Khát vọng trẻ: Những vũ công tuyệt vời

25/12/2014 02:16 GMT+7

Trong chương trình Khát vọng trẻ 6 ở Ukraine tháng 9 năm ngoái, khán giả đã không ngớt trầm trồ trước sự điêu luyện, chuyên nghiệp của các vũ công Ukraine. Vì thế, năm nay họ sang VN để tiếp tục tham gia chương trình.

Trong chương trình Khát vọng trẻ 6 ở Ukraine tháng 9 năm ngoái, khán giả đã không ngớt trầm trồ trước sự điêu luyện, chuyên nghiệp của các vũ công Ukraine. Vì thế, năm nay họ sang VN để tiếp tục tham gia chương trình.

Khát vọng trẻ: Những vũ công tuyệt vời 1Đoàn múa Ukraine - Ảnh: Tạ Hưng
Trong đoàn múa Viện Âm nhạc - Nghệ thuật Kharkov, Ukraine về VN biểu diễn, có một số vũ công từng tham gia Khát vọng trẻ 6 tại Nhà hát Lisenka, Kharkov, Ukraine vào tháng 9.2013. Bởi, theo trưởng đoàn múa, đa số các thành viên thuộc nhóm múa năm ngoái đã ra trường.
Diễn viên Tây... rất Việt
Nửa tháng trước khi Khát vọng trẻ 8 diễn ra, biên đạo Tạ Hưng đã sang Ukraine để dựng bài và hướng dẫn luyện tập cho đoàn múa. Anh cho biết: “Các bạn ấy là những diễn viên tuyệt vời! Sau những lạ lẫm ban đầu, các bạn đã nắm bắt những điều tôi truyền đạt rất nhanh và hào hứng, nhiệt tình tập luyện, luôn cố gắng để đáp ứng tốt nhất yêu cầu của biên đạo”. Anh cũng gửi lời cảm ơn đến Trưởng đoàn Boris Nhicolaievich, Giáo sư - viện sĩ - NSND Ukraine, vì đã luôn tạo điều kiện tốt nhất về thời gian cũng như nơi tập, nhờ đó mà công việc của cả nhóm hoàn thành dễ dàng.
Trong Khát vọng trẻ 6 tại Ukraine, nếu như các cô gái Ukraine dịu dàng, uyển chuyển trong chiếc áo dài, áo bà ba duyên dáng thì các vũ công nam cũng hóa thành các trai làng rất Việt… Với Khát vọng trẻ 8, những tiết mục có đoàn múa Ukraine tham gia hứa hẹn mang đến những cảm xúc thú vị, mới mẻ cho người xem. Nhóm sẽ biểu diễn nhiều thể loại, từ múa dân gian VN, ballet đến nhảy hiện đại cùng vũ công của vũ đoàn ABC, La Dance và kết hợp trình diễn thời trang áo dài với các hoa hậu, á hậu VN.
Khát vọng trẻ: Những vũ công tuyệt vời 2Các vũ công có một ngày trải nghiệm ở Hạ Long - Ảnh: Thúy Hằng
“Thèm ăn đồ VN lắm”
Hôm qua 24.12, đoàn đã có chuyến giao lưu nghệ thuật tại Hạ Long, Quảng Ninh. Các bạn trẻ Ukraine có một ngày khám phá hải sản Quảng Ninh, chụp ảnh hình trái tim bên bờ biển, mua sắm đồ lưu niệm.
Nhớ lại bữa ăn đầu tiên ở VN, nghĩ rằng những vũ công Ukraine không biết ăn đồ Việt nên chúng tôi đặt các món ăn Đông Âu, tuy nhiên, một biên đạo múa thốt lên: “Họ thèm ăn đồ Việt lắm”, thế là thực đơn những ngày sau toàn là chả nem, rau cải xào, thịt gà rang, tôm chiên… “Ở VN nhiều trái cây quá, quả nào cũng tươi, tôi mới được ăn thanh long và đã mê luôn. Muốn được ở đây lâu hơn để ăn thêm”, Lienna (21 tuổi) cười tươi.
Với vũ công Vitia, 22 tuổi, Hà Nội là một thành phố lạ lẫm và thú vị: “Xe cộ đi lại như mắc cửi, rất ồn ào và náo nhiệt nhưng không ai va chạm vào ai”. Vitia thích sự cổ kính của Văn Miếu - Quốc Tử Giám, sự thân thiện của người gánh hàng rong, thích đi ngang quảng trường Lăng Bác vào lúc chiều tà, thích cái ấm áp của VN và cảm giác ngồi uống bia trên lan can khách sạn, nhìn những người bán hàng nhộn nhịp dưới lòng đường.
Tìm được cha nhờ Khát vọng trẻ
Ít ai biết, trong số 21 vũ công có 2 đôi bạn trẻ đang yêu nhau. Polina luôn chăm sóc Misha, Bogdan - chàng trai 19 tuổi, với nụ cười duyên luôn bên cạnh Lilia. May mắn hơn với Lilia khi ngày 23.12 vừa qua, nhờ Khát vọng trẻ và những người VN tốt bụng, cô đã tìm được cha mình, một người đàn ông VN, sau 14 năm mất liên lạc. Tổng biên tập Báo Thanh Niên Nguyễn Quang Thông khi trò chuyện với Lilia trên chuyến tàu ra vịnh Hạ Long nói rằng, nếu cô bé yêu VN, ông sẵn sàng giới thiệu cho cô một đoàn múa VN để có thể về đây công tác thường xuyên và thăm bố. Đôi mắt trong veo của cô bé 18 tuổi rưng rưng xúc động khi nghe lời đề nghị ấy.
Khát vọng trẻ: Những vũ công tuyệt vời 3
Biên đạo múa Tạ Hưng tốt nghiệp Trường Múa Việt Nam năm 2001. Sau đó anh nhận được học bổng của nhà nước sang Nga học ngành huấn luyện múa, Khoa Biên đạo múa của Học viện Sân khấu quốc gia Nga (RATI - GITIS) từ 2003 - 2008. Năm 2008, Tạ Hưng về nước và hiện đang công tác tại Trường Múa TP.HCM. Anh cho biết đây không phải lần đầu tiên anh dàn dựng cho vũ đoàn nước ngoài. Vì Tạ Hưng đã quen với công việc này khi anh còn học ở Nga, từ dàn dựng các chương trình thi học kỳ đến những chương trình cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.