Khép lại một mùa Duyên dáng

02/01/2012 01:30 GMT+7

Đêm diễn cuối vào đúng ngày đầu năm mới (1.1.2012) kết thúc mùa Duyên dáng Việt Nam (DDVN) lần thứ 25 trong nỗ lực không ngưng nghỉ của nghệ sĩ và ê kíp thực hiện.

Đêm diễn cuối vào đúng ngày đầu năm mới (1.1.2012) kết thúc mùa Duyên dáng Việt Nam (DDVN) lần thứ 25 trong nỗ lực không ngưng nghỉ của nghệ sĩ và ê kíp thực hiện.

Để có được 4 đêm diễn liên tiếp với những giờ phút thăng hoa cùng âm nhạc, hơn trăm con người đã phải làm việc cật lực, đặc biệt trong tuần cuối cùng, trước khi DDVN diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM).


Các ca sĩ trình diễn áo dài của nhà thiết kế Liên Hương - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Trong một thị trường gần như bão hòa về nhu cầu thưởng thức âm nhạc, sự thôi thúc phải luôn tìm ra cái mới cho DDVN là thách đố lớn nhất với những nghệ sĩ, đặc biệt là đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

Một Tuấn Ngọc dù đã có tuổi vẫn cố gắng sắp xếp thời gian trong lịch diễn dày đặc để xuất hiện trong DDVN. Hay Phương Thanh, sau những ngày tập luyện trên sân khấu, đêm về trằn trọc, lại móc điện thoại gọi cho bạn bè, ê kíp thực hiện tâm sự hết những trăn trở của chị khi thể hiện bài Ai xuôi vạn lý. Phương Thanh biết lắng nghe, tự làm mới mình để khán giả không nhàm chán.

Cựu thành viên nhóm 3A, Trang Nhung sau thời gian chăm lo cho gia đình, đã quay lại với đam mê của đời mình. Lần xuất hiện của Trang Nhung trên sân khấu DDVN với ca khúc Nhớ thuở phiêu diêu nhận được sự tán thưởng của khán giả. Ca khúc này Trang Nhung viết nhạc theo ý thơ của chính phu quân. 10 năm là khoảng thời gian đủ dài để làm Trang Nhung mất ngủ. Chị thật sự lo lắng và trút hết tâm lực của mình khi trình bày ca khúc này. Với thế mạnh ở thể loại nhạc dân gian đương đại, Trang Nhung đã xử lý phần giai điệu cho Nhớ thuở phiêu diêu thật mượt mà.

Hồng Ngọc cũng là một ca sĩ xa xứ. Cô trở về DDVN với nhiều nỗi niềm mà trong đó tình quê là điều cảm nhận rõ nét nhất. “Không đâu bằng chính quê hương mình”, cô nhắc lại điều đó khi giao lưu với khán giả DDVN 25.


Ca sĩ Trang Nhung - Ảnh: Bạch Dương

Hồ Ngọc Hà, Thu Minh làm khán giả thích thú với những điệu nhảy sôi động cùng nhóm múa. Để có được ít phút trên sân khấu, hai ca sĩ phải luyện tập rất nhiều. Cuối năm, khi mà lịch diễn kín đặc, những giờ tập luyện cho DDVN với những giọt mồ hôi trên trán mới thấy họ đã hết lòng vì chương trình như thế nào.

Đàm Vĩnh Hưng sau khi trình diễn ca khúc Đợi em trong mơ cần đến 6 người phụ thay trang phục để kịp diễn áo dài Liên Hương ở tiết mục cuối, chào tạm biệt khán giả. Hưng khẳng định DDVN là cơ hội để ca sĩ “so tài năng, đo giọng hát” và khán giả sẽ thẩm định nên không thể diễn hời hợt, qua loa.

Phần thời trang của DDVN 25 được đánh giá cao. Bộ sưu tập áo dài Vũ điệu Thăng Long do nhà thiết kế Liên Hương thực hiện gồm 20 bộ dành cho ca sĩ biểu diễn tạo sự độc đáo và thú vị. Hoàng Hải trình làng những mẫu dạ hội đầy cá tính, toát lên vẻ thanh lịch. Quỳnh Paris đưa nhiều đường nét mới lạ của thời trang châu u lên sàn diễn. Đinh Văn Thơ (áo dài ABC) tôn vinh chiếc áo dài dân tộc qua nhiều thời kỳ với đủ kiểu dáng, màu sắc.

Không nhiều kinh phí thực hiện nhưng ê kíp và nghệ sĩ tham gia DDVN 25 đã làm tất cả những gì có thể để tạo nên một DDVN mới lạ. Sự cố gắng đó được khán giả ghi nhận đủ đầy. Bốn đêm diễn DDVN 25 tại Nhà hát Hòa Bình luôn chật kín khán giả - những người trung thành với chương trình trong 17 năm qua. Đó cũng chính là nguồn động lực để ban tổ chức tiếp tục thực hiện những kỳ DDVN nữa trong tương lai.

Đỗ Tuấn

>> “Duyên dáng Việt Nam” 25 vào chặng nước rút
>> Bất ngờ với "Giấc mơ xuân
>> Lắng đọng với những giấc mơ
>> Hé lộ các tiết mục của Duyên dáng Việt Nam 25
>> Đêm nay khai diễn "Duyên Dáng Việt Nam
>> Bay bổng cùng thời trang duyên dáng
>> Duyên Dáng Việt Nam 25: Trở về với cổ điển
>> 17 năm với những khán giả trung thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.