Làm ra "Vàng", nhưng chưa nhận được tiền!

16/08/2011 00:42 GMT+7

Đóng máy đã gần 2 tháng nhưng nhiều diễn viên của đoàn làm phim Vàng vẫn chưa nhận được thù lao dù đã nhiều lần được hứa hẹn.

Bộ phim truyền hình Vàng, 30 tập, do Huỳnh Thiên Lộc đạo diễn, Hãng phim truyện VN - VFS (chi nhánh TP.HCM) sản xuất, tuy đóng máy từ ngày 23.6.2011, nhưng theo phản ánh của nhiều diễn viên, chuyện thanh toán cát-sê được đại diện đoàn phim hẹn đến lần thứ 4!

Diễn viên Quang Mẫn bức xúc: “Tôi liên lạc với ông Giáp, chủ nhiệm đoàn phim 3 lần rồi mà không nhận được thù lao. Lần đầu tiên (4.8) hẹn gặp nhưng không có tiền. Lần 2 (8.8) lại tiếp tục hẹn, lần 3 là ngày 15.8 không gặp ai và được hẹn tiếp lần thứ 4 vào 18.8. Ông Giáp đổ qua ông Cường. Ông Cường bảo không nghe nói đến chuyện thù lao, hẹn 10 ngày nữa giải quyết”.


Diễn viên Quang Mẫn, Hoàng Phương và Đăng Khoa đến Hãng phim truyện VN hôm 15.8 nhưng chỉ gặp được bảo vệ - Ảnh: Đ.T
 

Sáng 15.8, theo lịch hẹn, nhiều diễn viên có mặt tại Văn phòng VFS, chi nhánh TP.HCM (số 6 Thái Văn Lung, Q.1). Sau một lúc chờ đợi, các diễn viên Quang Mẫn, Hoàng Phương, Đăng Khoa chỉ gặp được... bảo vệ hãng phim. Và một cái hẹn mới được đưa ra: Ngày 18.8 tới sẽ giải quyết chuyện tiền nong cho diễn viên.

Các diễn viên cho rằng những người quản lý đoàn phim làm văn hóa mà cư xử với họ thiếu văn hóa. Mặt khác, bản thân diễn viên cũng sợ chuyện đòi tiền cát-sê vì không khéo, có thể họ sẽ bị các hãng phim khác từ chối mời. “Là diễn viên không ai muốn phải đi đòi thù lao vì đây là chuyện tế nhị, nhưng vì phim Vàng đóng máy đã lâu mà chẳng ai quan tâm đến chuyện cát-sê nên chúng tôi buộc phải lên tiếng”, Quang Mẫn nói.

Phim Vàng kể về giới giang hồ đào vàng quy tụ nhiều diễn viên như ca sĩ Lý Hải, Lê Kiều Như, Vũ Hoàng Điệp, Kiều Trinh, Thân Thúy Hà... cùng hàng trăm diễn viên khác. Riêng diễn viên quần chúng được thanh toán cát-sê ngay tại chỗ, còn lại đa số chỉ được tạm ứng tiền. Số đông diễn viên phụ hoàn toàn không nhận bất cứ đồng thù lao nào từ khi theo chân đoàn phim lên Đà Lạt ghi hình vào tháng 3.2011. Theo diễn viên Hoàng Phương và Đăng Khoa, hiện đoàn phim còn thiếu tiền thù lao trung bình mỗi diễn viên phụ khoảng 7 đến 10 triệu đồng hoặc hơn. “Đến nỗi tiền ăn trưa mỗi ngày chỉ có 35 ngàn đồng một người mà đoàn phim cũng không thanh toán lại, cứ bảo chúng tôi ứng trước tiền cơm rồi im luôn”, diễn viên Đăng Khoa tâm sự.

Ông Cồ Khắc Ứng - Giám đốc VFS chi nhánh phía nam

“Phim Vàng đang được VTV3 duyệt nên chưa thể phát sóng, vì vậy không thể nói tôi không trả thù lao diễn viên. Tôi đã hẹn diễn viên ngày 18.8 hoặc 20.8 tới sẽ thanh toán cát-sê. Tôi đang công tác tại Hà Nội.

Sau chuyện này, tôi không muốn thấy bất cứ diễn viên nào từng đi đòi tiền bước chân đến Hãng phim truyện VN nữa. Nếu VTV3 phát sóng phim Vàng và thanh toán chi phí cho đoàn phim rồi mà tôi không trả cát-sê diễn viên thì tôi mới có lỗi. Tôi đã báo đạo diễn là người chịu trách nhiệm thanh toán thù lao sao diễn viên cứ đi đòi nhà sản xuất?”.

Đạo diễn Huỳnh Thiên Lộc

“Là đạo diễn, tôi chịu trách nhiệm về nghệ thuật chứ không thể lo phần chi trả cát-sê diễn viên, cho dù đó là những người tôi mời tham gia phim. Không nên để diễn viên phải đi lại nhiều lần khiến họ cảm thấy bị xúc phạm”.

Ca sĩ Lý Hải

“Sau khi đóng máy, trợ lý của tôi có gọi thì được đại diện đoàn phim trả lời khi nào sắp xếp xong mọi chuyện sẽ liên lạc đến nhận cát-sê. Tuy nhiên chờ hoài mà vẫn không thấy đoàn phim phản hồi. Vấn đề ở đây không phải là số tiền ít hay nhiều mà là công sức của diễn viên bỏ ra”.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.