Lệ Quyên tiết lộ nguyên nhân bị hack Facebook

03/09/2015 08:00 GMT+7

Sau sự kiện bị hack Facebook dẫn tới những phiền toái cho người thân, bạn bè và fan hâm mộ, Lệ Quyên quyết định chia sẻ nguyên nhân dẫn đến việc Facebook của cô bị hack. “Quyên mong rằng kinh nghiệm của mình có thể giúp những người dùng Facebook tại Việt Nam ý thức hơn về việc bảo mật tài khoản online” Lệ Quyên cho biết.

Sau sự kiện bị hack Facebook dẫn tới những phiền toái cho người thân, bạn bè và fan hâm mộ, Lệ Quyên quyết định chia sẻ nguyên nhân dẫn đến việc Facebook của cô bị hack. “Quyên mong rằng kinh nghiệm của mình có thể giúp những người dùng Facebook tại Việt Nam ý thức hơn về việc bảo mật tài khoản online” Lệ Quyên cho biết.
 
Theo Lệ Quyên chia sẻ, nguyên nhân nữ ca sỹ bị mất Facebook là do cô rất chủ quan với việc bảo mật tài khoản đồng thời vô tình chụp hình CMND của mình rồi đưa cho hacker.
Lệ Quyên cho biết hacker đã tấn công và chiếm đoạt Facebook của một người bạn, cũng đồng thời là một ca sỹ có tiếng; sau đó dùng tài khoản Facebook này, giả dạng bạn của Lệ Quyên và hỏi CMND. Không mảy may nghi ngờ và nghĩ đưa CMND cũng không phải gì to tát, Lệ Quyên lập tức đưa hình chụp CMND của mình cho hacker. Hacker đã dùng CMND này để yêu cầu Facebook đổi mật khẩu, email và một loạt cài đặt trong tài khoản Facebook của Lệ Quyên.
Facebook đã gửi rất nhiều email cảnh báo Lệ Quyên về sự thay đổi đáng ngờ này; tuy nhiên do không thường xuyên kiểm tra email, nữ ca sỹ đã bỏ lỡ những cảnh báo quan trọng.
“Quyên đã chủ động liên hệ với bạn bè để thông báo về sự cố hack Facebook ngay khi phát hiện ra, nhưng số người theo dõi Facebook của Quyên lên đến cả trăm ngàn người nên không thể thông báo đến tất cả mọi người. Sau đó hacker giả dạng Quyên chat với rất nhiều người để mượn tiền. Bạn bè thân thiết thì có số của Quyên để hỏi thăm xác thực, nhưng không phải ai cũng có số liên lạc của Quyên để gọi xác thực khiến Quyên rất lo lắng. Thực sự Quyên đã có một bài học nhớ đời về chuyện bảo mật online” Lệ Quyên nói.
Sau sự cố đáng tiếc này, Lệ Quyên được các chuyên gia bảo mật tư vấn cần lập tức cài đặt chế độ “2 lớp bảo mật” hay còn gọi là Login approval/Phê duyệt đăng nhập. Khi bạn bật phê duyệt đăng nhập, bạn sẽ đăng nhập bằng mật khẩu của mình và mã Facebook gửi đến điện thoại của bạn. Nếu người khác cố truy cập tài khoản của bạn, họ sẽ không thể đăng nhập vì chỉ mình bạn có điện thoại của mình để nhận mã.
“Ngoài ra, các chuyên gia còn khuyên Quyên phải tuyệt đối thận trọng với việc tiết lộ các thông tin cá nhân trên mạng xã hội và internet nói chung. Trường hợp của Quyên, hacker đã dùng CMND của Quyên để yêu cầu chính Facebook cài đặt lại tài khoản. Việc bị hack Facebook hoàn toàn là do sự bất cẩn của Quyên nên Quyên mong mọi người sau khi đọc câu chuyện này thì đừng đi vào vết xe đổ của Quyên” Lệ Quyên chia sẻ.
Sau sự cố vừa rồi, Lệ Quyên được mời tham gia chiến dịch #ChongHackFB (Chống hack Facebook); nhận thấy chiến dịch sẽ góp phần nâng cao nhận thức của người Việt về vấn đề an toàn mạng xã hội, Lệ Quyên đã nhận lời tham gia, đồng thời cũng kêu gọi bạn bè trong giới nghệ sỹ cùng tham gia ủng hộ phong trào.
#ChongHackFB là một chiến dịch chống lại đại dịch hack Facebook đang hoành hành tại Việt Nam. Bạn có thể tham gia chiến dịch bằng cách kích hoạt chế độ “2 lớp bảo mật” trên Facebook của bạn; sau đó chụp một tấm selfie thật dễ thương với biểu tượng V (tượng trưng cho “2 lớp bảo mật”) và post lên Facebook kèm hashtag #ChongHackFB hoặc #chonghackfacebook. Đừng quên nhắc nhở bạn bè và người thân của mình cùng bật chế độ “2 lớp bảo mật” để chống lại sự hoành hành của hacker nhé!
Các bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về chiến dịch #ChongHackFB ở địa chỉ Facebook https://www.facebook.com/chonghacktaikhoan
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.