Lần trở về đầu tiên của Tuấn Anh

14/04/2013 04:00 GMT+7

Nam ca sĩ Tuấn Anh với cách phục trang “khác lạ” và một giọng hát “đặc biệt” trong các video clip hải ngoại của gần 20 năm về trước lần đầu tiên trở về nước.

Lần trở về này, ca sĩ Tuấn Anh sẽ tham đêm diễn Một thời để yêu - Một thời để nhớ tại TP.HCM. PV Thanh Niên đã có cuộc trò chuyện với anh.


Ca sĩ Tuấn Anh trên sân khấu - Ảnh: nghệ sĩ cung cấp 

Vì sao anh lại nhận lời trở về biểu diễn trong thời điểm này?

Với tôi, cuộc sống như một cái duyên, không vội vã, không bon chen ồn ào, cứ bình yên và rồi chuyện gì đến sẽ đến. Hơn nữa, tôi muốn về với người mà tôi hoàn toàn tin cậy về mặt tổ chức cũng như uy tín để không vướng vào hệ lụy “mười hai bến nước, trong nhờ đục chịu” (cười). Tôi nhận lời mời từ tháng 3.2012 và đã phải lên kế hoạch sắp xếp các sô diễn ở Úc, Mỹ, Canada, châu u... để dành thời gian về với khán giả trong nước vào thời điểm này.

Lần đầu tiên về nước, anh có bị căng thẳng?

Căng thẳng thì không, vì tôi từng lưu diễn khắp nơi trên thế giới nên tâm rất bình yên và tự tin vào khả năng của mình. Với “vốn liếng” sau hơn 20 năm lăn lộn trong nghề đủ để tôi tự tin khi đứng trước khán giả khắp nơi. Dù không căng thẳng nhưng khi chuẩn bị về gặp khán giả của mình tại quê nhà, tôi có một chút nôn nao và nhiều suy ngẫm.

 

Chương trình Một thời để yêu - Một thời để nhớ do Công ty Tiếng Xưa tổ chức quy tụ các ca sĩ hải ngoại: Tuấn Anh, Ý Lan, Vũ Khanh, Lê Uyên, Nhật Hạ, Quang Thành... sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 4.5.2013 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.

Anh có ngại khán giả nghĩ rằng ca sĩ hải ngoại giờ trở về quê hương vì họ không còn “hot” bên đó nữa?

Có đấy, tôi không nói thì hầu như ai cũng biết. Có những trường hợp trước đây các ca sĩ sống ở nước ngoài e ngại khi về nước vì thường bị mang tiếng là không “hot” nữa nên mới tìm đuờng về. Tuy nhiên, đó là một suy nghĩ sai. Tại sao Ý Lan, Tuấn Ngọc, Hương Lan, Elvis Phương... vẫn đang còn ở đỉnh cao của làng âm nhạc Việt nơi hải ngoại mà hằng năm họ vẫn đều đặn về biểu diễn. Lẽ ra, tôi phải về sớm hơn vài năm vì lời mời của Công ty Tiếng Xưa. Song do chưa thu xếp được thời gian thích hợp nên chậm hơn mọi người thôi.

Nhắc đến Tuấn Anh, khán giả nhớ nhất Trái tim ngục tù, Kiếp đam mê... Bạn bè anh còn nói Tuấn Anh luôn chiều lòng mọi người dù là những bài hát không sở trường?

Đúng là khi lưu diễn ở các tiểu bang Mỹ hay Úc, Canada, Pháp, Ý, Hà Lan…, Tuấn Anh luôn được yêu cầu hát Trái tim ngục tù của Đức Huy và Kiếp đam mê, Bây giờ tháng mấy của nhạc sĩ Từ Công Phụng… Thật lòng tôi muốn làm vui lòng tất cả khán giả đến với đêm diễn của mình. Bạn bè nói đúng, có những bài hát mà tôi chưa nghĩ đến trong danh sách nhạc của mình, nhưng khi khán giả yêu cầu thì dù bận thế nào tôi cũng phải về học thuộc để hát cho lần sau, ví như Rau đắng mọc sau hè, Chiếc áo bà ba…

Lần trở về này, anh sẽ hát ca khúc nào?

Những nhạc phẩm tôi hát do ban tổ chức sắp xếp và giao cho để đúng với chủ đề Một thời để yêu - Một thời để nhớ. Đối với tôi, dù chương trình lớn hay nhỏ tôi vẫn luôn chuẩn bị thật kỹ và sẵn sàng đầu tư không mệt mỏi về trang phục cũng như tiết mục biểu diễn để luôn làm mới mình. Khi nhận lời trở về, tôi đã cùng ban tổ chức chọn lựa những ca khúc thật hay, từng gắn liền với tên tuổi Tuấn Anh trong bao năm qua, ví như: Một cõi đi về, Kiếp đam mê, Mười năm tình cũ, Bây giờ tháng mấy, Nói sao cho em hiểu (How can I tell her), Còn thương rau đắng mọc sau hè, Khúc Thụy Du, Anh còn nợ em…

Đến giờ giọng hát Tuấn Anh vẫn là “độc, đẹp và lạ” không lẫn với ai khác. Anh có nghĩ thế hệ trẻ hiện tại xem Tuấn Anh hát cũng cảm nhận như thế?

Cám ơn bạn đã khen tặng. Mong rằng khán giả trong nước cũng có những lời cảm nhận như thế thì Tuấn Anh còn gì hạnh phúc hơn.

Được biết anh sẽ song ca với Ý Lan, anh có thể nói rõ hơn về tiết mục của mình?

Trong các chương trình tổ chức tại hải ngoại, nhà tổ chức thường có yêu cầu Tuấn Anh và Ý Lan hát song ca. Còn lần này tiết mục gì, có song ca với Ý Lan không thì cho tôi được giữ bí mật đến phút chót nhé.

Hiện nay cuộc sống của anh tại Mỹ thế nào? Ngoài thời gian đi hát anh có làm công việc gì khác nữa không?

Tuấn Anh là một ca sĩ chuyên nghiệp nên sau những ngày cuối tuần đi biểu diễn, thời gian còn lại tôi thu âm, nghiên cứu tài liệu, đi các

concert của Mỹ để nâng cao, cập nhật những điều mới mẻ cho sự nghiệp. Ngoài ra, niềm vui của tôi còn là tập thể thao và dành thời gian cho gia đình nhỏ của mình.

Dạ Ly
(thực hiện)

>> Đêm nhạc của nam ca sĩ hải ngoại
>> 3 đêm nhạc của 4 ca sĩ hải ngoại
>> Sao hải ngoại cùng “Bay vào cõi mộng”
>> Ca sĩ trong nước “được giá” tại hải ngoại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.