Làm phim tư liệu về các họa sĩ được tặng giải thưởng cao quý

17/12/2008 00:10 GMT+7

Viện Mỹ thuật Việt Nam sẽ làm phim tư liệu về các nghệ sĩ tạo hình đã được phong tặng giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước. Theo PGS - NGND Lê Anh Vân, Viện trưởng Viện Mỹ thuật Việt Nam, thì đây là việc làm cần thiết, nhưng trước đây vì khó khăn khách quan nên Viện chưa làm được.

Nay, do yêu cầu của việc nghiên cứu, giảng dạy cũng như quảng bá mỹ thuật Việt Nam ra nước ngoài, việc làm phim tư liệu về các nghệ sĩ đã có đóng góp lớn cho nền mỹ thuật Việt Nam là điều không thể chậm trễ.

Sáng 13.12 tại Khu du lịch Văn Thánh, trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam và Hội Mỹ thuật TP.HCM cũng đã tổ chức buổi gặp mặt các nghệ sĩ được phong tặng giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước đang sinh sống tại TP.HCM. Danh sách các họa sĩ mở đầu đợt làm phim gồm:

Nguyễn Sáng, Diệp Minh Châu, Huỳnh Văn Gấm, Nguyễn Hải (giải thưởng Hồ Chí Minh), Kim Bạch, Nguyễn Thanh Châu, Hoàng Trầm, Nguyễn Hiêm, Thái Hà, Lưu Công Nhân, Huỳnh Phương Đông, Quách Phong, Đinh Rú. Cũng theo ông Lê Anh Vân, sau khi hoàn thành phim tư liệu các họa sĩ được tặng thưởng, Viện Mỹ thuật cũng xem xét làm phim tư liệu về các họa sĩ tiêu biểu khác của hội họa Việt Nam.

Q.Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.