Làm sống lại lịch sử qua kỷ vật

09/03/2013 03:25 GMT+7

Chiều 8.3, Bộ Công an đã phát động Cuộc vận động sưu tầm và tuyên truyền kỷ vật lịch sử Công an nhân dân (CAND) trong 3 năm, từ nay đến tháng 8.2015.

Hoạt động được tổ chức nhân kỷ niệm 65 năm lực lượng CAND học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy (11.3.1948 - 11.3.2013) và hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng CAND.

Các di vật, kỷ vật được sưu tầm sẽ gắn liền với những chiến công, với các công việc thuộc từng lĩnh vực trong ngành, với những con người cụ thể, hay tập thể các chiến sĩ qua các thời kỳ. Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động, cho rằng: “Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân vì nhân dân phục vụ; góp phần quan trọng trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, đồng thời còn là hình thức quan trọng để bảo vệ và phát huy giá trị các di sản văn hóa CAND”.

Cuộc vận động cũng sẽ tạo thuận lợi cho việc bổ sung hiện vật, mở rộng nội dung trưng bày, chuẩn bị cho việc phát triển Bảo tàng CAND đến năm 2020. Các hoạt động của cuộc vận động được cập nhật trên trang web kyvatlichsucand.vn. Hoạt động mở đầu là chương trình giao lưu nghệ thuật Ký ức lịch sử Công an nhân dân, diễn ra tối 10.3, truyền hình trực tiếp trên sóng Đài truyền hình Việt Nam.

Minh Ngọc

>> Cảnh vệ Công an Nhân dân nhận Huân chương Hồ Chí Minh
>> Tiếp nhận kỷ vật trong cuộc Tổng tiến công 1968
>> Tìm được kỷ vật sau gần 70 năm
>> Kỷ vật một thời oanh liệt
>> Cựu binh già và kỷ vật lạ lùng
>> Kỷ vật lạ lùng của một cựu bác sĩ quân y Mỹ
>> Độc đáo cà phê kỷ vật chiến tranh
>> Những kỷ vật còn lại
>> Kỷ vật trở về - Kỳ 1: Cuốn sách của cha
>> Kỷ vật của hai cựu binh Úc
>> Cựu binh Úc trao kỷ vật cho gia đình liệt sĩ

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.