Khai trương bảo tàng về văn hóa dân tộc các nước Đông Nam Á

01/12/2013 03:10 GMT+7

Chiều 30.11, tại Hà Nội, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam đã khai trương tòa bảo tàng đầu tiên về văn hóa các nước Đông Nam Á. Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, đại diện đại sứ quán các nước trong khu vực Đông Nam Á, các bảo tàng trong và ngoài nước tới dự.

Trưng bày văn hóa Đông Nam Á được xác định là một trưng bày thường xuyên, lâu dài trong tầng 1 của tòa bảo tàng mới này. Bảo tàng tập trung vào 2 trọng tâm là văn hóa các dân tộc Việt Nam và các nước Đông Nam Á.

Tòa nhà bảo tàng Đông Nam Á có tên “Cánh diều” được hoàn thành sau 6 năm xây dựng. Đây là công trình kiến trúc hiện đại, được các chuyên gia Việt Nam và Pháp cùng góp sức. Trong 5 năm qua, bảo tàng đã thực hiện nhiều chuyến đi nghiên cứu, sưu tầm hiện vật và tư liệu ở các nước Đông Nam Á. Với hơn 2.000 hiện vật và gần 100 băng ghi âm, ghi hình, sẽ là những tư liệu quan trọng để tạo dựng trưng bày này và các trưng bày chuyên đề về sau. Ngoài ra, bảo tàng được thừa hưởng 3 bộ sưu tập quý của các nhà khoa học ở các nước. Đó là bộ sưu tập của Giáo sư Karenko (người Nhật Bản), bộ sưu tập của Giáo sư Nguyễn Thành Khôi - Việt kiều tại Paris (Pháp) và bộ sưu tập tranh kính của tiến sĩ Rosaria - người Ý đã hiến tặng bảo tàng. Bảo tàng sẽ triển lãm 3 bộ sưu tập này trong năm 2014.

Bảo tàng bắt đầu mở cửa phục vụ công chúng từ ngày 1.12.2013.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.