Không để cái ác lộng hành

04/02/2013 03:30 GMT+7

Hơn một trăm bài viết phóng sự - điều tra trong Những “sứ quân” lộng hành mới chỉ là những lát cắt nhỏ trong hành trình nghề báo của Cao Ngọ.

Đã gần ba mươi năm, ông lăn xả cho nghiệp đi và viết, tìm kiếm, đấu tranh cho sự thật, công lý. Ông không “chừa” bất cứ đối tượng nào, từ những tên côn đồ lưu manh, những tay giám đốc mưu mô, cho đến những nhân vật có chức, có quyền... Cuộc hành trình của người làm báo đủ những hỷ nộ ái ố, những thăng trầm, buồn vui. Vì thế, Những “sứ quân” lộng hành có lúc khiến người đọc phải rùng mình trước những âm mưu, thủ đoạn, tội ác, nhưng có khi lại ấm áp trước nhiều câu chuyện thần tiên của lòng nhân ái, tình yêu thương giữa cuộc sống hiện thực.

 Không để cái ác lộng hành

Những bài viết đã được đăng tải trên Báo Thanh Niên cách đây đã gần 20 năm cho đến tận bây giờ. Những trang viết của Cao Ngọ đủ để người đọc nhận thấy trong đó một trái tim nhiệt huyết, một ngòi bút sắc bén. Nhà báo Xuân Ba nhận xét: “Những “sứ quân” lộng hành, một bước tiến dài trong nghề báo mà âm hưởng chủ đạo là tim nóng, đầu lạnh của Cao Ngọ. Tình cảm luôn đứng về phe nước mắt - những chuyện tiêu cực tham nhũng, những thân phận bé nhỏ luôn bị thương tổn. Đầu lạnh là biết tỉnh trí không sa vào đánh đấm thanh toán hoặc kể lể làm rườm những bài viết”.

Không viết nhiều về mình trong lời tựa, nhà báo Cao Ngọ “gói” những tâm sự với nghề qua những dòng thơ: Cháy hết mình trên từng trang viết. Cả cuộc đời mài bút với nhân gian. Ngửa mặt lên ánh sáng ngập tràn. Từng con chữ theo dòng đời lăn lóc... Những “sứ quân” lộng hành do Nhà xuất bản Thanh Hóa ấn hành.

Minh Ngọc

>> Giải thưởng cho các nhà báo
>> Nhà báo Nguyễn Xuân Hiển ra mắt tập truyện ngắn đầu tay
>> Chính quyền cấm cửa nhà báo
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.