Khai trương thủy cung lớn nhất Việt Nam

31/01/2008 23:53 GMT+7

Sáng qua 31.1, tại Khu du lịch và giải trí Vinpearl Land, Nha Trang, thủy cung lớn nhất Việt Nam đã chính thức khai trương.

Thủy cung Vinpearl được bố trí trong một khu núi giả, bên trong là khối nhà 2 tầng, diện tích khoảng 1.700m2. Để tham quan "vương quốc của vua Thủy Tề", du khách "leo núi" qua các bậc tam cấp lên tầng 2. Đây là khu vực nuôi sinh vật biển theo các vùng khí hậu như bắc châu Á, nam châu Á, Amazon, duyên hải…, với hơn 300 loài cá nước ngọt, nước mặn, các loài nhuyễn thể, giáp xác, san hô quý hiếm, nhiều loài có tên trong sách đỏ; đặc biệt, nhiều loài cá đẹp, quý hiếm và lạ mắt được Vinpearl Land nhập về từ nhiều nước và lần đầu tiên có tại Việt Nam.

Tiếp đến, du khách sẽ xuống tầng 1, nơi có bể cá hình trụ diện tích 70m2, nối với đường hầm vòng cung diện tích 170m2; có bể chính diện tích 900m2, mô phỏng đáy biển Nha Trang với san hô, rong biển, cỏ biển và nhiều loài cá có màu sắc kỳ diệu. Nét độc đáo và hấp dẫn của thủy cung Vinpearl chính là đường hầm vòng cung "dưới đáy biển", làm bằng loại kính đặc biệt, trong suốt. Du khách có thể di chuyển trong đường hầm này bằng làn đường thang cuốn hoặc làn đi bộ, và có cảm giác như đang ngao du giữa vẻ đẹp huyền ảo trong lòng đại dương… 


Bể cá khổng lồ Ảnh: Lê Đức Dương

Thủy cung Vinpearl được xây dựng với tổng vốn đầu tư hơn 65 tỉ đồng. Để đảm bảo tính năng kỹ thuật cao cấp của thủy cung lớn nhất Việt Nam, Vinpearl Land đã mời Công ty Marinscap project Limited, New Zealand làm đơn vị tư vấn thiết kế tổng thể và Ban quản lý dự án Tập đoàn Technocom tại Việt Nam là đơn vị thiết kế kỹ thuật, triển khai dự án. Thủy cung Vinpearl được lắp đặt trang thiết bị theo tiêu chuẩn châu u, có thể phục vụ 700 khách tham quan cùng một lúc. 

Thủy cung Vinpearl không những góp phần trang điểm cho vịnh Nha Trang, một trong những vịnh đẹp nhất thế giới, mà còn là điểm nhấn trong quá trình phát triển các sản phẩm du lịch cao cấp của thương hiệu Vinpearl. Đến với thủy cung Vinpearl, ta sẽ thấy phần nào vẻ đẹp kỳ bí của đại dương, thấy yêu quý biển và muốn bảo vệ nó…  

X.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.