Lady Gaga quái và độc

04/06/2011 10:25 GMT+7

(TNTS) Quái và độc là những từ dành riêng cho Lady Gaga - nữ ca sĩ đã làm mọi người đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Ca sĩ lập dị này đã đánh bật nữ hoàng talk show Oprah Winfrey để trở thành Người nổi tiếng quyền lực nhất thế giới năm 2011 của tạp chí Forbes.

Sáng tạo hay ăn cắp?

Lady Gaga luôn làm người hâm mộ “hốt hoảng” với gu thời trang của cô. Khi thì xuất hiện trong bộ đồ trong suốt, lúc lại diện kiểu tóc không giống ai. Trong cuộc phỏng vấn của tạp chí Vogue số tháng 6.2011 do danh ca Elton John thực hiện, Gaga luôn băn khoăn về việc ngày mai sẽ mặc gì. Có lẽ vì vậy mà nhắc đến cô người ta liên tưởng ngay đến phong cách lập dị. Nhưng không phải ai cũng thấy thú vị với điều mà nữ ca sĩ này thể hiện.

 

Tờ Sunday Times khẳng định Gaga chỉ giỏi “xào nấu” phong cách người khác mà điển hình là Madonna. Tờ này dẫn chứng ra hàng loạt các trang phục “đụng hàng” giữa hai nữ ca sĩ. Trước đó nhiều người “tố cáo” việc Lady Gaga không phải là chủ nhân đầu tiên của mốt thắt nơ bằng tóc trên đầu. Người tiên phong của kiểu thời trang này chính là Paris Hilton. Bộ đồ bong bóng mà Beyond từng mặc ở Copenhagen (Đan Mạch) vào năm 1970 cũng được Lady biến tấu lại để tái sử dụng khi diễn trên ở Boston (Mỹ) hồi năm 2009. Hay bộ đồ trong suốt Gaga mặc lúc tham dự giải Grammy cách đây 1 năm không khác gì trang phục của Cher từng xuất hiện vào năm 1974…

Phong cách của cô cũng bị cho là đã ăn cắp từ một số người khác như: Michael Jackson, Elton John và nhất là ca sĩ gạo cội Grace Jones. Trả lời phỏng vấn về chuyện này trên tờ Guardian, ca sĩ da màu Grace Jones nói thẳng thừng: “Cô ấy từng mời tôi làm việc chung nhưng tôi chỉ có thể cộng tác với những nghệ sĩ có bản sắc hơn là với người chỉ biết sao chép từ chính tôi”. Bất chấp những lời bàn tán Lady Gaga vẫn nổi danh như cồn. Cô vẫn được biết đến như một biểu tượng thời trang quái và độc.

Chuyên gia gây sốc

Không giấu giếm việc dùng ma túy và bia rượu, nhưng Lady Gaga lại cho biết sở dĩ không thể từ bỏ được những thứ kích thích này vì: “Tôi không thể sáng tác mà không có nó”. Tuy vậy, người hâm mộ chưa bao giờ thấy ca sĩ Born This Way dính vào scandal nào liên quan đến chất kích thích. Họ chỉ thấy cô dành hết thời gian cho việc lưu diễn và mặc những trang phục quái dị. Nữ ca sĩ này không ít lần ngất xỉu trong các chuyến lưu diễn do áp lực làm việc.

Bên cạnh đó, Lady Gaga luôn biết tầm quan trọng của những người hâm mộ mình. Hầu hết trong các buổi phỏng vấn cô đều nhắc đến người hâm mộ bằng sự chân thành nhất: “Không có họ chắc chắn không có Lady Gaga. Tôi yêu họ và luôn sống hết mình vì họ”. Đây có thể là lời nói chân thành nhưng cũng có thể là chiêu thức lấy lòng mọi người. Dẫu thế nào Lady Gaga thật sự biết được mình nên làm gì để đạt được thành công.

Người nổi tiếng quyền lực nhất thế giới

Lady Gaga đã soán ngôi nữ hoàng talk show Oprah Winfrey sau 4 năm bà giữ vững ngôi vị này để trở thành Người nổi tiếng quyến lực nhất thế giới năm 2011. Tiêu chí để lọt vào top 100 người nổi tiếng quyền lực nhất thế giới của tạp chí Forbes là phải kiếm được nhiều tiền và nổi tiếng trên phát thanh, truyền hình, báo chí, web và các trang xã hội. Theo Forbes thì: “Lady Gaga đứng đầu danh sách vì cô ấy kiếm được 90 triệu USD trong vòng 1 năm. Cô ấy có 32 triệu fan trên Facebook, 10 triệu người theo dõi trên Twitter và 1 tỉ lượt người xem trên YouTube. Mới đây cô ấy cũng bán được 1 triệu single Born This Way trong vòng có 5 ngày”.

Top 10 người nổi tiếng quyền lực nhất thế giới năm 2011

1 Lady Gaga: 90 triệu USD 2 Oprah Winfrey: 290 triệu USD 3 Justin Bieber: 53 triệu USD 4 U2 - 195 triệu USD 5 Elton John: 100 triệu USD 6 Tiger Woods: 75 triệu USD 7 Taylor Swift: 45 triệu USD 8 Bon Jovi: 125 triệu USD 9 Simon Cowell: 90 triệu USD aLebron James: 48 triệu USD.

Đào Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.