Khởi đầu với phong cách nhạc thính phòng

13/08/2011 15:37 GMT+7

(TNO) Vòng chung kết Liên hoan Tiếng hát Truyền hình toàn quốc - Giải Sao Mai 2011 sẽ chính thức mở màn bằng đêm thi phong cách nhạc thính phòng, diễn ra lúc 21 giờ ngày 14.8 tại Trung tâm văn hóa thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế, và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

>> Chung kết toàn quốc Sao Mai 2011
>> Thất vọng đêm chung kết Sao Mai phía Nam
>> Lộ diện 3 thí sinh Sao Mai khu vực phía Bắc

Sau hơn một tuần tập trung luyện tập, 9 thí sinh sẽ chính thức tranh tài trong đêm thi đầu tiên của vòng chung kết này.

Mỗi thí sinh sẽ trình bày hai ca khúc tự chọn trong phần thi của mình. Đây là cơ hội nhưng đồng thời cũng là thử thách với mỗi thí sinh để có thể chinh phục hội đồng giám khảo và khán giả qua sự lựa chọn ca khúc và thể hiện tiết mục dự thi của mình.

Các ca khúc sẽ được thí sinh trình diễn trong đêm thi như: Những ngôi sao đêm, Nắng ấm về trên Tổ quốc, Khát vọng, Hà Nội tình yêu tôi, Tiếng sáo, Khúc hát đảo quê hương, Tiếng hát tình yêu, Chiến sĩ sông Lô, Truyền thuyết Hồ Gươm, Du kích sông Thao, Nhớ em nơi ấy Trường Sơn… đều là các sáng tác quen thuộc của làng nhạc Việt Nam. Tuy nhiên, đa phần đều là những ca khúc đòi hỏi kỹ thuật thanh nhạc và cách xử lý tinh tế nhằm truyền tải được cảm xúc đến người nghe.

Kết thúc đêm thi, ban giám khảo sẽ quyết định lựa chọn ba giọng ca xuất sắc nhất của dòng nhạc thính phòng đi tiếp vào đêm thi chung kết xếp hạng. Bên cạnh đó, khán giả truyền hình có thể tham gia bình chọn cho thí sinh mình yêu thích.

9 gương mặt thí sinh của đêm thi chung kết dòng nhạc thính phòng cuộc thi Sao Mai 2011:

 
Nguyễn Huyền Hương - Hải Phòng


Nguyễn Duy Quyết - Hà Tĩnh


Vũ Thắng Lợi - Quảng Ngãi


Đào Thị Tố Loan - Hà Nội


Hoàng Viết Danh - Quảng Bình


Ngô Văn Đức - Thái Bình


Đào Văn Mác - Hà Nội


Phạm Khánh Ngọc - TP.HCM


Nguyễn Khánh Ly - Bắc Giang

Hiền Nhi
(Ảnh: BTC cung cấp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.