Kỳ thú sợi dây chuyền vàng cực khủng 161 lượng đeo lên tượng Bà Chúa xứ

11/06/2015 15:00 GMT+7

(TNO) Theo Ban Quản trị lăng miếu núi Sam, dịp lễ năm nay (đang diễn ra đến hết ngày 13.6), Ban quản trị đeo lên tượng Bà Chúa xứ sợi dây chuyền 3 lớp nặng hơn 161 lượng vàng trong suốt những ngày diễn ra lễ. Đây là sợi dây chuyền làm xong trong năm nay, sử dụng từ số vàng người dân, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân cúng Bà.

(TNO) (TNO) Theo Ban Quản trị lăng miếu núi Sam, dịp lễ năm nay (đang diễn ra đến hết ngày 13.6), Ban quản trị đeo lên tượng Bà Chúa xứ sợi dây chuyền 3 lớp nặng hơn 161 lượng vàng trong suốt những ngày diễn ra lễ. Đây là sợi dây chuyền làm xong trong năm nay, sử dụng từ số vàng người dân, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân cúng Bà.

Người dân, khách du lịch đến cúng bái tượng Bà Chúa Xứ rất đôngNgười dân, khách du lịch đến cúng bái tượng Bà Chúa Xứ rất đông

Lễ hội vía Bà năm nay (diễn ra từ ngày 22-27.4 ÂL hàng năm) du khách còn chiêm ngưỡng được xâu chuỗi đạt kỷ lục VN làm bằng vàng đeo lên tượng Bà.
Theo Ban quản trị lăng miếu núi Sam, trong tháng 5 năm 2008, Miếu Bà Chúa xứ núi Sam và tượng Bà Chúa xứ được Trung tâm sách kỷ lục VN công nhận là ngôi miếu lớn nhất VN và ngôi tượng Bà bằng đá sa thạch xưa và lớn nhất VN.
Như vậy với sợi dây chuyền nặng hơn 161 lượng vàng này thì Miếu Bà Chúa xứ thêm một kỷ lục nữa.
Sợi dây chuyền cực khủng đeo lên tượng Bà
Theo Ban quản trị, đây là số vàng mà người dân, doanh nghiệp các nơi cúng Bà trong nhiều năm qua. Sau đó, trong năm 2015, Ban quản trị đã thống nhất, phân loại số vàng trên lựa chọn vàng đúng tuổi đưa thợ kim hoàn chế tác chiếc dây chuyền hoặc cọng kiềng đạt kỷ lục đeo lên tượng bà.
Cuối cùng, Ban quan trị đã đặng hàng cho tiệm vàng Tân Tiến ở TP.HCM để làm bộ dây chuyền 3 lớp với tổng cộng 187 hạt châu, mỗi hạt được chạm trổ phượng và hoa mẫu đơn khá công phu.
Cọng vòng kiềng nặng 20 lượng vàngCọng vòng kiềng nặng 20 lượng vàng
Theo Ban quản trị, bộ dây chuyền này ngày thường được đeo trong các ngày rằm 14,15 và 29, 30, xong đem cất vào kho. Riêng vào ngày lễ hội vía Bà được đeo suốt.
Do sợi dây chuyền giá trị quá lớn nên khi đeo lên tượng Bà đều có người canh giữ sợi dây chuyền cẩn trọng, bên cạnh đó có gắn camera bí mật theo dõi nên công tác an ninh và đảm bảo cho sợi dây chuyền cực kỳ tốt.
Miếu Bà Chúa xứ được công nhận kỷ lụcMiếu Bà Chúa xứ được công nhận kỷ lục
Ban quản trị cũng đã thuê thợ kim hoàn ở địa phương chế tác một chiếc vòng kiềng cũng thuộc loại khủng đeo lên tượng Bà Chúa xứ, đó là sợi kiềng bằng vàng nặng 20 lượng.
Tượng Bà Chúa xứ được công nhận là tượng bằng đá sa thạch xưaTượng Bà Chúa xứ được công nhận là tượng bằng đá sa thạch xưa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.