Kiên Giang lần đầu có đường hoa

08/02/2015 07:00 GMT+7

Với chủ đề Sắc hoa tình xuân, Hội xuân Ất Mùi Kiên Giang sẽ diễn ra từ ngày 17.2 đến 22.2 (29 tháng chạp đến mùng 4 tháng giêng) tại trục đường Trần Quang Khải, TP.Rạch Giá.

Với chủ đề Sắc hoa tình xuân, Hội xuân Ất Mùi Kiên Giang sẽ diễn ra từ ngày 17.2 đến 22.2 (29 tháng chạp đến mùng 4 tháng giêng) tại trục đường Trần Quang Khải, TP.Rạch Giá.
Phối cảnh đường hoa Hội xuân Ất Mùi Kiên Giang 2015 - Ảnh: LegatoPhối cảnh đường hoa Hội xuân Ất Mùi Kiên Giang 2015 - Ảnh: Legato
Nét xuân miền sông nước
Với chủ đề Sắc hoa tình xuân, đường hoa sẽ là điểm nhấn của hội xuân - nơi thể hiện rõ nét chủ đề, thông điệp của hội xuân đến người dân và du khách; kết hợp nghệ thuật sắp đặt hoa tươi với các hạng mục ánh sáng, nghề truyền thống, khẳng định chủ quyền biển đảo... để tôn vinh những nét đẹp và khí chất mạnh mẽ của người dân Kiên Giang. Đường hoa được thiết kế, phối hợp hài hòa giữa các chủng loại hoa, cây, kiểng, cỏ cùng mô hình và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ dân gian Nam bộ nhằm tăng thêm tính phong phú đa dạng, nổi bật nét xuân miệt vườn và sông nước.
Lung linh đường hoa, đường đèn
Đường hoa Rạch Giá, Kiên Giang được chia thành 3 phân đoạn với 3 chủ đề. Phân đoạn 1 là Hồn Việt mang tính hoài niệm, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, mô tả nét đẹp làng quê Nam bộ (qua hình ảnh con thuyền, giàn mướp, ao nước với bông lục bình, gánh hoa, ụ rơm, cây lúa… lồng trong âm thanh đồng nội), tái hiện tết cổ truyền VN, nét văn hóa truyền thống, sự tự hào về những tinh hoa, đặc trưng về cảnh quan thiên nhiên, danh thắng và đặc sản nổi tiếng, cũng như văn hóa, con người Kiên Giang. Phân đoạn 2 với chủ đề Vượt sóng, thể hiện sự quyết tâm cùng nhau hướng về biên giới và biển đảo thân yêu, chung sức chung lòng bảo vệ và dựng xây đất nước lên tầm cao mới với mô hình cột mốc chủ quyền Trường Sa cùng người lính. Cổng kết ngay tại cầu 3.2 với điểm nhấn về mỹ quan đô thị biển duy nhất của đồng bằng sông Cửu Long thể hiện sự kết nối cùng cả nước…
Bên cạnh đó, đường đèn cũng là một điểm nhấn đặc biệt của Hội xuân Ất Mùi Kiên Giang khi gắn với ý tưởng chung của đường hoa, tạo sự lung linh cho trục đường và lối dẫn vào đường hoa với các chủ đề ý nghĩa: Mừng Đảng mừng xuân, Hồn dân tộc, Mái nhà Việt…
Ngoài đường hoa và đường đèn, hội xuân còn có các hoạt động văn hóa, nghệ thuật diễn ra từ 9 đến 22 giờ. Chương trình khai mạc hội xuân do UBND tỉnh Kiên Giang và Đoàn cải lương nhân dân Kiên Giang tổ chức thực hiện với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật, bắn pháo hoa… diễn ra từ 19 đến 22 giờ 30 ngày 18.2 (tối giao thừa).
Hội xuân Ất Mùi Kiên Giang 2015 do UBND tỉnh Kiên Giang, Sở VH-TT-DL tỉnh tổ chức, Công ty TNHH truyền thông & giải trí Legato (TP.HCM) tư vấn thực hiện, nhằm hướng tới chào mừng kỷ niệm 40 năm hoàn toàn giải phóng đất nước và 10 năm thành lập TP.Rạch Giá (26.7.2005 - 26.7.2015), lập thành tích kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản VN. Chương trình được sự tài trợ của Bia Sài Gòn (đường đèn) và 2 đơn vị hỗ trợ là Sacombank và Kienlongbank.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.