Là lạ Mùi vị hạnh nhân...

11/11/2011 00:59 GMT+7

Cũng đề cập đến đời sống ca nhạc, cụ thể ở các quán bar, phòng trà…, nhưng qua đó lại lần giở các mối quan hệ, lai lịch từng nhân vật lẫn ân oán từ thế hệ trước; Mùi vị hạnh nhân càng xem càng lôi cuốn.

Cũng đề cập đến đời sống ca nhạc, cụ thể ở các quán bar, phòng trà…, nhưng qua đó lại lần giở các mối quan hệ, lai lịch từng nhân vật lẫn ân oán từ thế hệ trước; Mùi vị hạnh nhân càng xem càng lôi cuốn.

Đây là phim truyền hình đầu tiên đưa nghề pha chế rượu cùng DJ vào câu chuyện. Tuy chưa thật sự hấp dẫn và vẫn mắc lỗi như nhiều phim chuyển tải chuyện nghề khác: thiếu những cảnh cho thấy một nhân vật chính là bartender (người pha rượu) tài năng như phim ngợi ca, những buổi diễn để tung hô một ca sĩ đang tỏa sáng cũng chưa thuyết phục…, song như đạo diễn (Vũ Thái Hòa, được biết đến với phim điện ảnh Giữa hai thế giới) chia sẻ, đó chỉ là cái nền để dẫn dắt câu chuyện chính của phim.

 
Khánh Hân (Thanh Trúc) và Thái Bình (Nhật Vũ) trong phim - Ảnh: T.L

Bởi thế người xem có lẽ không câu nệ bắt bẻ những chuyên môn trong nghề, mà tập trung và bị thu hút bởi thế giới ngầm - cuộc sống ẩn sau sự sôi động, náo nhiệt bề ngoài của các vũ trường, quán bar trong phim. Ở đây là con đường lập nghiệp, là khát khao được thể hiện những sáng tạo trong công việc của những người trẻ: ca sĩ Khánh Hân (Thanh Trúc), bartender Thái Bình (Nhật Vũ), DJ Lan Vy (Mi Minh). Cũng tại môi trường làm việc của mình - câu lạc bộ Fortune, các nhân vật dần khám phá “lai lịch” kỳ thú của họ. Và, như mùi vị của một loại rượu hạnh nhân, cùng với những số phận nhân vật được úp mở trong phim, người xem đang hứng thú khám phá dần những “ngọt, đắng” của câu chuyện.

Đây cũng là lần đầu tiên một phim được chiếu giờ vàng (20 giờ 45 trên HTV7, do chi nhánh Hãng phim truyện VN sản xuất) nhưng hoàn toàn thiếu vắng “ngôi sao”. Hầu hết đều là các gương mặt trẻ, thậm chí còn rất mới với khán giả truyền hình (như Nhật Vũ, Mi Minh). Thế nhưng, cùng với kịch bản - có thể nói khá chặt chẽ và được thể hiện bằng ngôn ngữ rất đời, tạo cảm giác gần gũi - những người trẻ này đã “làm nên chuyện”. Bên cạnh nét diễn quen thuộc nhưng hợp vai của Thanh Trúc (là cô gái hiền dịu, nhã nhặn, sống rất tình cảm), đáng chú ý hơn là Mi Minh, dù đây là phim truyền hình thứ 2 cô tham gia được phát sóng, sau Hát ca bềnh bồng. Cô vào vai Lan Vy, một DJ đầy cá tính, luôn tỏ ra phớt đời nhưng ẩn giấu một trái tim nhạy cảm. Vừa rơi vào mối tơ vò của cảm xúc, vừa phải đối mặt với hành trình nan giải để vạch trần tội ác của quá khứ, những chuyển biến tâm lý, sự đan xen tính cách ấy trong Lan Vy gần như đã được Mi Minh hóa thân trọn vẹn. Vậy nên, dù theo kịch bản, cô là vai thứ chính, song chính diễn xuất nổi bật cùng đất diễn dồi dào đã khiến nhân vật này nổi bật nhất và tạo sự thu hút trong phim. Đức Nhã sau Những đóa hoa tình yêu, Hai gia đình… cũng đã cho thấy sự tiến bộ và tạo được dấu ấn riêng cho vai diễn.  

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.