'Long Thần Tướng' gây sốt tại ngày hội truyện tranh

06/09/2015 16:21 GMT+7

(TNO) 10.000 bản sách Long Thần Tướng tập 1 đã được bán ra tạo nên một hiện tượng chưa từng có trong lịch sử truyện tranh Việt Nam. Long Thần Tướng tập 2 tiếp tục gây sốt tại buổi ra mắt trong Ngày hội truyện tranh Việt Nam ( Vietnam Comics Day 2015 ) diễn ra vào hôm nay 6.9, tại Hà Nội.

(TNO) 10.000 bản sách Long Thần Tướng tập 1 đã được bán ra tạo nên một hiện tượng chưa từng có trong lịch sử truyện tranh Việt Nam. Long Thần Tướng tập 2 tiếp tục gây sốt tại buổi ra mắt trong Ngày hội truyện tranh Việt Nam (Vietnam Comics Day 2015) diễn ra vào hôm nay 6.9, tại Hà Nội.

ngay-hoiĐộc giả xếp hàng nhận những cuốn truyện Long Thần Tướng tập 2 đầu tiên tại Hà Nội
Hàng nghìn bạn trẻ, trong đó nhiều bạn đến từ các tỉnh, thành lân cận, đã tham gia ngày hội, cho thấy truyện tranh Việt đang tạo nên sức hút không nhỏ với độc giả trong nước.

Trần Ngân Hà, sinh viên Trường đại học Hải Phòng, kể cô đã mua vé vip 500.000 đồng để nhận được một cuốn sách có đầy đủ chữ ký cùng thông tin của các họa sĩ truyện tranh đang được yêu thích hiện nay.

“Từ một năm trở lại đây, sau khi Long Thần Tướng ra mắt, em bắt đầu thích đọc truyện tranh của Việt Nam. Nếu truyện nào đăng trên mạng thì em sẽ đọc qua mạng, còn nếu bán thành sách em sẽ mua”, Hà nói.

Hà cũng là một trong số hàng nghìn bạn trẻ đã góp tiền theo hình thức crowdfunding ủng hộ Long Thần TướngLong Thần Tướng là bộ truyện tranh Việt đầu tiên thực hiện với hình thức crowdfunding (góp vốn cộng đồng). Hơn 300 triệu đã được độc giả từ khắp nơi ủng hộ để bộ truyện ra mắt tập 1. Và tiếp đó, hơn 500 khán giả đã ủng hộ hơn 250 triệu đồng để Long Thần Tướng ra mắt tập 2. Sau bước chân đầu tiên của nhóm Phong Dương - tác giả của Long Thần Tướng, nhiều bộ truyện tranh được thực hiện theo hình thức này như: Quan trọng là phải đẹp trai của tác Thăng Fly (chuẩn bị ra mắt), Mật ngọt chết mèo của tác giả Đặng Ngọc Minh Trang (đã ra mắt)…

Tiếp tục với những câu chuyện dã sử lấy bối cảnh và các sự kiện lịch sử có thật vào khoảng thời gian trước khi diễn ra cuộc chiến chống Nguyên Mông lần thứ 2, Long Thần Tướng tập 2 đậm đặc những chi tiết lịch sử hơn. Hình ảnh Hoàng thành Thăng Long, tạo hình nhân vật sứ nhà Nguyên Sài Thung, hay chi tiết vua Trần Nhân Tông không một lần lạy chiếu của nhà Nguyên… đều được khai thác, dựng lại theo các nghiên cứu lịch sử, với sự cố vấn của nhà nghiên cứu Trần Quang Đức.

Trong buổi ra mắt sách, nhóm tác giả đã chia sẻ những khó khăn để đưa một bộ truyện dã sử như Long Thần Tướng đến với độc giả, trong đó có việc cuốn sách đã vượt “cửa” kiểm duyệt của nhà xuất bản. Tác giả Nguyễn Khánh Dương kể anh đã phải tạm dừng mọi công việc để xin được làm việc tại nhà xuất bản trong suốt quãng thời gian tập 1 Long Thần Tướng được biên tập tại đây.

“Có một nhân vật tốt nhưng theo kịch bản của chúng tôi ông bị chết. Một biên tập viên bảo với tôi, các em phải để nhân vật này sống. Chúng tôi không biết làm thế nào. Tôi đành phải nói, việc này khó quá, thôi tập này nhân vật chết, còn tập sau bọn em sẽ suy nghĩ làm thế nào để nhân vật hồi sinh lại”, Khánh Dương kể.

Đây chỉ là một trong những tình huống trớ trêu khi bản thảo của Long Thần Tướng bị “mổ xẻ”. “Chúng tôi đã quyết định thay một nhà xuất bản khác để xuất bản tập 2 này”, họa sĩ Thành Phong chia sẻ.

Những hình ảnh Thanh Niên Online ghi nhận trong ngày hội truyện tranh tại Hà Nội hôm nay:

ngay-hoiCác bạn trẻ vây quanh các họa sĩ truyện tranh đăng ký được tặng hình vẽ
ngay-hoiHọa sĩ truyện tranh Can Tiểu Hy ký tặng các độc giả hâm mộ
ngay-hoiKhánh Ly, sinh viên Trường đại học Mở và bạn háo hức với những tập truyện vừa mới mua được
ngay-hoiHai bạn trẻ thích thú chụp ảnh cùng các nhân vật truyện tranh
ngay-hoiBên cạnh truyện tranh, nhiều đơn vị sản xuất đã đưa ra thị trường những sản phẩm đi theo như áo in hình nhân vật, móc chìa khóa, tượng, bookmark…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.