Lê Hiếu: Vẽ chân dung mình bằng sự thăng bằng

12/05/2011 13:53 GMT+7

(TNO) Sau thử nghiệm phong cách mới với album Baby let me go, đầu tháng 5.2011, ca sĩ Lê Hiếu vừa ra mắt album Vol.7, với 12 bản tình ca, mang tên Chỉ còn lại những kỷ niệm.

Với Chỉ còn lại những kỷ niệm, vẫn là một Lê Hiếu qua chất nhạc trữ tình đằm thắm cùng sự kết hợp với nhạc sĩ Đức Trí, và những người bạn thân thiết như: Hoàng Nhã, Dũng Đà Lạt…, và đặc biệt là sự kết hợp với rapper RapSoul trong ca khúc Chuyện như thế đấy, tạo nên một hơi thở mới lạ cho một ca khúc trữ tình.

 
Ca sĩ Lê Hiếu và album mới Chỉ còn những kỷ niệm

Ca sĩ Lê Hiếu đã chia sẻ với Thanh Niên Online về dự án âm nhạc mới này của mình.

Sau 2 năm, Lê Hiếu lại trở về với một album đặc sệt chất “Lê Hiếu”, đó có phải là một sự lựa chọn “an toàn”?

Lê Hiếu: Nói là lựa chọn an toàn thì chỉ đúng một phần thôi. Không phải Hiếu sợ sự liều lĩnh mà không thay đổi. Chỉ là dòng nhạc trữ tình đã ngấm quá sâu vào con người Hiếu rồi, như một phần cơ thể nên khó mà dứt ra được. Không chỉ là hát, Hiếu thực sự yêu những ca khúc ấy và thể hiện bằng chính tình yêu đó của mình.

 
Lê Hiếu trở lại với dòng nhạc trữ tình lãng mạn

Từng thành công với Baby let me go, tại sao anh không tiếp tục cái đà ấy để tiến lên với những thử nghiệm mới mẻ tạo sự khác biệt một cách rõ rệt hơn?

Lê Hiếu: Có thể nói với dòng nhạc trữ tình, Hiếu vừa có duyên, vừa có nợ nên Hiếu không thể nói muốn “đổi mới” là bỏ mà chạy theo điều mới mẻ, sôi động mãi được (cười). Mà có lẽ chính dòng nhạc ấy đã “lựa chọn” Hiếu bằng một cách nào đó. Có thể là sự tình cờ, có thể là ngẫu nhiên, có thể là sự sắp đặt trước để tìm đến với Hiếu. Và dĩ nhiên, Hiếu chẳng thể nào từ chối.

Nếu tự vẽ một bức phác thảo về ca sĩ Lê Hiếu ở thời điểm hiện tại, bức chân dung tự họa ấy sẽ ra sao?

Lê Hiếu: Là một Lê Hiếu trưởng thành hơn – tất nhiên rồi, vì theo thời gian và những trải nghiệm sống, giúp Hiếu trầm hơn so với trước đây. Thành công hơn – vì Hiếu đã nỗ lực rất nhiều để theo đuổi nghiệp ca hát. Có lẽ còn nhiều thứ để nói sau ngần ấy năm, nhiều thay đổi đã đến với Hiếu, nhưng hiện tại Hiếu vẽ chân dung mình bằng sự “thăng bằng”, Hiếu thăng bằng trong chính cuộc sống của mình!

 
Lê Hiếu tìm sự thăng bằng trong chính cuộc sống của mình

Và nếu có thể, sẽ là Lê Hiếu thế nào của 10 năm sau?

Lê Hiếu: À, đây chuyện của tương lai, khó nói lắm đây (cười)! Biết đâu 10 năm sau, Hiếu đã có vợ, có con. Nhưng có một điều Hiếu có thể chắc chắn đó là Hiếu vẫn hát, vẫn là ca sĩ Lê Hiếu theo đuổi hình ảnh âm nhạc mà khán giả đã luôn song hành, cổ vũ cho Hiếu từ trước đến nay.

Hà Uyên
(Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.