Lễ trao giải Oscar 2015: Người xem giảm, giá quảng cáo tăng

27/02/2015 15:05 GMT+7

(TNO) Việc lượng người theo dõi qua truyền hình đã giảm đến 15% dường như không ảnh hưởng mấy đến giá quảng cáo khi giá mỗi gói quảng cáo trong chương trình trao giải Oscar 2015 vẫn tăng mạnh,

(TNO) Việc lượng người theo dõi qua truyền hình đã giảm đến 15% so với năm ngoái dường như không ảnh hưởng mấy đến giá quảng cáo khi giá mỗi gói quảng cáo trong chương trình trao giải Oscar 2015 vẫn tăng mạnh, Reuters ngày 26.2 đưa tin.

Tài tử Neil Patrick Harris mở màn lễ trao giải Oscar 2015. Mặc dù không nhận được nhiều lời khen nhưng lễ
trao giải vẫn "thắng" về khía cạnh quảng cáo - Ảnh: Reuters
Lễ trao giải Oscar lần thứ 87 được nhiều khán giả cũng như giới chuyên môn đánh giá là không thể vượt qua cái bóng của buổi lễ hoành tráng năm 2014 từ người dẫn chương trình đến các đề cử cũng như các giải thưởng được trao. Số lượng người xem qua kênh ABC cũng giảm nhiều nhất trong 6 năm qua với độ tuổi trung bình là 53 tuổi, trong đó tỉ suất từ nhóm khán giả 18-49 tuổi cũng giảm xuống chỉ còn 10,8%. 
Tuy nhiên, lễ trao giải năm nay cũng đã có một điểm "vượt mặt" năm 2014 là giá của gói quảng cáo trong chương trình đã lên đến 1,9 triệu USD cho 30 giây, tăng cao so với 1,76 triệu USD/30 giây vào năm ngoái. 
Theo Công ty Kantar Media, tổng doanh thu quảng cáo thu về ở Oscar 2014 là 95 triệu USD, trong khi con số của năm nay vẫn chưa được công bố nhưng chắc chắn cũng sẽ không kém về độ "khủng".
Hiện tại, hằng năm, kênh truyền hình ABC phải trả 75 triệu USD cho Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ để có bản quyền phát sóng lễ trao giải Oscar.
Một phần năm lượng khán giả xem lễ trao giải Oscar cho biết những quảng cáo được phát trong chương trình làm tăng khả năng quyết định mua sản phẩm đó của nọ. Con số này nhiều hơn gấp 3 lần so với các khán giả theo dõi chương trình ăn khách nhất nước Mỹ Super Bowl.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.