Madonna bị cáo buộc “bắt nạt” chính phủ Malawi

12/04/2013 15:40 GMT+7

(TNO) Chính phủ Malawi nói rằng Madonna "thật quá đáng" khi thổi phồng những việc làm từ thiện của mình tại Malawi và đòi hỏi những "đặc quyền đặc lợi", theo Reuters.

(TNO) Chính phủ Malawi nói rằng Madonna "thật quá đáng" khi thổi phồng những việc làm từ thiện của mình tại Malawi và đòi hỏi những "đặc quyền đặc lợi", theo Reuters ngày 11.4 (giờ địa phương).

Chính quyền Tổng thống Malawi Joyce Banda đã cáo buộc nữ hoàng nhạc pop muốn “bắt nạt” các quan chức tại đây sau khi Madonna phàn nàn về chuyến thăm Malawi đầu tháng 4 này.


Madonna trong chuyến đi đến Malawi hồi năm 2007

Giới truyền thông Malawi đưa tin rằng Madonna đã tỏ ra khó chịu khi được yêu cầu xếp hàng làm thủ tục và đi qua cửa kiểm soát an ninh như mọi hành khách bình thường khác tại sân bay Malawi, khi rời khỏi quốc gia này.

“Một trong những vấn đề mà Madonna cần phải học ngay, đó là cách nói sự thật. Bà ấy nói với thế giới là đã xây những trường học ở Malawi trong khi trên thực tế bà ta chỉ đóng góp xây dựng một số phòng học”, Reuters trích dẫn trong tuyên bố 11 điều của chính phủ Malawi nói về Madonna.

Chính phủ Malawi cũng dành những từ ngữ khá nặng nề khi nói về Madonna: “Madonna muốn rằng chúng tôi phải luôn luôn biết ơn vì bà ấy đã nhận nuôi hai trẻ em Malawi và đóng góp vào việc xây dựng một số phòng học ở đây”, theo Reuters.

Họ thậm chí còn nói bóng gió rằng hoạt động từ thiện của Madonna tại Malawi giống như "một kiểu tống tiền", và khuyên Madonna tốt nhất chỉ nên tập trung ca hát, theo Reuters.

Trên trang web chính thức của Quỹ Raising Malawi của Madonna, nữ ca sĩ phản ứng: “Tôi rất buồn khi Tổng thống Joyce Banda lại nói sai sự thật về tôi như vậy. Tôi không bao giờ nhắc đến hay đòi hỏi một sự tiếp đãi đặc biệt nào trong chuyến thăm Malawi của tôi”.

Về hoạt động sắp tới của Quỹ, Madonna khẳng định: “Tôi đã hứa với trẻ em ở Malawi là sẽ giúp đỡ chúng và tôi sẽ không nuốt lời. Kế hoạch của tôi sẽ không thay đổi chỉ vì những cáo buộc dối trá”.

Madonna cho biết mâu thuẫn với chính phủ Malawi có thể phát sinh từ một người bà con thân thiết với Tổng thống Banda. Người này từng quản lý Quỹ Raising Malawi, nhưng sau đó bị sa thải.

Madonna đến Malawi hồi năm 2007 để lên kế hoạch lập Quỹ Raising Malawi tài trợ cho nước này. Đầu tháng 4.2013, Madonna trở lại Malawi để theo dõi các trường học mới được xây dựng từ nguồn quỹ.

Phong Linh
Ảnh: Reuters

>> Madonna bán đấu giá tranh làm từ thiện
>> Madonna làm tỉ phú trong khi anh trai vẫn vô gia cư
>> Ca sĩ Madonna "chọc giận" người hâm mộ Chile
>> Madonna có đĩa đơn bán chạy nhất nước Anh
>> Madonna gây sốc khi mang súng lên...sân khấu
>> Madonna bị kiện ở Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.