Liên hoan âm nhạc các thành phố kết nghĩa

26/03/2013 08:32 GMT+7

(TNO) Liên hoan âm nhạc giữa các thành phố kết nghĩa (Hà Nội, Bắc Ninh, Huế, Đà Nẵng, TP.HCM, Cần Thơ) đã diễn ra tại TP.Huế vào tối 25.3.

(TNO) Liên hoan âm nhạc giữa các thành phố kết nghĩa (Hà Nội, Bắc Ninh, Huế, Đà Nẵng, TP.HCM, Cần Thơ) đã diễn ra tại TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) vào tối 25.3.

Nhạc sĩ Lê Phùng, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ tỉnh Thừa Thiên-Huế, đại diện ban tổ chức liên hoan, cho hay đây là một trong những hoạt động nhằm thắt chặt hơn nữa tình cảm keo sơn, gắn bó giữa các thành phố kết nghĩa.

Danh ca, nhạc sĩ ba miền hội tụ tại Huế
Câu hò nhớ Bác do Mai Lê và tốp múa Nhà hát nghệ thuật ca kịch Huế trình diễn

 

Tại đêm liên hoan, chương trình âm nhạc đặc biệt được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV Huế, với sự tham dự của nhiều tên tuổi như: các nhạc sĩ An Thuyên, Trần Long Ẩn, Phó Đức Phương, Văn Dung, Nguyễn Ngọc Thiện, Lê Nghiệp, NSƯT Tuấn Anh, NSƯT Quỳnh Liên, ca sĩ Đông Nghi...

Dịp này, công chúng Huế đã có dịp thưởng thức những ca khúc mới được sáng tác trong thời gian gần đây chưa được trình diễn phổ biến như Đò đêm (Vĩnh Phúc),  Bến rêu phong (Trần Đức), Tương tư Huế (Nguyễn Duy Khoái)…

Không chỉ thế, đông đảo công chúng cũng đã có dịp thưởng thức nhạc phẩm Về quê của nhạc sĩ gạo cội Phó Đức Phương do chính ông trình bày.

Sáng nay 26.3 diễn ra cuộc tọa đàm “Sự cần thiết thành lập Nhạc viện m nhạc Huế” trong khuôn khổ liên hoan.

Tin, ảnh: Gia Tân

>> Huế qua lăng kính sông nước
>> 3 Tuần lễ vàng du lịch di sản Huế
>> Phương Vy “mê hoặc” fan Huế bằng phong cách acoustic
>> Khởi công bảo tồn phục hồi 2 di tích Huế
>> Phục hồi di tích Đông Khuyết đài tại Hoàng thành Huế
>> Vị đại sứ của ẩm thực Huế
>> Du khách tham quan Huế dịp tết tăng cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.