Lý Tống bị tống vào tù

25/05/2012 11:21 GMT+7

(TNO) Tại phiên tòa chiều 24.5 (giờ Mỹ, tức sáng 25.5 giờ Việt Nam), thẩm phán tòa án San Jose (California, Mỹ) đã ra lệnh tống giam Lý Tống sau khi bồi thẩm đoàn tuyên bốn tội danh dành cho y. Mức án cao nhất dành cho Lý Tống là 3 năm 8 tháng tù.

(TNO) Tại phiên tòa chiều 24.5 (giờ Mỹ, tức sáng 25.5 giờ Việt Nam), thẩm phán tòa án San Jose (California, Mỹ) đã ra lệnh tống giam Lý Tống sau khi bồi thẩm đoàn tuyên bốn tội danh dành cho y.

Theo tờ Mercury News, tại phiên tòa chiều 24.5, bồi thẩm đoàn (không có người Việt, chỉ có hai người Mỹ gốc Á) đã kết luận rằng Lý Tống mang bốn tội danh, trong đó có hai trọng tội là sử dụng hơi cay trái phép và đột nhập với mục đích phạm tội, kèm hai tội danh khác là hành hung và chống lại khi bị bắt giữ.

Còn với tội danh tấn công bằng vũ khí nguy hiểm, bồi thẩm đoàn không đưa ra ý kiến thống nhất về việc Lý Tống sử dụng bình xịt hơi cay hay là dùng hỗn hợp nước mắm pha nước hoa để tấn công ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng như lời y khai trong phiên tòa trước đó.

Cụ thể, một thành viên bồi thẩm đoàn cho rằng Lý Tống đã sử dụng bình xịt hơi cay mang theo trong buổi hòa nhạc. Còn vị kia lại cho rằng Lý Tống chỉ đơn thuần sử dụng hỗn hợp “bốc mùi” để làm bẽ mặt ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Tuy vậy, bồi thẩm đoàn cũng đồng ý rằng dù sử dụng hỗn hợp nào đi nữa thì chúng chỉ gây khó chịu tạm thời cho mắt và da của Đàm Vĩnh Hưng, nên đó không phải là vũ khí nguy hiểm, gây chết người.

Ngay sau khi bồi thẩm đoàn tuyên bố tội danh, thẩm phán Andrea Y. Bryan ra lệnh bắt giam Lý Tống ngay trong chiều 24.5.

Mức án cuối cùng dành cho Lý Tống sẽ được đưa ra vào ngày 22.6.

Theo một số tờ báo Việt tại Mỹ, mức án cao nhất dành cho Lý Tống là 3 năm 8 tháng tù giam.

Diễn biến vụ Lý Tống tấn công ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Ngày 18.7.2010, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm đang song ca bài Trái tim không ngủ yên trên sân khấu Trung tâm Hội nghị Santa Clara (California) thì một “người phụ nữ” đội nón, tay vẫy cành hoa tiến lại gần.

Khi Đàm Vĩnh Hưng cúi xuống nhận hoa thì lập tức bị “người phụ nữ” này xịt hơi cay vào mặt khiến anh ngã khuỵu xuống. Ca sĩ Mỹ Tâm cũng bị ảnh hưởng lây.

“Người phụ nữ” này sau đó được xác nhận là Lý Tống, 63 tuổi.

Phiên tòa xét xử mới nhất này diễn ra từ ngày 10.5.2012.

Ngát Ngọc

>> Mỹ xử vụ Lý Tống tấn công Đàm Vĩnh Hưng
>> Đàm Vĩnh Hưng sẵn sàng tha thứ cho Lý Tống
>> Tấn công Đàm Vĩnh Hưng, Lý Tống bị xét xử ở Mỹ
>> Lý Tống bị truy tố thêm tội danh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.