'Lợi hại' giám khảo ngoại trong truyền hình thực tế Việt

24/08/2013 19:30 GMT+7

(TNO) Sự xuất hiện của các giám khảo nước ngoài trên "ghế nóng" những chương trình truyền hình thực tế ở Việt Nam ngày càng nhiều, thậm chí, có khi còn được xem là "át chủ bài" của nhà sản xuất.

(TNO) Sự xuất hiện của các giám khảo nước ngoài trên "ghế nóng" những chương trình truyền hình thực tế ở Việt Nam ngày càng nhiều, thậm chí, có khi còn được xem là "át chủ bài" của nhà sản xuất.

>> Giám khảo Cuba bất ngờ làm giám khảo 'Got to dance' phiên bản Việt
>> Kim Hồng tiếp tục làm giám khảo Hoa hậu Quý bà Mỹ
>> Got to dance 2013: Giám khảo 'đau tim' với tiết mục của thí sinh
>> Ngôi sao thiết kế Việt Nam 2013' lộ diện dàn giám khảo danh tiếng
>> Got to dance 2013': Lộ diện giám khảo cuối cùng

Giám khảo ngoại trên 'ghế nóng' Việt

Trong khi một số giám khảo như đạo diễn Lê Hoàng, nhạc sĩ Quốc Trung, kiện tướng dance sport Khánh Thy, biên đạo múa Trần Ly Ly... đã trở nên nhẵn mặt trên ghế nóng các cuộc thi thì sự xuất hiện của những giám khảo nước ngoài dần được chú ý nhiều hơn trong các chương trình truyền hình thực tế.

Đó là những gương mặt gốc Việt ít nhiều được khán giả trong nước biết đến như Thanh Bùi (người Úc gốc Việt) trong Giọng hát Việt nhíChloe Đào (người Mỹ gốc Việt trong Project runway, John Huy Trần (người Canada gốc Việt) trong So you think you can danceChristine Hà (người Mỹ gốc Việt) trong MasterChef (giám khảo khách mời)....

 
 Christine Hà (người Mỹ gốc Việt) làm giám khảo khách mời trong MasterChef Việt Nam - Ảnh: Mr.AT 


Chloe Dao trong vai trò giám khảo chương trình Project Runway tại Việt Nam - Ảnh: NVCC

Sắp tới đây còn có sự xuất hiện của khá nhiều giám khảo nước ngoài trong các chương trình chuẩn bị phát sóng như chàng giám khảo người Úc Adam Williams của Vietnam's Next Top Model, vũ công nổi tiếng người Cuba Alfredo Torres Jureidini trong Got to dance, NTK người Pháp Francine Pairon trong Fashion Star...

Dĩ nhiên, những giám khảo này đều có chỗ đứng nhất định trong nghề hoặc chí ít từng đoạt giải cao trong chính những cuộc thi mà mình làm giám khảo hay khách mời như Chloe Đào (quán quân Project Runway Mỹ 2005) hay Christine Hà (quán quân MasterChef 2012)...

Chính vì thế, việc mời những gương mặt này đến Việt Nam là điều không hề dễ dàng. Một chuyên gia sản xuất chương trình cho PV Thanh Niên Online biết ngoài chuyện giấy tờ, ban tổ chức còn phải đáp ứng nhiều yêu cầu từ phía các giám khảo nước ngoài vốn là những người kỹ tính.

Có giám khảo thậm chí còn ra điều kiện tỉ mỉ từ nơi ở cho đến giờ giấc ghi hình. Cát sê dù không được công bố nhưng dĩ nhiên không hề thấp...

Dấu ấn giám khảo ngoại

Làm giám khảo còn phải kể đến chữ "duyên". Đành rằng giám khảo ngoại như một luồng gió mới giữa lúc các chương trình gần như trở nên "bí" nhân vật bất ngờ cho "ghế nóng" nhưng không ít người đến rồi đi mà không để lại ấn tượng gì đặc biệt. Trong đó, ngôn ngữ là một rào cản lớn!

 

Sự xuất hiện Christine Hà trong MasterChef Việt Nam tuy không nhiều nhưng đã tạo nên sự quan tâm lớn từ dư luận. Sự cố gắng của cô gái khiếm thị này để nói tiếng Việt (dù đã bỏ quên khá lâu khi sống ở nước ngoài), mặc áo dài Việt Nam hay khoe những cảnh đẹp của quê hương trên trang cá nhân của mình đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả Việt.

HLV Thanh Bùi mặc dù vốn tiếng Việt chưa nhiều nhưng lại rất được yêu thích từ sau khi tham gia Giọng hát Việt nhí bởi sự vô tư và phong cách thoải mái mà vị HLV này mang lại trên "ghế nóng".

Đa phần các giám khảo gốc Việt đều chưa nói rành tiếng Việt dẫn đến việc sử dụng khá nhiều từ đệm tiếng Anh hoặc bí từ những lúc cần diễn tả hay nhận xét. Thay vì "tốt", "giỏi", "hoàn hảo", nhiều giám khảo lại dùng những từ tiếng Anh như "good", "perfect"... khi khen thí sinh.

Trong Giọng hát Việt nhí, Thanh Bùi cũng nhiều lần bị MC Trấn Thành và các HLV khác trêu chọc vì vốn tiếng Việt chưa đầy đủ của mình. Đỉnh điểm là khi anh nhầm lẫn giữa từ "tối thiểu" và "tối đa" trong câu "về đội của chú thì con sẽ có được một sự bảo vệ tối thiểu". Những lúc bí từ, vị giám khảo này chỉ còn biết nói "cái đó, cái đó" và cầu cứu sự trợ giúp từ MC.

Khán giả Việt cũng từng phản ứng gay gắt trước hành động giám khảo Luke Nguyễn (người Úc gốc Việt) trút bánh xèo của thí sinh vào sọt rác trong MasterChef Việt Nam, một hành động khá quyết liệt, được xem là không phù hợp với đại đa số người xem Việt Nam.

Mới đây, mặc dù Vietnam's Next Top Model chưa phát sóng nhưng những hình ảnh chuyên gia catwalk Adam Williams hôn má, vỗ mông giám khảo Nam Trung cũng gây ra những phản ứng trái chiều trong dư luận.


Giám khảo Luke Nguyễn đổ bánh xèo của thí sinh vào sọt rác trong MasterChef - Ảnh: n Nguyễn

Làm giám khảo giống như "làm dâu trăm họ" theo như lời của chính họ. Tuy vậy, khán giả Việt không phải lúc nào cũng... khó tính.

Sự xuất hiện Christine Hà trong MasterChef Việt Nam tuy không nhiều nhưng đã tạo nên sự quan tâm lớn từ dư luận. Sự cố gắng của cô gái khiếm thị này để nói tiếng Việt (dù đã bỏ quên khá lâu khi sống ở nước ngoài), mặc áo dài Việt Nam hay khoe những cảnh đẹp của quê hương trên trang cá nhân của mình đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả Việt.

HLV Thanh Bùi mặc dù vốn tiếng Việt chưa nhiều nhưng lại rất được yêu thích từ sau khi tham gia Giọng hát Việt nhí bởi sự vô tư và phong cách thoải mái mà vị HLV này mang lại trên "ghế nóng".

 
HLV Thanh Bùi rất được yêu thích nhờ vai trò HLV trong
Giọng hát Việt nhí - Ảnh: BTC

Những tràng cười giòn giã hay cách mà Thanh Bùi thể hiện sự phấn khích trước những màn trình diễn đã giúp anh "ghi điểm" trong lòng khán giả. Hiện nay, "hội phát cuồng" HLV này đã lên đến hơn 55.000 người ấn "like" trên Facebook.

Với việc xuất hiện ngày càng nhiều những cuộc thi, chương trình thì càng cần lắm những dấu ấn như thế từ giám khảo!

Thiên Hương

>> Thần tượng hip hop người Mỹ gốc Việt làm giám khảo ở VN
>> Nữ đạo diễn đầu tiên của Ả Rập Xê Út làm giám khảo LHP Venice
>> Thần tượng hip hop người Mỹ gốc Việt làm giám khảo 'Got to dance 2013
>> Diễn viên Han Ga In đến Việt Nam làm giám khảo
>> Văn Mai Hương làm giám khảo Đồ Rê Mí
>> Xuân Bắc - Văn Mai Hương làm giảm khảo "Đồ Rê Mí 2013
>> Trần Ly Ly làm giám khảo "Got to dance 2013
>> Giám khảo bật khóc khi chấm môn văn
>> Kelly Rowland làm giám khảo The X-Factor
>> Siu Black bất ngờ làm giám khảo "Tôi là người chiến thắng
>> MasterChef Việt Nam: Thí sinh bị loại "không phục" giám khảo
>> Ca sĩ Cẩm Vân làm giám khảo Tiếng hát mãi xanh 2013
>> “Cuộc chiến” thí sinh và giám khảo
>> MasterChef Việt Nam: Giám khảo tức giận đổ thức ăn thí sinh vào sọt rác
>> Giám khảo kỳ cựu cuối cùng chia tay American Idol
>> NSƯT Thanh Thúy làm giám khảo "Tiếng hát mãi xanh 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.