổi tiếng trên thế giới, nhưng với riêng ê kíp thực hiện thì đó đã là một thành công lớn. Phim là những thành quả tốt nhất mà toàn bộ ê kíp gần cả trăm người đạt được sau những ngày tháng vật lộn với chuẩn 3D cùng sự trợ giúp từ các chuyên gia nước ngoài”. Làm phim hành động đã cực, lại còn thực hiện với định dạng 3D (phần hậu kỳ làm hoàn toàn tại VN) thì những gì Mỹ nhân kế - phim kiếm hiệp hành động 3D đầu tiên của VN - chuyển tải trên màn ảnh có thể xem là ổn.

Điểm cộng nữa khiến Mỹ nhân kế hút người xem, đó là diễn xuất xuất sắc của Thanh Hằng với lối diễn sắc và lạnh thể hiện tinh tế trong từng ánh mắt, biểu cảm gương mặt ở vai nữ sát thủ lạnh lùng, si tình. Thanh Hằng nhập vai bình thản, “tỉnh như không” nhưng lại khiến khán giả ấn tượng và khó quên nhất sau khi bước ra khỏi rạp.

Trong số dàn diễn viên phụ, ngoài Diễm My 9X trong sáng, Kim Dung võ nghệ cao cường thì vai diễn Đào Thị của Ngọc Quyên được nhiều khán giả thích thú. Cô siêu mẫu này đã có một sự tiến bộ đáng kể trong diễn xuất với vai diễn chanh chua, kèn cựa “ma cũ ăn hiếp ma mới”, mê tiền nhưng lại nghĩa khí, bảo vệ, hy sinh cho các tỉ muội kỹ nữ khác trong Đường Sơn quán.

Mỹ nhân kế được đầu tư đến hơn 17 tỉ đồng (do Hãng phim Thiên Ngân - Galaxy, HK Film sản xuất và phát hành) sẽ được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 1.2.

Phan Cao Tùng

>> Mỹ nhân kế" của “Dũng khùng”
>> Ngắm dàn mỹ nhân tuyệt sắc của “Mỹ nhân kế”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.