Khát vọng trẻ 9: Nóng bỏng Quy Nhơn

20/03/2015 04:44 GMT+7

Chương trình Khát vọng trẻ 9 đang được thực hiện những khâu cuối cùng phần hậu kỳ cho đêm diễn lớn nhất từ trước đến nay tại quảng trường trung tâm TP.Quy Nhơn lúc 20 giờ ngày 21.3 (truyền hình trực tiếp trên VTV1, VTC9 Let’s Viet).

Chương trình Khát vọng trẻ 9 đang được thực hiện những khâu cuối cùng phần hậu kỳ cho đêm diễn lớn nhất từ trước đến nay tại quảng trường trung tâm TP.Quy Nhơn lúc 20 giờ ngày 21.3 (truyền hình trực tiếp trên VTV1, VTC9 Let’s Viet).

Một tiết mục trống của Nhà hát Tuồng Đào Tấn sẽ tham dự trong KVT 9 - Ảnh: Đào Tiến Đạt
Một tiết mục trống của Nhà hát Tuồng Đào Tấn sẽ tham dự trong KVT 9 - Ảnh: Đào Tiến Đạt
Sân khấu của Khát vọng trẻ (KVT) 9 được đặt tại quảng trường trung tâm TP.Quy Nhơn vừa khánh thành đầu năm 2015, nằm sát eo Nín Thở. Anh Ngô Minh Hoàng (bộ phận thực hiện hậu kỳ KVT 9) cho biết lúc đầu đoàn khảo sát định chọn quảng trường cũ để tránh sức gió lớn có thể ảnh hưởng tới âm thanh. Tuy nhiên, sau nhiều lần làm việc, Ban tổ chức KVT 9 đã quyết định chọn quảng trường trung tâm mới nhằm quảng bá cho địa điểm mới này của tỉnh. Phần âm thanh, ánh sáng được tăng gấp đôi và rải đều bên cánh gà sân khấu, nếu có gió lớn thì cũng không ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.
Phút thư giãn giữa buổi tập - Ảnh: Độc Lập
Sân khấu hơn 1.000 m2
Khơi dậy đam mê tuổi trẻ
Anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định - Phó ban Tổ chức địa phương chương trình KVT 9, nhận định: “KVT 9 sẽ là chương trình khơi dậy trong tuổi trẻ niềm tin, khát khao cống hiến, tính xung kích, tình nguyện chung tay xây dựng quê hương Bình Định, xứng danh con cháu Quang Trung, xứng danh người Bình Định “đất võ trời văn”. Chúng tôi hy vọng với sự chuẩn bị chu đáo này, chương trình sẽ diễn ra thành công tốt đẹp và tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong tuổi trẻ Bình Định nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung về ước mơ, khát vọng, khát khao cống hiến sức trẻ vì một nước VN giàu mạnh”.
Sân khấu có diện tích 1.134 m2 (bề ngang 42 m, sâu 27 m), được đánh giá là lớn và hoành tráng nhất trong tất cả các chương trình KVT từ trước đến nay. Khán đài của chương trình chỉ riêng chỗ ngồi đã đáp ứng cho khoảng 10.000 người, được lắp đặt trong 10 ngày. Theo đạo diễn Thái Huân, mặc dù những công tác chuẩn bị cho chương trình chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng nhưng nhờ sự phối hợp tốt từ các bộ phận tổ chức, thi công kỹ thuật, tập luyện nên đã đảm bảo đúng tiến độ để chương trình diễn ra đúng lịch.
Mấy hôm nay, tại sân khấu đang được lắp đặt, dàn diễn viên chuyên và không chuyên khoảng 1.000 người tập luyện hết sức bài bản và tích cực cho màn lật hình và chữ - nét mới độc đáo của KVT 9. Nguyễn Thảo Ngân, sinh viên ĐH Quy Nhơn, một trong số các diễn viên không chuyên hồ hởi chia sẻ: “Gần cả tháng nay, đêm nào bọn em cũng đi tập cho thuần thục. Mới mẻ, lại khó nữa nhưng ai cũng vui và hào hứng nên không cảm thấy mệt. Hy vọng trong đêm diễn sẽ không bị run mà quên bài”. Ngồi một góc sân khấu ăn lót dạ giữa giờ tập, võ sĩ Trần Thị Tuyết Trinh (21 tuổi, Á khôi 1 Người đẹp Liên hoan quốc tế võ cổ truyền lần thứ 5) nói: “Em sẽ tham gia 2 tiết mục mở màn và múa bài Thái Sơn Côn tại sân khấu của KVT 9. Sân khấu đến ngày 20.3 mới hoàn thiện nhưng tụi em đã thấy có không khí lắm rồi!”.
Theo nhận định của Ban tổ chức chương trình, KVT lần này khoác lên mình chiếc áo mới, rực rỡ trong không khí xuân đất võ. Cái mới đến từ hình ảnh sân khấu rộng, hoành tráng nhưng không thiếu chiều sâu đủ để các diễn viên, ca sĩ cháy hết mình và lưu lại dấu ấn từ nội dung đến hình thức biểu diễn.
Sức nóng KVT
Nếu KVT 9 đang được toàn bộ ê kíp, Ban tổ chức chương trình và Ban tổ chức địa phương gấp rút làm những công đoạn cuối cùng thì người dân trong nước nói chung, phố biển Quy Nhơn (Bình Định) nói riêng cũng đang đếm ngược từng ngày chờ đến đêm khai mạc. KVT 9 đang phả vào TP.Quy Nhơn một sức nóng, một cảm xúc háo hức, chờ đợi để thưởng thức nghệ thuật. Những ngày này, tại khu vực quảng trường trung tâm, không chỉ những người tổ chức hoặc biểu diễn chạy đua với thời gian, mà khá đông khán giả, người dân thành phố cũng nhiệt tình đến xem. Nhiều người đi đường cũng ghé vào, nán lại để xem tập luyện và hỏi han về chương trình…
Ca sĩ Trọng Tấn cũng tham gia chương trình - Ảnh: Độc Lập
Ca sĩ Trọng Tấn cũng tham gia chương trình - Ảnh: Độc Lập
Ông Trương Đông Hải, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Bình Định - Phó ban tổ chức của địa phương, cho biết: “Đây là niềm vui chung của người dân Bình Định với chương trình KVT mang chủ đề Hào khí xuân đất võ. Tôi tin rằng, KVT 9 sẽ đáp ứng được mong đợi của khán giả bởi sự chuyên nghiệp và quy mô hoành tráng. Những người làm văn hóa ở địa phương qua chương trình này sẽ học hỏi thêm được rất nhiều về cách thức tổ chức, chuẩn bị hậu kỳ, âm thanh, ánh sáng…”.
BÊN LỀ
Quốc Thiên tranh thủ họp fan Bình Định. Từng về Quy Nhơn biểu diễn không ít lần, và cũng “tụ tập” được một số fan thân thuộc nơi đây nhưng lâu nay Quốc Thiên chỉ gặp gỡ người hâm mộ qua... Facebook.
 Quốc Thiên - Ảnh: Rin Trần                                        Quốc Thiên - Ảnh: Rin Trần
Vậy nên trong dịp này, anh cho biết sẽ tổ chức một buổi giao lưu ấm cúng vào trưa 21.3. “Nghe họp fan thì tưởng ghê vậy chứ tụi em chỉ khoảng 20 - 30 người thôi. Em sẽ tìm quán cà phê có sân khấu hoặc chỉ cần có dàn âm thanh đủ để hát hò với nhau”, Quốc Thiên hào hứng chia sẻ. (N.Vân)
Phương Vy trúng show sau KVT. Như một cái duyên với KVT, hầu như lần nào cũng vậy, trước và sau khi chương trình diễn ra Phương Vy chạy show... mệt xỉu.
                                    Phương Vy - Ảnh: NSCC
Sau khi đến với KVT Quy Nhơn, Phương Vy sẽ bay thẳng ra Hà Nội gặp gỡ khán giả thủ đô vào đêm 22.3. Về Sài Gòn, cô lại bay đi Singapore trước buổi giao lưu cùng sinh viên, công nhân tại Bình Dương vào tối 28.3. (D.L)
Quang Dũng tiếc nuối lỡ hẹn với KVT 9. Người con của đất Quy Nhơn, ca sĩ Quang Dũng những ngày này luôn theo dõi sát sao những hoạt động, thông tin về chương trình đang diễn ra trên quê hương mình.
 Quang Dũng trong chương trình KVT 4 tại Đà Nẵng - Ảnh: T.L
                Quang Dũng trong chương trình KVT 4 tại Đà Nẵng - Ảnh: T.L
Vì vướng lịch lưu diễn, dù đã cố gắng sắp xếp với nhiều phía, nhưng do chương trình anh nhận lời hát tại Canada đã quảng bá, nên anh không thể trở về Quy Nhơn dịp này... Anh chia sẻ trên trang Facebook của mình: “Tiếc lắm khi chương trình mình yêu thích diễn ra trên quê hương mình mà mình không có cách nào tham gia được. Ở nơi xa mà lòng nặng trĩu. Mong một ngày về để vỗ sóng yêu thương. Chúc chương trình thật thành công!”. (P.C.T)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.