Khi sức khỏe của sao “lên tiếng”

19/06/2011 16:03 GMT+7

(TNO) Quay cuồng với lịch trình làm việc dày đặc, thiếu chất vì chế độ ăn kiêng hà khắc… rất nhiều ngôi sao nổi tiếng của làng giải trí thế giới đã lần lượt phải nhập viện, vì tình trạng sức khỏe suy kiệt.

“Công chúa suy dinh dưỡng” Selena Gomez

Trong khi đang trò chuyện tại chương trình The Tonight Show with Jay Leno của truyền hình Mỹ hôm 9.6, nữ diễn viên - ca sĩ tuổi teen Selena Gomez lao đao, buồn nôn rồi bất ngờ đổ ngục trước con mắt sửng sốt của ê-kip sản xuất cùng khán giả theo dõi chương trình.

Selena Gomez tức tốc được đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện ở Los Angeles (Mỹ), với chuẩn đoán của các bác sĩ rằng hiện tượng đau đầu, buồn nôn là do ngôi sao 18 tuổi này có dấu hiệu bị suy dinh dưỡng. Đây không phải lần đầu tiên “công chúa” của tập đoàn giải trí khổng lồ Walt Disney gặp các vấn đề về sức khỏe. Selena cho biết cô đã nhiều lần phải tới bệnh viện điều trị chứng đau dạ dày và rối loạn tiêu hóa, nhưng chưa lần nào cảm thấy tệ hại như hiện giờ.

 
Selena Gomez bơ phờ nhập viện - Ảnh: WireImage

Theo các bác sĩ, chế độ ăn uống cực kỳ thiếu khoa học đã làm sức khỏe của Selena ngày càng suy giảm, dẫn tới mệt mỏi, kém ăn và mất sức đề kháng. Bản thân Selena cũng thừa nhận, trong những lần đi quay phim, cô thường xuyên thủ sẵn kẹo, sôcôla - hai món khoái khẩu để ăn “trừ bữa”.

Mandy Teefy - mẹ của Selena rơi nước mắt thổ lộ, sức khỏe Selena không tốt phần lớn do những hợp đồng quảng cáo, đóng phim liên miên gần như vắt kiệt sức lực của cô bé trong một thời gian quá dài. Sau khi Selena ra viện hôm 11.6, bà Mandy đã vạch ra cả một “chiến dịch” cải thiện sức khỏe cho con gái yêu, bởi theo bà, dù là một ngôi sao nhưng cô bé vẫn còn quá nhỏ để tự biết chăm sóc bản thân.

 
“Công chúa” của Walt Disney trông tươi tắn hơn nhiều trong buổi biểu diễn sau khi ra viện - Ảnh: Reuters

“Hồi chuông” sức khỏe đã vang

Không chỉ Selena Gomez, trong thời gian qua, diva da màu Jennifer Hudson cũng phải nhập viện vì ngộ độc, trong khi ca sĩ người Anh đắt show hàng đầu thế giới hiện nay - Adele phải hủy chuyến lưu diễn tới Bắc Mỹ vì bị mất giọng.

Các fan của Adele tiếc hùi hụi khi tour diễn chờ đợi từ rất lâu của thần tượng cuối cùng đành phải hủy bỏ vào phút chót, do ngôi sao 23 tuổi từng giành giải Grammy này được chẩn đoán bị viêm thanh quản. Trên website riêng, Adele viết: “Tôi rất buồn. Tôi đã hi vọng là nghỉ ngơi một tuần rồi sẽ ổn nhưng giờ đây tôi không thể làm gì, tôi phải làm theo yêu cầu của bác sĩ là nghỉ ngơi thêm một thời gian nữa. Tôi rất xin lỗi! Hi vọng sớm gặp lại các bạn!”.


 Adele buộc phải lỡ hẹn với khán giả Bắc Mỹ vì viêm dây thanh quản - Ảnh: Reuters

Mặc dù không hứng thú đeo đuổi những tour lưu diễn dài ngày, sẵn sàng từ chối lời mời biểu diễn có mức cát-xê triệu đô nếu như cảm thấy sức khỏe không tốt, nhưng thời gian qua Adele đã phải hao tổn khá nhiều công sức để “chạy đua” phát hành cho album thứ hai mang tựa đề 21.

Thời gian nghỉ ngơi bị co hẹp, cộng thêm căng thẳng vì công việc quá tải đã làm dây thanh quản của Adele gặp vấn đề. Các bác sĩ khuyến cáo rằng để giọng ca vàng của cô có thể nhanh chóng trở lại đỉnh cao phong độ, Adele cần phải hoàn toàn tĩnh dưỡng trong vòng ít nhất từ bốn đến năm tuần.

Trong khi đó, câu chuyện nhập viện của Jennifer Hudson lại làm khán giả hâm mộ tò mò hơn rất nhiều. Ngay khi kết thúc chương trình Good Morning America, thực hiện với đài ABC (Mỹ) hôm 10.6, Jennifer Hudson đột nhiên lên cơn đau bụng dữ dội, buộc cô phải hủy hợp đồng biểu diễn The Early Show cùng trong ngày hôm đó.

Sau khi Jennifer Hudson được đưa đi cấp cứu, người phát ngôn của nữ ca sĩ này cho biết: “Jennifer Hudson được xác định bị ngộ độc thức ăn. Các bác sĩ đã kịp thời cấp cứu và tình trạng sức khỏe của cô ấy đã rất ổn định. Cô ấy đã được về nhà dưỡng bệnh”.

 
Jennifer Hudson biểu diễn trong chương trình Good Morning America hôm 10.6 - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, trên các diễn đàn trực tuyến, cộng đồng mạng lại “đoán già đoán non” rằng, sự cố của Jennifer Hudson rất có thể “manh nha” từ cuộc chiến với cân nặng mà diva da màu này đã phải vật lộn trong nhiều năm qua.

Đi lên từ chương trình American Idol 2004, Jennifer Hudson không có lợi thế về ngoại hình nhưng đã chinh phục được cả triệu triệu khán giả bằng giọng hát đầy mê hoặc. Để hình ảnh của mình trở nên hoàn hảo hơn, Jennifer Hudson đã quyết tâm thực hiện công cuộc giảm 36 kg cân trong vòng hai năm qua.

Chế độ ăn kiêng hà khắc, cộng thêm những bài tập thể hình “nặng đô” tỏ ra rất hiệu quả, giúp cho Jennifer Hudson mảnh mai tới ngỡ ngàng. Tuy nhiên, hậu quả vô hình mà rất có thể diva 27 tuổi này đang phải gánh chịu chính là những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bản thân cô.

Linh San

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.