Kim Phượng có "ăn hiếp" chồng?

03/10/2009 13:04 GMT+7

(TNTT>) Cảm nhận đầu tiên khi gặp Kim Phượng, cô giáo Lan trong phim Hạnh phúc có thật đang phát trên HTV9 là “cô này có vẻ điệu quá, mặt mày cũng sắc sảo, chắc là không hiền đâu!” Rồi dần dần qua những lần trò chuyện mới biết Phượng điệu “bẩm sinh”, mắt tuy xếch, lưỡng quyền tuy cao, trông khá ngầu, song lại nói năng rất nhẹ nhàng và khéo léo.

Nhưng cũng bởi “xem mặt bắt hình dong”, nên Phượng thường được các đạo diễn dành cho cô những vai phản diện, chanh chua, thủ đoạn… Phượng biết mình không đẹp, nên cô đã cố gắng vận dụng cái duyên điện ảnh của mình vào diễn xuất. Còn nhớ, năm 2000, Phượng tham gia cuộc thi Diễn viên triển vọng điện ảnh và truyền hình với tiểu phẩm Sân ga không thoại, mô tả tâm trạng của người vợ ra sân ga chờ chồng trở về từ chiến trận, nhưng từng con tàu đã đi qua mà bóng chồng đâu không thấy. Cô đã thể hiện tâm trạng của người vợ thật xuất sắc, từ cái giật mình, cái chớp mắt mừng rỡ khi nghe tiếng còi tàu, đến nỗi thất vọng, rồi nơm nớp lo âu…Giải Diễn xuất lọt về tay Phượng thật xứng đáng. Từ đó, cô gái gốc Khmer này đã biết khai thác ưu thế của mình về mặt diễn xuất.

Thường được “đo ni đóng giày” cho những vai đáo để, nhưng Phượng thấy mình hợp với dạng nhân vật nào hơn?

Có lẽ chính con mắt nhà nghề của đạo diễn mới biết Phượng hợp với vai nào hơn. Phượng đến với điện ảnh vì đam mê nên bao giờ cũng muốn thử sức mình ở nhiều loại vai khác nhau. Phượng cũng từng là một cô Quỳ vất vả nuôi con giữa rừng trong phim Dollar trắng, chứ không chỉ là một cô Trâm chanh chua trong Ngã rẽ cuộc đời…

Trong Hạnh phúc có thật, Phượng vào vai cô giáo Lan đi “giựt’ chồng của bạn?

Thật ra, Lan cũng đâu muốn rơi vào tình cảnh oái oăm như vậy. Nhân vật này du học từ Hàn Quốc về, hiền lành, nhí nhảnh, có phần trẻ con mặc dù bản chất tốt. Lúc đầu, cô đã thu hút anh chàng Bách và ở cạnh cô, Bách mới có cảm giác bình yên và tìm lại chính mình…

Trong cách thể hiện nhân vật, Phượng có gặp trục trặc nào không?

Khi nhận vai nào thì Phượng sẵn sàng sống chết vì vai đó. Tính cách của Lan không có điểm nào giống Phượng, ngoại trừ tính yêu con nít. Để tạo ra hình tượng cô giáo Lan, Phượng đã may hơn 10 cái áo dài. Lan còn trẻ nên tính tình cũng xốc nổi, hay khóc. Phượng đã “đầu tư” cho nhân vật nhiều kiểu khóc khác nhau, khóc nhè, vừa khóc vừa la, vừa cười hinh hích, khóc dối…Trong kịch bản có câu thoại thật buồn cười: "Cũng tại em bị bệnh khóc mà!” Mấy anh chị trong đoàn phim chọc Phượng: “Giựt chồng người ta mà suốt ngày khóc hoài!”.

Phượng diễn cặp với Thiện Hùng có ăn ý không?

Phượng “cặp” với anh Thiện Hùng (vai Bách) lần này là lần thứ hai. Trong phim Truy tìm dấu vết, Phượng đã bị anh ấy đội “mác” Việt kiều để lừa tình và tiền. Tuy thế, trong Hạnh phúc có thật, hai anh em vẫn lúng túng khi hôn nhau. Có cảnh cực kỳ lãng mạn, Phượng mặc đầm trắng trong một căn phòng thắp đầy nến. Theo kịch bản, anh Hùng và Phượng sẽ hôn nhau say đắm, vậy mà hai anh em cứ loay hoay hoài không tìm ra cách diễn... Hay như đoạn Lan bị động thai, xuất huyết. Chỉ có “máu chảy” mà quay 4 lần mới đạt.

Phượng thấy mình còn nhược điểm gì chưa khắc phục được trong diễn xuất?

Phượng rất dễ cảm xúc, nên diễn đến đâu, cảm xúc dâng trào đến đó, nhiều lúc không kiềm chế được. Như trong Hạnh phúc có thật, Phượng cứ khóc miết, riết rồi mọi người nói “Nhỏ này có cái robinet trên đầu!” Kết quả sau 3 tháng theo phim và…khóc, Phượng bị rối loạn chức năng thị giác, xem báo chỉ thấy lờ mờ.

Tháng 3 vừa qua, Phượng lên xe hoa với đạo diễn Nguyễn Trọng Khoa. Nhìn Phượng sắc sảo, vậy thường trong nhà ai phải chịu phép ai?

Mọi người trong đoàn phim nói thấy mặt anh Khoa “lành” quá, thế nào cũng bị Phượng ăn hiếp. Sự thật không phải vậy, chồng Phượng hiền, nhưng rất nguyên tắc và kỷ luật. Anh cho Phượng cảm giác bình yên, uốn nắn Phượng theo nếp sống của anh ấy. Anh không chỉ là người chồng, mà còn là người thầy của Phượng, hướng dẫn Phượng cách xem phim, phân tích, nhận xét. Anh còn tập cho Phượng viết kịch bản, khi viết phải ngồi đàng hoàng, làm việc có giờ giấc rõ ràng. Nhờ anh, tính Phượng đã bớt bốc đồng. Công việc của anh hiện nay là giảng dạy ở trường RMIT, nhưng vợ chồng vẫn chia sẻ việc nhà với nhau. Lúc Phượng nấu ăn, anh sẽ giành phần rửa bát, hoặc thỉnh thoảng tự làm món spaghetti đãi vợ.

Phim đã đóng: Dollar trắng, Bông hồng trà, Ngã rẽ cuộc đời, Mộng phù du, Ngõ vắng, Sóng tình, Truy tìm dấu vết, Hạnh phúc có thật…(truyền hình), 14 ngày (phim nhựa)

Phim đang đóng: Đại gia đình (ĐD Trần Quang Đại)

Email: dienvien_kimphuong@yahoo.com

Hạnh phúc có thật chiếu lúc 22g30 thứ 2, 3, 4 trên HTV9

Ngoài việc đóng phim, Kim Phượng còn điều hành công ty của mình tên là Phượng Hoàng

Minh Tuyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.