Lễ trao giải Oscar 2012 sẽ tràn ngập... các pha hành động!

05/08/2011 15:39 GMT+7

(TNO) Lễ trao giải Oscar năm 2012 hứa hẹn tràn ngập các pha hành động, gay cấn và thú vị, thay thế cho những màn gây cười vẫn bị đánh giá cứng nhắc mà nhạt nhẽo… khi chương trình sẽ được điều phối dưới tay tổng sản xuất - đạo diễn Brett Ratner.

>> Oprah Winfrey dẫn chương trình Oscars 2012?
>> Beyoncé trở thành thành viên Viện hàn lâm điện ảnh Mỹ
>> Giải Oscar Nhân đạo vinh danh Oprah Winfrey

Gương mặt nhà sản xuất chương trình mới của chương trình lễ trao giải Oscar này đã từng thành công với nhiều bom tấn phim hành động như sê-ri phim Rush Hour (1998, 2001, 2007), Red Dragon (2002), X-Men: The Last Stand (2006)… hay bộ phim truyền hình dài tập Prison Break (2006) nổi tiếng trên kênh Fox (Mỹ).

Thông báo chính thức của Viện Hàn lâm Khoa học và Điện Ảnh Mỹ (AMPAS) đã được ông Chủ tịch AMPAS Tom Sherak công bố hôm 4.8 nêu rõ rằng, Brett Ratner cùng với Don Mischer - nhà sản xuất kỳ cựu của truyền hình Mỹ, chịu trách nhiệm lên kế hoạch và trực tiếp chỉ đạo sản xuất lễ trao giải lần thứ 84 của giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh này.

Chủ tịch Tom Sherak đã dành nhiều lời tốt đẹp để tán dương tài năng của Brett Ratner: “Tôi rất ấn tượng với Brett khi anh ấy gặp tôi để thảo luận về Oscar 2011. Brett quả thực có một tình yêu lớn đáng kinh ngạc với điện ảnh và lịch sử của ngành điện ảnh… Anh ấy sáng tạo không ngờ và biết cách mạo hiểm để có được những cảm hứng mới, nhiều thú vị. Khi Brett hợp tác cùng Don Micher, nhà sản xuất từng nhận một đề cử giải Emmy cho những cống hiến và thành công của ông tại lễ trao giải Oscar 2011, tôi chắc chắn rằng chúng ta sẽ có một đêm Oscar tuyệt vời mà không ai muốn bỏ lỡ”.

Về phần mình, sau khi nhận thông báo chính thức từ AMPAS, Brett Ratner chia sẻ: “Làm phim là giấc mơ của tôi từ khi còn nhỏ. Tôi may mắn không ít lần được thực hiện giấc mơ của mình. Nhưng Oscar lần này quả thực là một điều tuyệt diệu! Đặc biệt là khi tôi có cơ hội hợp tác với bậc thầy trong ngành truyền hình trực tiếp như Don Mischer”.

Theo đánh giá của giới phân tích điện ảnh Mỹ, việc một nhà sản xuất chưa từng nhận bất cứ một đề cử giải Oscar như Brett Ratner lại được AMPAS “chọn mặt gửi vàng” quả thực đã trở thành “hiện tượng”. Tuy nhiên, AMPAS đặt kỳ vọng vị đạo diễn trẻ 42 tuổi này sẽ thổi luồng gió mới hút khán giả cho lễ trao giải Oscar năm 2012.

Động thái của AMPAS lần này cũng không nhằm ngoài chiến lược trẻ hóa Oscar, nâng cao tính hấp dẫn của giải thưởng danh giá này với khán giả trẻ toàn cầu. Đây là định hướng của AMPAS trong vài năm nay gần đây, đặc biệt là tại Oscar 2011, khi đồng sản xuất Don Mischer và Bruce Cohen quyết định mời ngôi sao trẻ James Franco và Anne Hathaway đảm nhận vai trò dẫn chương trình trong đêm trao giải.

Tuy nhiên, những màn pha trò, tung hứng của James Franco với Anne Hathaway tại Oscar 2011, tương đồng với những màn nhảy múa theo phong cách hài kịch của Hugh Jackman tại Oscar 2009, dường như chưa thực sự thuyết phục.

Bằng chứng cụ thể được hãng tin Reuters đưa ra: lễ trao giải Oscar 2011 có 37,6 triệu người theo dõi trực tiếp, mặc dù có tăng so với lượng khán giả của năm 2008 và 2009, nhưng giảm tới 10% so với năm 2010.

Được biết, lễ trao giải Oscar lần thứ 84 sẽ diễn ra vào ngày 26.2.2012 tại nhà hát Kodak (Los Ạngeles, Mỹ) được đài ABC (Mỹ) truyền hình trực tiếp tới 200 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.