Khát vọng trẻ: Thanh Thúy sẽ cùng Đức Tuấn hát tân cổ

12/11/2014 14:15 GMT+7

(TNO) Trong chương trình Khát vọng trẻ lần 7, Thanh Thúy và Đức Tuấn sẽ hát tân cổ cùng các nghệ sĩ cải lương Quế Trân và Trọng Phúc. Sự kết hợp lần đầu tiên này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả nhưng cũng khiến các nghệ sĩ không giấu được sự hồi hộp.

>> Khát vọng trẻ' lần đầu ra đảo
>> Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm tái ngộ 'Khát vọng trẻ
>> Khát vọng trẻ: Hơi thở mới cho những khúc ca tươi trẻ

 
Ca sĩ Thanh Thúy - Ảnh: M.N

Thanh Thúy bất ngờ với Đức Tuấn

Theo chia sẻ của nhạc sĩ Lê Quang, Khát vọng trẻ lần 7 sẽ được chia làm 2 phần: Phần 1 là Thanh niên với tổ quốc và biển đảo và phần 2 là Chuyện đảo ngọc và biển quê hương. Đặc biệt trong phần 2 của chương trình sẽ có sự xuất hiện của đờn ca tài tử và tân cổ giao duyên qua sự thể hiện của Đoàn cải lương nhân dân Kiên Giang và các nghệ sĩ Quế Trân, Trọng Phúc.

Đây là lần đầu tiên, hai ca sĩ Thanh Thúy, Đức Tuấn kết hợp hát tân cổ cùng các nghệ sĩ cải lương. "Cái lạ trong tiết mục này là trước nay chắc hẳn mọi người hiếm khi nghe Đức Tuấn hát cổ nhạc thì nay anh ấy sẽ trổ tài hát cổ nhạc kết hợp với tân nhạc cùng các nghệ sĩ cải lương. Đây là một tiết mục hứa hẹn sẽ rất đặc sắc!", nhạc sĩ Lê Quang chia sẻ.

 
Nghệ sĩ cải lương Quế Trân (trái) - Ảnh: Nguyên Trương

Ngay từ khi tham gia vào tiết mục này, các nghệ sĩ đã không giấu được sự hào hứng. Nghệ sĩ cải lương Quế Trân gật đầu đồng ý ngay. Ca sĩ Thanh Thúy thì chia sẻ: "Tôi nghĩ đây sẽ là một tiết mục hấp dẫn. Tôi và Đức Tuấn khá thân thiết ngoài đời nhưng chưa kết hợp nhiều trên sân khấu. Ban đầu, tôi còn nghi ngờ không biết Đức Tuấn sẽ thể hiện tiết mục như thế nào vì chưa nghe Tuấn hát cổ nhạc nhiều. Vậy mà Tuấn khiến tôi bất ngờ khi hò nhì khá mùi".

Nữ ca sĩ Thanh Thúy cũng tiết lộ trong tiết mục này, cô được giao cho câu đầu của bài vọng cổ, còn Đức Tuấn hát hò nhì. "Hát cổ nhạc thì vào câu đầu rất quan trọng vì phải vào sao cho thật hấp dẫn, thu hút khán giả. Vì vậy tôi cũng khá hồi hộp với tiết mục này vì còn hát cùng hai nghệ sĩ cải lương nổi tiếng nữa. Hy vọng sẽ không quá khập khiễng".

Việc tập luyện của các nghệ sĩ cũng gặp phải khá nhiều khó khăn bởi ai cũng bận rộn công việc riêng. Đức Tuấn vừa phải chuẩn bị cho các tiết mục trong chương trình Cặp đôi hoàn hảo vừa tranh thủ sang tập luyện cùng Khát vọng trẻ. Ca sĩ Thanh Thúy cũng bận rộn với công việc riêng còn hai nghệ sĩ cải lương Quế Trân và Trọng Phúc có khá nhiều show diễn.

"Việc tập hợp đủ 4 người để tập luyện quả là không dễ dàng. Chúng tôi đã hẹn nhau đến khi ra Phú Quốc sẽ tiếp tục tập luyện để mang đến cho khán giả tiết mục hoàn hảo nhất", ca sĩ Thanh Thúy chia sẻ.

Hồi hộp với "lần đầu tiên"

Dù là những nghệ sĩ có nhiều kinh nghiệm đứng trên sân khấu nhưng sự kết hợp lần đầu này khiến họ không tránh khỏi hồi hộp. Ca sĩ Thanh Thúy cho biết cô từng nhiều lần hát tại Phú Quốc nhưng đây là lần đầu tiên biểu diễn trong một chương trình lớn lại truyền hình trực tiếp trước hàng triệu khán giả.

"Mọi người cũng biết rồi đó, hát live trong một chương trình truyền hình trực tiếp đòi hỏi các ca sĩ phải tập luyện rất kỹ càng để không xảy ra sơ suất. Vì thế, áp lực của các ca sĩ tham gia chương trình cũng rất lớn", Thanh Thúy chia sẻ.

Cũng giống như Thanh Thúy, Đức Tuấn từng nhiều lần hát tại Phú Quốc nhưng đây là lần đầu tiên anh thể hiện bài tân cổ giao duyên Đất biển Kiên Giang. Đức Tuấn sinh ra ở An Giang nên có thể xem Kiên Giang là "hàng xóm" của mình.

"Tôi muốn thể hiện bài Đất biển Kiên Giang như một món quà dành tặng cho vùng đất 'hàng xóm' của mình", Đức Tuấn nói.

 
Đức Tuấn hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ về khả năng hát vọng cổ - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Dù ít khi hát cổ nhạc trong các chương trình nhưng Đức Tuấn bật mí: "Tân cổ, vọng cổ, cải lương... đã là một phần trong đời sống âm nhạc của Đức Tuấn từ nhỏ cho đến bây giờ. Chẳng qua sau này Tuấn đi theo một hướng khác, nhưng Tuấn vẫn thích nghe cải lương, thích hát vọng cổ đấy thôi. Và Tuấn tin rằng bộ môn nghệ thuật này sẽ không bao giờ lụi tàn".

Đồng quan điểm với Đức Tuấn, ca sĩ Thanh Thúy cho rằng bản thân vọng cổ hay đờn ca tài tử đã hấp dẫn rồi và những bộ môn nghệ thuật này sẽ không bao giờ "chết".

"Giới trẻ là những người thích khám phá cái mới. Chúng ta không thể áp đặt họ thích cái này hay cái kia mà những người làm nghệ thuật cần phải không ngừng tìm tòi, khám phá cách thể hiện, dàn dựng mới mẻ, hấp dẫn để thu hút được nhiều đối tượng khán giả. Thúy từng đi đến nhiều quốc gia và nhận thấy họ duy trì những môn nghệ thuật cổ truyền rất hay. Thúy tin rằng với sức hấp dẫn vốn có cộng với cách thể hiện mới mẻ thì đờn ca tài tử hay vọng cổ, cải lương sẽ luôn thu hút khán giả. Cái khó là đưa cái mới vào thì làm sao để tôn vinh cái cũ chứ không làm mất đi những giá trị vốn có. Ngoài ra, cũng cần có cơ chế đãi ngộ, tạo điều kiện cho người làm nghệ thuật nữa".

Khát vọng trẻ lần 7 sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 15.11 tại Phú Quốc (Kiên Giang) và truyền hình trực tiếp trên VTV1, VTV9, Let’s Việt.

Chương trình do Báo Thanh Niên tổ chức, phối hợp thực hiện với UBND tỉnh Kiên Giang.

Thiên Hương

>> Khát vọng trẻ' lần đầu ra đảo
>> Dấu ấn Khát vọng trẻ 6 ở Ukraine
>> Đêm khai diễn 'Khát vọng trẻ': Ấm tình kiều bào
>> Khát vọng trẻ: Khai diễn
>> Khát vọng trẻ xuất ngoại
>> Đoàn hoa hậu, á hậu lên đường đi Ukraine tham dự 'Khát vọng trẻ
>> Đan Trường - Cẩm Ly háo hức tập luyện cho 'Khát vọng trẻ
>> Đưa 'Khát vọng trẻ' bay xa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.